Thứ năm, 19/09/2024 17:42 (GMT+7)
Thứ bảy, 10/08/2024 19:30 (GMT+7)

Giá tour dưới 20 triệu đang hút khách dịp lễ

Theo dõi KTMT trên

Theo các doanh nghiệp lữ hành, tour khởi hành dịp lễ 2/9 với thời gian khoảng 4 ngày đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Bali… hoặc đi gần bằng cung đường bộ với mức giá dưới 20 triệu đồng được nhiều du khách lựa chọn.

Ông Trần Thanh Vũ, CEO Vinagroup Travel, cho biết kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày là khoảng thời gian lý tưởng để người dân, khách du lịch có thể lựa chọn các tour khởi hành bằng cung đường bộ đi Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Yên… hoặc bay đi các nước Đông Nam Á như Malaysia, Thái Lan, Bali (Indonesia) hay Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan…

Giá tour dưới 20 triệu đang hút khách dịp lễ - Ảnh 1
Các tour trong nước đi Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Yên… cũng đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho nhân viên đi du lịch.

Theo ông Vũ, xu hướng lựa chọn điểm đến của du khách đang dần có sự thay đổi nhất định. “Thời gian gần đây, du khách thường xuyên chọn các điểm đến gần gũi với thiên nhiên, khám phá - trải nghiệm văn hóa bản địa, ẩm thực địa phương và các lễ hội truyền thống”, ông Vũ nói và cho biết, với các đường tour khởi hành 4 ngày có mức giá dưới 20 triệu đồng đang được nhiều khách lựa chọn.

Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist, cũng khẳng định dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, du khách có 4 ngày nghỉ liên tiếp, do đó các tour du lịch có hành trình trung và ngắn ngày sẽ là xu hướng lựa chọn chính. “Tuy nhiên, kỳ nghỉ lễ 2/9 nằm trong giai đoạn du khách vừa trải qua cao điểm du lịch hè và chuẩn bị bước vào mùa du lịch thu đông, do đó sức mua của thị trường không lớn”, bà Linh nhận định và cho biết BenThanh Tourist xây dựng các đường tour có hành trình dài ngày vào dịp lễ 2/9 dành cho nhóm du khách có quỹ thời gian thoải mái, như sản phẩm tour of the year 2024 du lịch Bắc Âu (11 ngày, giá tour 109 triệu đồng).

Giá tour dưới 20 triệu đang hút khách dịp lễ - Ảnh 2
Với các tour nội địa, khách Việt lựa chọn di chuyển bằng đường bộ nhiều hơn do giá vé máy bay vẫn là rào cản trong tour.

Với tour dịp lễ, bà Linh cũng khẳng định các đường tour có giá tầm trung đang hút khách. Trong đó tiêu biểu như tour du lịch nước ngoài, các tuyến du lịch Đài Loan (6 ngày, giá trọn gói 17,99 triệu đồng), tour Hàn Quốc (5 ngày, giá 16,99 triệu đồng), tour liên tuyến Malaysia – Singapore (5 ngày, giá tour 13,99 triệu đồng) đang là những sản phẩm du lịch lễ 2/9 “hot” nhất tại BenThanh Tourist. Tiếp đến là các tour Nhật Bản (6 ngày, giá từ 31,99 triệu đồng) và tour Trung Quốc (6 ngày, giá 24,99 triệu đồng).

Thị trường du lịch trong nước, theo chia sẻ của bà Linh, tour du lịch nội vùng, du lịch đường bộ với hành trình ngắn được nhiều du khách yêu thích. Trong đó, các tuyến du lịch Nha Trang (4 ngày, giá từ 4,19 triệu), tour Phan Thiết (3 ngày, giá từ 3,79 triệu) và tour Đà Lạt (3 ngày, giá từ 3,49 triệu) đang là các tuyến điểm được khách quan tâm.

Giá tour dưới 20 triệu đang hút khách dịp lễ - Ảnh 3
Theo chia sẻ của các doanh nghiệp lữ hành, với các tour quốc tế, lượng khách đi Thái Lan, Maylaysia, Bali, Nhật Bản, Hàn Quốc... được lựa chọn nhiều hơn.

“Tính đến thời điểm hiện tại, BenThanh Tourist chưa ghi nhận dấu hiệu tăng đột biến nào về lượng khách du lịch dịp lễ 2/9 năm nay. Ngoài tour Bắc Âu và tour Dubai đã hoàn toàn kín chỗ, tour liên tuyến Malaysia – Singapore đã lấp đầy hơn 50%, các tour du lịch lễ 2/9 khác của công ty vẫn đang được mở bán, tốc độ lấp đầy tour nằm trong dự kiến của công ty”, bà Linh chia sẻ thêm.

Tại Vietravel, theo chia sẻ của bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị, cũng cho biết các cung đường du ngoạn Hà Giang, Hạ Long, Quảng Ninh… của Vietravel có mức giá ưu đãi chỉ từ 6,99 triệu đồng cũng được nhiều khách hàng quan tâm.

Ngoài ra, cũng theo bà Vân Khanh, các tuyến Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu, Úc, Mỹ, châu Phi… Đặc biệt, cung đường ngắm lá vàng - lá đỏ ở Hàn Quốc với mức giá ưu đãi 9,99 triệu đồng là những “tọa độ” được khách hỏi khá nhiều.

Giá tour dưới 20 triệu đang hút khách dịp lễ - Ảnh 4
Nhiều doanh nghiệp du lịch khẳng định, tour lễ 2/9 năm nay có mức giá dưới 20 triệu đồng rất được khách ưa chuộng.

Trong khi đó, tại Lữ hành Saigon tourist, bà Thùy Linh, Phó Giám đốc truyền thông chia sẻ rằng, lượng khách dịp lễ 2/9 năm nay không tăng đột biến vì xu hướng mua sắm của khách đã thay đổi, “khách vẫn mua lai rai chứ không mua tập trung theo mùa như trước”, bà Linh nói.

Võ Chí Kiên

Bạn đang đọc bài viết Giá tour dưới 20 triệu đang hút khách dịp lễ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Giá cà phê hôm nay: Tăng 200 đồng/kg
Cập nhật giá cà phê thế giới và trong nước mới nhất hôm nay ngày 19/9. Giá cà phê hôm nay 19/9 tại các vùng trọng điểm Tây Nguyên và Miền Nam.

Tin mới