Thứ bảy, 11/05/2024 23:45 (GMT+7)
Thứ sáu, 08/09/2023 17:50 (GMT+7)

Hải Phòng: Gầm cầu Bùi Viện biến thành nơi chứa rác thải gây ô nhiễm môi trường

Theo dõi KTMT trên

Từ lâu, khu vực gầm cầu Bùi Viện, bắc qua sông Lạch Tray-trên đường Bùi Viện, thuộc địa bàn phường Vĩnh Niệm quận Lê Chân TP. Hải Phòng trở thành nơi đổ rác của một số người dân khiến môi trường bị ô nhiễm.

Theo ghi nhận của PV Tạp chí Điện tử Kinh tế Môi trường, tại gầm cầu Bùi Viện bắc qua sông Lạch Tray-trên đường Bùi Viện, thuộc địa bàn phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân, Tp. Hải Phòng) có rất nhiều bao tải chứa rác thải, chất thải rắn, bọc nilông,... vất ngổn ngang tuyến giao thông dưới gầm cầu.

Hải Phòng: Gầm cầu Bùi Viện biến thành nơi chứa rác thải gây ô nhiễm môi trường - Ảnh 1

Rác thải bị vứt, đổ trộm hằng ngày, nhưng không được thu gom vận chuyển đi, nên cứ thế nhiều lên. Vì thế, rác không chỉ gây ô nhiễm môi trường, mà còn xâm chiếm vệ đường, lối đi, mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Hải Phòng: Gầm cầu Bùi Viện biến thành nơi chứa rác thải gây ô nhiễm môi trường - Ảnh 2
Rác thải, túi nilon, rác thải nhựa được vứt bữa bãi dưới chân cầu. Ảnh: Trần Đông
Hải Phòng: Gầm cầu Bùi Viện biến thành nơi chứa rác thải gây ô nhiễm môi trường - Ảnh 3
Những bao tải rác, lốp xe hỏng, túi nilông vứt bừa bãi dưới gầm cầu Bùi Viện thuộc phường Vĩnh Niệm. Ảnh: Trần Đông

Chị Nguyễn Thị Huyền người dân phường Vĩnh Niệm cho biết:” Vào các buổi chiều, tôi và các chị em cùng xóm thường xuyên đi tập thể dục qua đây, bụi bặm, mùi hôi thối nồng nặc bốc lên từ đống rác này khiến chúng tôi cảm thấy rất khó chịu và búc xúc. Nhiều người ý thức quá kém vứt rác ở đây gây cản trở giao thông, rồi gây ô nhiễm môi trường. Tình trạng này cũng diễn ra thường xuyên nhưng chưa được xử lý triệt để khiến người dân chúng tôi vô cùng bức xúc...”.

Hải Phòng: Gầm cầu Bùi Viện biến thành nơi chứa rác thải gây ô nhiễm môi trường - Ảnh 4
Chị Huyền rất búc xúc vì tình trạng đổ trộm rác thải sinh hoạt, phế thải trên địa bàn.

Những bãi rác tự phát, lưu cữu xung quanh khu vực gầm cầu Bùi Viện, thuộc địa bàn phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng không chỉ tạo nên hình ảnh nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị, mà còn gây ô nhiễm môi trường với mùi xú uế bốc lên nồng nặc ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sống của người dân. Những "điểm đen" về ô nhiễm môi trường như thế này sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh một TP. Hải Phòng  năng động, sạch sẽ.

Hải Phòng: Gầm cầu Bùi Viện biến thành nơi chứa rác thải gây ô nhiễm môi trường - Ảnh 5
Bãi rác tự phát ngay chân cầu thuộc phường Vĩnh Niệm.

Trước thực trạng trên, chính quyền địa phương cần sớm có biện pháp xử lý bãi rác thải tự phát, khắc phục ô nhiễm, cải tạo môi trường. Đồng thời, tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong vấn đề đổ rác, bảo vệ môi trường sống, bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Vĩnh Niệm cho biết, do địa bàn rộng nên có một số chỗ chưa quản lý chặt chẽ. Lãnh đạo địa phương cho biết sẽ cho người xuống kiểm tra và có biện pháp xử lý, kể cả đối với những người dân thiếu ý thức đổ trộm chất thải ra khu vực này.

Trần Đông

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Gầm cầu Bùi Viện biến thành nơi chứa rác thải gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển bền vững cho 3 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Tiền Giang
Chiều 10/5, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị dẫn đầu Đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo 3 tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu trên địa bàn.