Thứ bảy, 27/04/2024 20:11 (GMT+7)
Thứ tư, 28/02/2024 07:53 (GMT+7)

Hải Dương: Trình diễn Áo dài tại Tuần Văn hóa ẩm thực, Du lịch và Xúc tiến Thương mại

Theo dõi KTMT trên

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa ẩm thực, Du lịch và Xúc tiến Thương mại tại Lễ hội mùa Xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024, chương trình trình diễn Áo dài với chủ đề “Mùa xuân” đã mang đến nét mới riêng có của mùa trẩy hội lần này.

Chương trình trình diễn áo dài với chủ đề “Mùa xuân” gồm có 3 phần. Phần 1, trình diễn bộ sưu tập mang tên “Xuân đán” của nhà thiết kế thời trang Đặng Linh Anh đến từ thủ đô Hà Nội, một người con quê hương Chí Linh với sự trình diễn của các người mẫu chuyên nghiệp.

Hải Dương: Trình diễn Áo dài tại Tuần Văn hóa ẩm thực, Du lịch và Xúc tiến Thương mại - Ảnh 1
Bộ sưu tập mang tên “Xuân đán” của nhà thiết kế thời trang Đặng Linh Anh.

Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ bài thơ “Xuân đán” (Buổi sáng mùa xuân) của Vạn thế sư biểu Chu Văn An. Bộ sưu tập gồm 10 thiết kế đặc sắc gửi gắm thông điệp về sự trân quý với các giá trị văn hóa của tiền nhân. Và trên tất cả 10 bộ Áo dài, nhà thiết kế đều vẽ hoa sen để thể hiện lòng thành kính và cũng hàm ý về những giá trị mà thầy giáo Chu Văn An để lại cho hậu thế, như đóa sen thơm ngát để lại cho đời…

Hải Dương: Trình diễn Áo dài tại Tuần Văn hóa ẩm thực, Du lịch và Xúc tiến Thương mại - Ảnh 2
Bộ sưu tập “Sức sống mùa xuân” của các nữ đoàn viên Công đoàn đến từ Công ty Cổ phần Kinh doanh nước sạch Hải Dương.

Phần 2, trình diễn 20 thiết kế Áo dài đồng phục của Công đoàn Việt Nam do các nữ cán bộ, đoàn viên công đoàn trong toàn tỉnh Hải Dương trực tiếp biểu diễn.

Phần 3, trình diễn bộ sưu tập “Sức sống mùa xuân” của các nữ đoàn viên đến từ Công ty Cổ phần Kinh doanh nước sạch Hải Dương phục vụ nhân dân, du khách thập phương.

Màn trình diễn áo dài trong khuôn khổ Tuần Văn hóa ẩm thực, Du lịch và Xúc tiến Thương mại là một trong những nét mới của Lễ hội mùa Xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm nay.

Áo dài là trang phục truyền thống có ý nghĩa như một biểu tượng văn hóa của dân tộc Việt Nam, trải qua những thay đổi trong dòng chảy lịch sử những chiếc áo dài đơn giản, gọn gàng và duyên dáng đã trở thành “quốc phục” trong thời đại ngày nay. 

Trong những năm qua, tại Hải Dương, các địa phương, cơ quan, đơn vị đã có nhiều hoạt động thiết thực góp phần lan tỏa, tôn vinh giá trị của Áo dài; quảng bá, giới thiệu di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh của quê hương Hải Dương; tôn vinh vẻ đẹp của người con gái Hải Dương, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam.

Huy Tưởng - Việt Phương

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Trình diễn Áo dài tại Tuần Văn hóa ẩm thực, Du lịch và Xúc tiến Thương mại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Bình: Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa gạo bền vững
UBND tỉnh Thái Bình vừa có văn bản yêu cầu các huyện, thành phố quan tâm một cách thiết thực, quản lý và sử dụng có hiệu quả cao quỹ đất sản xuất lúa của địa phương không để lãng phí nguồn lực đất đai. Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa, gạo bền vững.
Khai thác du lịch bền vững Công viên địa chất Lạng Sơn
UBND tỉnh Lạng Sơn đã trình bộ hồ sơ lên UNESCO công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu, dự kiến cơ bản xong trước tháng 7/2024. Qua đó hướng tới mở cửa cho công chúng tham quan, khai thác phát triển du lịch bền vững.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới