Chủ nhật, 15/09/2024 12:13 (GMT+7)
Thứ hai, 02/09/2024 06:18 (GMT+7)

Hải Dương: Hoàn thành xử lý tất cả trường hợp vi phạm công trình thủy lợi ở huyện Nam Sách

Theo dõi KTMT trên

Đến ngày 31/8, tất cả những trường hợp vi phạm công trình thủy lợi trên địa bàn huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương) đã được xử lý theo quy định, sớm hơn 4 tháng so với yêu cầu của UBND tỉnh (trước ngày 31/12/2024).

Hải Dương: Hoàn thành xử lý tất cả trường hợp vi phạm công trình thủy lợi ở huyện Nam Sách - Ảnh 1
Giải tỏa công trình vi phạm trên tuyến kênh thủy lợi ở thôn Đụn, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách. Ảnh: Báo Hải Dương

Qua rà soát, trên địa bàn huyện Nam Sách có tổng số 193 trường hợp vi phạm công trình thủy lợi trước ngày 1/7/2018. Trong đó, có 59 trường hợp làm nhà kiên cố, 22 trường hợp làm nhà tạm, 23 trường hợp xây tường bao... Đến ngày 31/8, UBND huyện Nam Sách đã tiến hành giải tỏa 6 trường hợp vi phạm; 187 trường hợp còn lại đã được xác định cụ thể và lập biên bản, cho phép tiếp tục sử dụng nhưng không được mở rộng hoặc thay đổi kết cấu (theo quy định của Luật Thủy lợi).

Đối với 79 trường hợp vi phạm sau ngày 1/7/2018 cũng đã được giải tỏa hết (riêng trong tháng 8 đã giải tỏa 40 trường hợp). Ngoài ra, 1 trường hợp vi phạm phát sinh năm 2024 ở xã Nam Hồng do đổ bê tông làm đường đi qua kênh tưới trạm bơm thôn Đụn đã được UBND huyện chỉ đạo lập biên bản và giải tỏa vào ngày 28/5.

Như vậy, 273 trường hợp vi phạm trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi trên địa bàn huyện Nam Sách đã được xử lý.

Nhằm giữ vững kết quả này, UBND huyện Nam Sách yêu cầu các xã, thị trấn, cơ quan chuyên môn thường xuyên tiến hành kiểm tra, giám sát, không lơ là để tái vi phạm. Địa phương nào để xảy ra tái vi phạm sẽ bị coi là vi phạm mới và người người đứng đầu chính quyền chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện.

Sông Hồng

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Hoàn thành xử lý tất cả trường hợp vi phạm công trình thủy lợi ở huyện Nam Sách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.

Tin mới

Miền Nam đón đợt mưa lớn kéo dài
TP. HCM và các tỉnh miền Nam đang đối mặt với một đợt mưa bão kéo dài trong vài ngày tới. Thậm chí, có khả năng hình thành áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông khiến tình hình trở nên phức tạp và nguy hiểm hơn.