Thứ tư, 18/09/2024 00:14 (GMT+7)
Thứ tư, 11/09/2024 17:18 (GMT+7)

Hải Dương: Ngổn ngang bến bãi ven sông khi mực nước đã vượt mức báo động II (Bài 4)

Theo dõi KTMT trên

Mặc dù đã có lệnh cảnh báo nước sông Thái Bình, sông Kinh Thầy vượt mức báo động II nhưng nhiều bến bãi trên địa bàn tỉnh Hải Dương vẫn không thực hiện di dời máy móc, vật liệu, lán trại, nhà xưởng gây cản trở nghiêm trọng đến không gian thoát lũ.

Trên địa bàn tỉnh Hải Dương, nhiều bến bãi vật liệu xây dựng và công trình vẫn còn ngổn ngang khi mực nước sông Thái Bình, sông Kinh Thầy đã được cảnh báo vượt mức báo động II. Điều này gây cản trở trực tiếp đến dòng chảy thoát lũ, ảnh hưởng đến khả năng phòng chống lũ lụt của địa phương cũng như các tỉnh, thành nơi có dòng sông đi qua. Hơn nữa, hoạt động vận chuyển, sản xuất và kinh doanh tại các bến bãi ven sông vào mùa mưa lũ cũng gây nguy cơ sạt lở bờ sông, sụt lún đê.

Sông Hồng

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Ngổn ngang bến bãi ven sông khi mực nước đã vượt mức báo động II (Bài 4). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Phục hồi rừng sau thiên tai
Phục hồi rừng sau bão số 3 là thiết yếu để ổn định đất đai và giảm thiểu nguy cơ sạt lở. Đây là bước quan trọng giúp tái thiết môi trường và bảo vệ cộng đồng.
Những kịch bản về đường đi của cơn bão mới
Đến 1h ngày 18/9, áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão, trên khu vực Bắc Biển Đông. Tất cả các mô hình dự báo hiện tại của Việt Nam và Quốc tế đều thống nhất cường độ của cơn bão mới này sẽ không mạnh như siêu bão YAGI.

Tin mới