Thứ tư, 18/09/2024 14:06 (GMT+7)
Thứ tư, 14/08/2024 08:30 (GMT+7)

Hàng không trong nước lên kế hoạch bay dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Theo dõi KTMT trên

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không trong nước về kế hoạch khai thác trong giai đoạn nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.

Theo đó, để chủ động phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, vận tải hàng hóa và thúc đẩy phát triển du lịch cũng như triển khai các kế hoạch, nhiệm vụ cho công tác phục vụ hành khách vào giai đoạn nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam chủ động phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành trong công tác xây dựng các chương trình, kế hoạch khai thác đến các địa phương và các quốc gia trọng điểm về du lịch. Qua đó nhằm hỗ trợ, thúc đẩy và tăng cường hoạt động du lịch nội địa và quốc tế.

Hàng không trong nước lên kế hoạch bay dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 - Ảnh 1
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam chủ động phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành trong công tác xây dựng các chương trình, kế hoạch khai thác đến các địa phương và các quốc gia trọng điểm về du lịch trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.

Theo văn bản gửi các hãng hàng không, Cục hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng phối hợp với các công ty cung cấp dịch vụ mặt đất để xây dựng kế hoạch phục vụ các chuyến bay, đặc biệt là các chuyến bay khai thác vào khung giờ đêm.

Bên cạnh đó, Cục hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị cung ứng dịch vụ mặt đất hỗ trợ, tạo điều kiện để các hãng hàng không duy trì, ổn định tối đa tỉ lệ, tần suất, bảo đảm đầy đủ các điều kiện về an toàn và năng lực khai thác.

Ngoài ra, trong giai đoạn nghỉ Lễ Quốc khánh (từ ngày 30/8 đến hết ngày 3/9/2024), các hãng cũng phải báo cáo về kế hoạch khai thác đội máy bay; nhu cầu khai thác, tăng chuyến và tình hình bán vé, đặt giữ chỗ, ghế cung ứng trên các đường bay đi/đến các điểm du lịch nội địa.

Đồng thời Cục hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng nêu rõ các khó khăn, vướng mắc và kiến nghị liên quan đến hoạt động khai thác trong giai đoạn này (nếu có).

Hàng không trong nước lên kế hoạch bay dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 - Ảnh 2
Trong dịp cao điểm Lễ 2/9, Vietnam Airlines sẽ tăng tần suất các đường bay nội địa khoảng 330.000 chỗ, tương đương 1.700 chuyến bay.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường, đại diện truyền thông của Vietnam Airlines cho biết hãng sẽ tăng mạnh số chuyến bay với tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng nội địa, quốc tế trong dịp cao điểm Quốc khánh năm nay xấp xỉ nửa triệu chỗ, khoảng 2.500 chuyến bay.

Cụ thể, hãng này sẽ tập trung tăng tần suất trên các đường bay nội địa giữa Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng, Đà Lạt, Cam Ranh; giữa TPHCM và Huế, Phú Quốc... với khoảng 330.000 chỗ, tương đương 1.700 chuyến bay, tăng hơn 19% so với cùng kỳ năm 2023.

“Tới thời điểm hiện tại, hãng ghi nhận các đường bay du lịch nội địa trọng điểm đã được lấp đầy khoảng 50% và dự báo tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới”, đại diện truyền thông của Vietnam Airlines nói và cho biết việc đảm bảo cung ứng trong dịp cao điểm lễ 2/9 là nỗ lực lớn của hãng hàng không trong bối cảnh thiếu hụt máy bay như hiện nay.

Hàng không trong nước lên kế hoạch bay dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 - Ảnh 3
Vietravel Airlines cũng sẽ tung 28.000 chỗ trong khoảng thời gian từ 30/8 đến 4/9/2024. Hiện nay, theo ghi nhận của hãng này, chặng Đà Nẵng, Quy Nhơn đang được nhiều khách đặt chỗ.

Với hãng hàng không du lịch Vietravel Airlines, đơn vị này sẽ tung 28.000 chỗ trong khoảng thời gian từ 30/8 đến 4/9/2024. “Tới thời điểm hiện tại, chặng bay có tỷ lệ đặt chỗ nhiều nhất là TPHCM - Đà Nẵng/Quy Nhơn và Hà Nội - Đà Nẵn, Hà Nội/TPHCM - Bangkok”, phụ trách truyền thông của Vietravel Airlines chia sẻ.

Trong khi đó, Vietjet cho biết dự kiến sẽ nhận thêm 10 máy bay, phần lớn là A321neo ACF ngay trong những tháng cuối năm 2024. Các máy bay mới dự kiến giao từ tháng 8/2024.

Dịp này, Vietjet triển khai dịch vụ giúp hành khách nhận thông tin hành trình bay, cập nhật về chuyến bay tự động qua hai ứng dụng nhắn tin phổ biến là Zalo và WhatsApp.

Để đăng ký nhận tin nhắn, hành khách chỉ cần nhập chính xác số điện thoại, mã vùng quốc gia và lựa chọn ứng dụng nhận tin nhắn tại bước điền thông tin tên hành khách trên website vietjetair.com hoặc ứng dụng di động Vietjet Air khi đặt vé.

Dịp lễ này, để chuyến đi thuận lợi, các hãng hàng không Việt Nam cũng khuyến nghị hành khách nên đặt vé sớm để có nhiều lựa chọn cho chuyến bay và gia tăng khả năng mua được mức vé có giá hấp dẫn.

Võ Chí Kiên

Bạn đang đọc bài viết Hàng không trong nước lên kế hoạch bay dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới