Thứ sáu, 19/04/2024 20:34 (GMT+7)
Thứ ba, 10/03/2020 08:15 (GMT+7)

Hàng loạt chung cư cao cấp siết chặt an ninh ngăn chặn Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Hàng loạt chung cư cáo cấp tại Hà Nội đã lên kế hoạch siết chặt an ninh nhằm khoanh vùng và ngăn chặn Covid-19 tiếp tục lan rộng.

Hàng loạt chung cư cao cấp siết chặt an ninh ngăn chặn Covid-19 - Ảnh 1
Chung cư Imperia Garden sẽ tiến hành khoá các cửa ra vào H1 và H2, chỉ để lại một lối vào thang máy để kiểm soát, giám sát khách nước ngoài, khách viếng thăm.

Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, bắt đầu từ 10/3, Việt Nam thực hiện “khai báo y tế” thông qua ứng dụng NCOVI. Trong khi đó, tại Hà Nội, kể từ sau khi lãnh đạo thành phố công bố ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, hàng loạt chung cư, đặc biệt là các chung cư cao cấp đã siết chặt an ninh nhằm ngăn chặn dịch bệnh tiếp tục lây lan ra cộng đồng.

Điển hình như chung cư Imperia Garden đã triển khai một số biện pháp thắt chặt an ninh để kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 cho cư dân. Trong thông báo được phát đi đến toàn thể khách hàng, ban quản lý chung cư Imperia Garden cho biết sẽ tiến hành khoá các cửa ra vào H1 và H2, chỉ để lại một lối vào thang máy để kiểm soát y tế, giám sát khách nước ngoài, khách viếng thăm.

Riêng đối với khách nước ngoài, nhân viên an ninh của chung cư này sẽ yêu cầu di chuyển lên sảnh lễ tân tầng 1 để tiến hành khai báo thông tin.

Một chung cư cao cấp khác thuộc địa bàn quận Thanh Xuân là chung cư GoldSeason 47 Nguyễn Tuân với hơn 1.400 căn hộ cũng đã sớm thực hiện thặt chặt an ninh ngay từ ngày 7/3.

Cụ thể, ban quản lý chung cư này cho biết sẽ đóng cửa các hầm và thang máy để mọi người lên tầng 1 đo thân nhiệt 24/24 giờ. Đồng thời, ban quản lý sẽ hỗ trợ nhân lực để mở và đo thân nhiệt cho cư dân tại tầng hầm B1 vào giờ cao điểm 17h – 18h30, tránh gây ra hiện tượng ùn tắc vào giờ cao điểm tại tầng 1.

Đặc biệt, đối với trường hợp cư dân có biểu hiện ho, sốt, ban quản lý sẽ cử người giám sát đưa lên nhà, đồng thời thông báo tới y tế phường đến khám và tư vấn. Trường hợp khách đến thăm có thân nhiệt cao, ban quản lý sẽ liên lạc với chủ nhà xuống và mời khách về.

Hàng loạt chung cư cao cấp siết chặt an ninh ngăn chặn Covid-19 - Ảnh 2
Cư dân được nhân viên an ninh toà T18 Time City kiểm tra thân nhiệt rạng sáng ngày 7/3.

Còn tại Khu đô thị Times City, sau khi biết bác sĩ người Campuchia từng khám cho bệnh nhân N.H.N (bệnh nhân thứ 17 dương tính với vi rút SARS-CoV-2) sống tại tòa T18, Khu đô thị Times City (quận Hoàng Mai), ban quản lý chung cư này đã có những kế hoạch kiểm soát an ninh cụ thể cho cư dân.

Ngay trong đêm 6/3, phường Mai Động, quận Hoàng Mai đã chuẩn bị đầy đủ quần áo bảo hộ cho lực lượng trực tiếp phòng, chống dịch đến phun khử khuẩn tại tòa nhà T18; lên phương án cách ly những người có tiếp xúc với bệnh nhân N.H.N. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân không hoang mang, biết cách phòng tránh an toàn cho bản thân và gia đình. Sáng 7/3, phường Mai Động đã mời toàn bộ các bí thư chi bộ, các tổ trưởng dân phố, đại diện trường học cùng nhiều cơ quan, đoàn thể… đến gặp để thông tin về các nội dung cần thiết. Đến nay, tình hình sức khoẻ của người dân trong phường ổn định.

Cũng ngay trong ngày 7/3, các tổ công tác của phường cũng đi kiểm tra các trung tâm thương mại tại 14 toà chung cư Time City về việc thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tránh tăng giá bán hay tích trữ lương thực, thực phẩm...

Tại Hà Nội, tính đến 19h ngày 9/3 đã có 4 trường hợp dương tính Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm của cả nước lên 31 trường hợp. Tổng số người tiếp xúc gần với các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Hà Nội là 40 người, nâng tổng số người tiếp xúc gần lên 848 người. Hiện Việt Nam đã điều trị khỏi cho 16 bệnh nhân trước đó, 100 trường hợp đang được cách ly, và hơn 18.000 người tiếp xúc gần, nhập cảnh từ vùng dịch đang tiếp tục được theo dõi sức khoẻ.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 103 quốc gia, vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc.

Nhật My

Bạn đang đọc bài viết Hàng loạt chung cư cao cấp siết chặt an ninh ngăn chặn Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .