Thứ sáu, 29/03/2024 03:33 (GMT+7)
Thứ sáu, 13/08/2021 10:14 (GMT+7)

Hải Dương: Tháo gỡ khó khăn cho nông sản trong điều kiện dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Trần Văn Quân đề nghị Bộ NN&PTNT cung cấp thông tin và dự báo chính xác nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu để kịp thời điều chỉnh kế hoạch sản xuất.

Chiều 12.8, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức hội nghị trực tuyến với 2 tỉnh Hải Dương và Bắc Giang, để nắm bắt tình hình sản xuất, tiêu thụ và lưu thông các mặt hàng nông sản trong điều kiện dịch Covid-19, đáp ứng nhu cầu trong tỉnh, TP.Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận.

Hội nghị trực tuyến với 2 tỉnh Hải Dương và Bắc Giang do Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến chủ trì. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Trần Văn Quân và đại diện các Sở, ngành liên quan tham dự tại điểm cầu Hải Dương.

Tại buổi hội nghị, đại diện Bộ NN&PTNT nhấn mạnh việc xây dựng các cơ sở chế biến và bảo quản nông sản sau thu hoạch phải hướng tới phát triển bền vững, nâng cao giá trị gia tăng. Các địa phương phải chú trọng đa dạng hóa các loại sản phẩm nông sản. Bộ NN&PTNT sẽ nghiên cứu kiến nghị của 2 địa phương để có giải pháp hỗ trợ sản xuất trong thời gian tới.

Hải Dương: Tháo gỡ khó khăn cho nông sản trong điều kiện dịch Covid-19 - Ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân và đại diện các Sở, ngành liên quan tham dự tại điểm cầu Hải Dương.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến đánh giá cao 2 tỉnh Hải Dương và Bắc Giang đã triển khai các biện phòng chống dịch hiệu quả, sớm khôi phục được sản xuất sau mỗi đợt dịch bùng phát. Việc kết nối cung cầu tiêu thụ nông sản có nhiều sáng tạo để giúp phát triển kinh tế, đáp ứng yêu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Thứ trưởng yêu cầu các tỉnh phải đi trước, đón đầu, xây dựng kế hoạch sản xuất và tiêu thụ cụ thể cho các mặt hàng, không để hàng hóa, nông sản bị tồn đọng. Để làm được điều này, các ngành, lực lượng phải cùng vào cuộc để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cả người dân và doanh nghiệp, tạo chuỗi liên kết, tiêu thụ bền vững.

Để tháo gỡ khó khăn trong vấn đề tiêu thụ nông sản và cung ứng vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân đề nghị Bộ NN&PTNT cung cấp thông tin và dự báo chính xác nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu để kịp thời điều chỉnh kế hoạch sản xuất.

Hỗ trợ các địa phương hệ thống kho lạnh trong chuỗi logistic và công nghệ trữ nông sản cung cấp dần cho thị trường trong nước và xuất khẩu trong điều kiện dịch bệnh. Tạo điều kiện để các xe vận chuyển nông sản, vật tư phân bón, thuốc bảo vệ thực vật được qua các chốt kiểm soát dịch Covid-19 bảo đảm theo nguyên tắc phòng dịch.

Đặc biệt, Bộ NN&PTNT cần nghiên cứu xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù cho các vùng sản xuất nông nghiệp trọng điểm như Hải Dương; mở rộng thị trường xuất khẩu có nhiều tiềm năng...

Huy Tưởng

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Tháo gỡ khó khăn cho nông sản trong điều kiện dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TKV phủ xanh bãi thải mỏ với 2.000 ha cây xanh
Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) sẽ tăng tốc thực hiện 'Xanh hóa môi trường khai thác mỏ', xây dựng tiêu chí 'Nhà máy trong công viên'. TKV đã trồng hơn 2.000 ha cây xanh trên bãi thải mỏ và riêng vùng Quảng Ninh trên 1.800 ha.
Trụ sở Techcombank đạt chứng nhận LEED Vàng về công trình xanh
Trụ sở Techcombank số 6 Quang Trung, Hà Nội và tòa nhà hội sở 23 Lê Duẩn, TP.HCM vừa được Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ (USGBC) trao chứng chỉ LEED Vàng. Để đạt được tiêu chuẩn này các công trình phải đáp ứng được 9 tiêu chí khắt khe nhất của USGBC.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.