Thứ ba, 07/05/2024 20:59 (GMT+7)
Thứ hai, 11/09/2023 10:44 (GMT+7)

Nữ doanh nhân Hải Phòng và khát vọng “lan tỏa văn hóa ẩm thực quê hương"

Theo dõi KTMT trên

Một trong các thương hiệu trà cúc nổi tiếng và thành công hiện nay tại Hải Phòng, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ tới An Trà. Đây là thương hiệu về trà nổi tiếng Hải Phòng được xây dựng và phát triển dưới bài tay của nữ doanh nhân trẻ Nguyễn Thị Hà Phương.

Nhắc đến ẩm thực Hải Phòng, ngoài các món ăn nức tiếng như bánh đa cua, bánh mì cay, nem cua bể,... còn có một thức uống dân dã, lạ miệng nhưng không kém phần hấp dẫn. Đó là trà cúc. Chẳng ai biết chính xác trà cúc xuất hiện ở Hải Phòng từ khi nào nhưng thức uống này đã trở thành "đặc sản" được bà con địa phương yêu thích, bất kể người già hay thanh, thiếu niên. Thậm chí, nhiều người còn nhận xét rằng, tại đất Cảng, trà cúc được ưa chuộng hơn cả cà phê.

Và một trong các thương hiệu trà cúc nổi tiếng và thành công hiện nay tại Hải Phòng, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ tới An Trà. Đây là thương hiệu về trà cúc nổi tiếng tại Hải Phòng nằm trong Top 10 trên hành trình tìm kiếm Hải Phòng Foodtour, được xây dựng và phát triển dưới bài tay của nữ doanh nhân trẻ Nguyễn Thị Hà Phương.

Nữ doanh nhân Hải Phòng và khát vọng “lan tỏa văn hóa ẩm thực quê hương" - Ảnh 1

Nữ CEO Nguyễn Thị Hà Phương sinh năm 1988 trong gia đình có truyền thống, trước khi chuyển hướng kinh doanh cô từng theo học tại Viện Đại học mở chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Kinh tế Quốc dân chuyên ngành Kế toán và đi du học tại Đại học Ngoại ngữ Quảng Đông tại Quảng Châu, Trung Quốc. Những tưởng cô gái xinh đẹp, tài năng và học hành bài bản này sẽ tiếp tục nối gót truyền thống gia đình, thế nhưng, việc rẽ hướng sang kinh doanh khiến nhiều người thân và bạn cùng trang lứa của cô tỏ ra bất ngờ và tiếc nuối. Lựa chọn khởi nghiệp với ngành ẩm thực – đồ uống (F&B), là một trong những ngành nghề đem lại thành công song cũng đầy gian truân, Hà Phương cho biết ban đầu gia đình và bạn bè Phương tỏ ra không tin tưởng, thậm chí phản đối rất nhiều. Bởi lẽ Hà Phương khi đó không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, ngành dịch F&B ẩm thực đồ uống lại có tính cạnh tranh cao, yêu cầu số vốn lớn, lượng đầu tư lâu dài. Mặt khác, sau khi tốt nghiệp, cha mẹ cũng mong Hà Phương an phận như những cô gái khác. Thế nhưng những lời khuyên ngăn đó không khiến Hà Phương từ bỏ mà trở thành động lực để Hà Phương càng quyết tâm, ra sức hơn trên con đường tìm kiếm thương hiệu riêng, cũng là khẳng định giá trị của chính mình.

Nữ doanh nhân Hải Phòng và khát vọng “lan tỏa văn hóa ẩm thực quê hương" - Ảnh 2

Từ đó, Hà Phương đã mày mò nghiên cứu, tìm kiếm nhiều thông tin, tham gia các hội thảo kinh doanh, tiêu dùng để bắt đầu khởi nghiệp với thương hiệu An Trà. Ban đầu, vì không có nhiều kinh nghiệm, số vốn lại ít ỏi, cô gặp không ít khó khăn nhưng vẫn quyết tâm kiên trì, không chịu bỏ cuộc để có được ngày hôm nay.

Nữ doanh nhân Hải Phòng và khát vọng “lan tỏa văn hóa ẩm thực quê hương" - Ảnh 3

Chia sẻ với PV, nữ CEO chia sẻ: “Trà Cúc là loại thức uống trân quý, bổ dưỡng, có ích rất lớn cho sức khỏe của con người. Hơn nữa, không chỉ riêng tại Hải Phòng, nhu cầu sử dụng Trà Cúc như một đồ uống bổ dưỡng hàng ngày rất lớn, nhưng thị trường hiện nay chưa có nhiều cơ sở có quy trình sản xuất uy tín, chất lượng, được người dân tin dùng. Chính vì vậy, tôi cùng đội ngũ cán bộ công nhân viên của doanh nghiệp luôn tâm niệm phát triển các sản phẩm của An Trà với chất lượng tốt nhất, để người tiêu dùng và khách hàng của mình tiếp cận với sản phẩm sạch làm nên từ chính các nguyên liệu lành. Với tôi, những điều càng đơn giản, xuất phát trừ trái tim sẽ dễ dàng chạm đến trái tim.”

Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Phương đã trở thành chủ của thương hiệu An Trà với 2 cửa hàng lớn tại Hải Phòng và nhiều chi nhánh, đối tác lớn tại các Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ,…. đón hàng triệu khách hàng ở trong và ngoài nước. Đặc biệt, cô còn trở thành một trong những thương hiệu được Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hải Phòng lựa chọn tiếp trong các sự kiện quan trọng của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hải Phòng và tham gia, đại diện các sự kiện lớn trên cả nước.

Nữ doanh nhân Hải Phòng và khát vọng “lan tỏa văn hóa ẩm thực quê hương" - Ảnh 4

Nhanh nhạy với thị trường và nhiệt tình trong công việc, đó là những “ điểm cộng” mà nữ CEO Hà Phương gây được ấn tượng của mình với mọi khách hàng và đối tác.

Giờ đây khi ở tuổi 35, Hà Phương có cuộc sống và sự nghiệp đáng mơ ước với gia đình hạnh phúc. Đồng thời, cô cũng tích cực tham gia nhiều hoạt động từ thiện, xã hội, vì cộng đồng với mong muốn được bảo vệ, nâng niu sức khỏe, giá trị con người cũng như luôn mong muốn đóng góp những ý tưởng mới để các sản phẩm Việt ngày càng được ưa chuộng và khẳng định được vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng trong nước và vươn tầm ra quốc tế.

Nữ doanh nhân Hải Phòng và khát vọng “lan tỏa văn hóa ẩm thực quê hương" - Ảnh 5

Nhớ về quá khứ, nữ doanh nhân 8x khẳng định bản thân không hối hận khi đã từ bỏ con đường nối tiếp sự nghiệp truyền thống gia đình để lao vào kinh doanh và có được sự nghiệp như hiện tại. Trong tương lai, Hà Phương hy vọng có thể trau dồi kiến thức để tiếp tục phát triển thương hiệu An Trà của riêng mình, đồng thời ra mắt thêm nhiều sản phẩm về Trà Cúc mới với chất lượng, phù hợp với nhu cầu của thị trường và người tiêu dùng trong lẫn ngoài nước.

P.V

Bạn đang đọc bài viết Nữ doanh nhân Hải Phòng và khát vọng “lan tỏa văn hóa ẩm thực quê hương". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ người thu gom rác tại TP.Đà Nẵng
Mạng Lưới Người Thu Gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Tp.Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ của Coca-Cola.
Vì sao người thành công luôn chọn lối sống “Fit & Fabulous”?
Dựa trên hệ giá trị "Cân bằng - Sức khỏe - Thời thượng", lối sống "Fit & Fabulous" không chỉ được cư dân tinh hoa tại các nước phương Tây yêu thích mà đã bắt đầu len lỏi vào đời sống của người Việt, đặc biệt là giới trẻ thành đạt những năm gần đây.

Tin mới

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ người thu gom rác tại TP.Đà Nẵng
Mạng Lưới Người Thu Gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Tp.Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ của Coca-Cola.