Thứ bảy, 20/04/2024 19:41 (GMT+7)
Thứ ba, 15/11/2022 17:06 (GMT+7)

Hai sáng kiến xanh được trưng bày tại Lễ khởi động Dự án giảm thiểu ô nhiễm

Theo dõi KTMT trên

Trong khuôn khổ Lễ khởi động Dự án Giảm thiểu Ô nhiễm môi trường, các sáng kiến góp phần giảm thiểu rác thải, tạo ra các sản phẩm xanh đã được trưng bày tại khu vực sảnh tiếp đón của chương trình.

Tại Lễ Khởi động Dự án Giảm thiểu Ô nhiễm được tổ chức vào sáng nay (15/11), 2 sáng kiến xanh góp phần giảm thiểu rác thải nhựa, tái chế, hình thành các sản phẩm xanh đã được trưng bày tại sảnh của chương trình. Hai sáng kiến được đánh giá cao và kỳ vọng mang lại những hiệu quả tích cực, cụ thể tới môi trường. 

Vào giờ nghỉ giải lao giữa chương trình, các vị đại biểu cũng đã tham quan các gian hàng trưng bày sáng kiến.

Hai sáng kiến xanh được trưng bày tại Lễ khởi động Dự án giảm thiểu ô nhiễm - Ảnh 1
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà (thứ 4 từ bên phải sang) cùng các đại biểu tham quan gian hàng. 

Sáng kiến "Xây dựng Mô hình Kinh tế tuần hoàn trong Quản lý chất thải nhựa y tế" được Trung tâm CHERAD thực hiện với sự hỗ trợ kỹ thuật của tổ chức Winrock International trong khuôn khổ Dự án Giảm thiểu Ô nhiễm do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ. Sáng kiến nhằm giảm thiểu và quản lý bền vững chất thải nhựa y tế, góp phần giảm sự rò rỉ chất thải nhựa từ các cơ sở y tế ra môi trường, thông qua việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn với cách tiếp cận tác động tập thể. 

Hai sáng kiến xanh được trưng bày tại Lễ khởi động Dự án giảm thiểu ô nhiễm - Ảnh 2
Gian trưng bày sáng kiến "Xây dựng Mô hình Kinh tế tuần hoàn trong Quản lý chất thải nhựa y tế"
Hai sáng kiến xanh được trưng bày tại Lễ khởi động Dự án giảm thiểu ô nhiễm - Ảnh 3
Bàn trưng bày của sáng kiến. 
Hai sáng kiến xanh được trưng bày tại Lễ khởi động Dự án giảm thiểu ô nhiễm - Ảnh 4
Các sản phẩm tái chế từ sáng kiến được trưng bày. 

Sáng kiến được mong đợi sẽ xây dựng thành công Mô hình Quản lý bền vững chất thải nhựa tại các cơ sở y tế, thiết lập và duy trì mạng lưới hỗ trợ quản lý chất thải nhựa y tế bền vững, hỗ trợ hoàn thiện chính sách về quản lý chất thải nhựa y tế, tăng cường giáo dục và đào tạo về quản lý chất thải rắn. Gian trưng bày sáng kiến nhận được sự quan tâm của nhiều đại biểu tham gia chương trình. 

Hai sáng kiến xanh được trưng bày tại Lễ khởi động Dự án giảm thiểu ô nhiễm - Ảnh 5
Hai sáng kiến xanh được trưng bày tại Lễ khởi động Dự án giảm thiểu ô nhiễm - Ảnh 6
Các đại biểu tham quan gian trưng bày sáng kiến. 

Ngoài ra, sáng kiến tác động tập thể "Doanh nghiệp, cộng đông và người tiêu dùng tiên phong có trách nhiệm giảm thiểu rác thải nhựa tại Việt Nam (P3CR)" cũng đã được trưng bày tại chương trình. Sáng kiến được thực hiện bởi GreenHub phối hợp cùng E-Policy nhằm hỗ trợ  tăng cường tính thực thi của hệ thống về Trách nhiệm Mở rộng của Nhà sản xuất cho chất thải bao bì nhựa (EPR) thông qua cơ chế đối thoại đa bên của Tổ công tác Quốc gia và các mô hình thí điểm hướng tới sự thành công về kinh tế, xã hội và môi trường. 

Hai sáng kiến xanh được trưng bày tại Lễ khởi động Dự án giảm thiểu ô nhiễm - Ảnh 7
Hai sáng kiến xanh được trưng bày tại Lễ khởi động Dự án giảm thiểu ô nhiễm - Ảnh 8
Gian hàng trưng bày sáng kiến tác động tập thể "Doanh nghiệp, cộng đông và người tiêu dùng tiên phong có trách nhiệm giảm thiểu rác thải nhựa tại Việt Nam (P3CR)".

Sáng kiến này được kỳ vọng sẽ giúp tăng cường năng lực của Tổ công tác Quốc gia EPR và thay đổi cách thức hoạt động nhằm tối đa hóa hiệu quả; tăng tính khả thi của các quy định EPR tại Việt Nam và đẩy mạnh hiệu quả thực hiện các quy định này. 

Hai sáng kiến xanh được trưng bày tại Lễ khởi động Dự án giảm thiểu ô nhiễm - Ảnh 9
Bàn trưng bày của sáng kiến tác động tập thể "Doanh nghiệp, cộng đông và người tiêu dùng tiên phong có trách nhiệm giảm thiểu rác thải nhựa tại Việt Nam (P3CR)".
Hai sáng kiến xanh được trưng bày tại Lễ khởi động Dự án giảm thiểu ô nhiễm - Ảnh 10
Các sản phẩm tái chế được trưng bày tại gian hàng.

Linh Chi

Bạn đang đọc bài viết Hai sáng kiến xanh được trưng bày tại Lễ khởi động Dự án giảm thiểu ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới