Thứ năm, 19/09/2024 05:11 (GMT+7)
Thứ sáu, 13/09/2024 09:17 (GMT+7)

Hải Dương: Chung tay "giải cứu" tiêu thụ cá lồng giúp bà con nông dân sau bão Yagi

Theo dõi KTMT trên

Ngập lụt do hoàn lưu bão số 3 có nguy cơ gây thiệt hại hàng trăm tấn cá lồng của bà con nông dân ở Hải Dương. Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức "giải cứu" cá lồng giúp bà con nông dân giảm bớt thiệt hại.

Chung tay "giải cứu" cá lồng trên sông

Hoàn lưu bão số 3 (bão Yagi) đã gây ngập lụt nghiêm trọng ở nhiều vùng nuôi cá lồng trên địa bàn tỉnh Hải Dương như: Tứ Kỳ, Thanh Hà, Nam Sách. Nước dâng cao và chảy siết mang theo cành cây, rác thải, phù sa gây va đập mạnh làm rách lưới của lồng cá, khiến cá trôi ra ngoài, nguy cơ thất thoát lượng lớn cá lồng. Các lồng cá cũng có nguy cơ bị đứt neo trôi theo dòng nước. Nhận thấy tình hình cấp bách đó, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương đã tổ chức cuộc họp khẩn vào sáng ngày 11/9 về việc hỗ trợ tiêu thụ cá lồng cho bà con. Tại cuộc họp, Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh quyết định thành lập “Ban giải cứu tiêu thụ cá lồng trên sông cho bà con nông dân do ảnh hưởng mưa lũ lớn sau bão số 3 Yagi”.

Hải Dương: Chung tay "giải cứu" tiêu thụ cá lồng giúp bà con nông dân sau bão Yagi - Ảnh 1
Khu vực nuôi cá lồng của một người dân ở huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) bị ngập do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3. (Ảnh người dân cung cấp)

Hội đã phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong Ban giải cứu, đưa ra các giải pháp cụ thể để tiến hành hỗ trợ tiêu thụ cá lồng. Trong đó, Ban giải cứu sẽ tập trung tìm kiếm các kênh phân phối mới, kết nối với các siêu thị, nhà hàng để có đầu ra cho nguồn cá lồng của bà con nông dân. Hội cũng hỗ trợ chi phí cho bà con trong việc bảo quản, vận chuyển cá đến các nơi tiêu thụ. Đồng thời tổ chức các hoạt động giới thiệu sản phẩm cá lồng, truyền thông kêu gọi người dân đến các địa điểm tập kết tiêu thụ cá lồng để mua cá.

Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương cũng kêu gọi toàn thể các doanh nhân, doanh nghiệp trẻ và các mạnh thường quân, người dân cùng chung tay góp sức hỗ trợ “giải cứu” cá lồng cho bà con; cùng tìm kiếm đầu ra, kết nối giúp bà con tới các đơn vị tiêu thụ, nhà hàng, siêu thị để nhanh nhất có thể đưa cá đi tiêu thụ. Ngay sau cuộc họp, Thường trực Hội đã khẩn trương di chuyển xuống các địa phương nuôi cá lồng bị ngập lụt để khảo sát tình hình, trao đổi thông tin và lên phương án triển khai hỗ trợ tiêu thụ cá.

 Gần 40 tấn cá lồng đã được tiêu thụ

Chương trình “giải cứu” tiêu thụ cá lồng sau bão Yagi đã nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của đông đảo doanh nghiệp, doanh nhân trẻ cũng như người dân trên địa bàn TP.Hải Dương. Chiều ngày 11/9 - ngày phát động đầu tiên, Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh đã phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn hỗ trợ tiêu thụ được gần 3,5 tấn cá lồng từ các hộ nuôi thủy sản trên địa bàn huyện Tứ Kỳ. Cá lồng được đưa về tập kết tại Quảng trường Thống Nhất (Trung tâm thương mại cũ) trên địa bàn TP.Hải Dương với giá bán 120.000 đồng/con, mỗi con có trọng lượn 3-5kg.

Hải Dương: Chung tay "giải cứu" tiêu thụ cá lồng giúp bà con nông dân sau bão Yagi - Ảnh 2
Rất đông người dân đến mua cá lồng tại điểm tập kết "giải cứu". Ảnh: Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương

Chị Nguyễn Thị Thủy là một trong những hộ nuôi cá lồng ở Tứ Kỳ được "giải cứu" tiêu thụ chia sẻ: Các cơ sở nuôi cá lồng trên địa bàn huyện chịu thiệt hại rất nặng nền sau bão, nhiều lồng bị hỏng khiến cá nuôi trôi ra ngoài. Lượng lớn nước từ thượng nguồn đổ về cũng đe dọa đến hàng trăm tấn sản lượng cá lồng trên địa bàn huyện, cộng với thời tiết bất lợi đã gây khó khăn cho bà con đưa cá đi tiêu thụ. Vì vậy mà chị Thủy rất trân quý tấm lòng của Hội doanh nghiệp trẻ, các đơn vị và người dân đã chung tay hỗ trợ tiêu thụ cá lồng.

Ngày 12/9, tiếp tục chương trình hỗ trợ tiêu thụ cá lồng, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn mở thêm điểm tập kết “giải cứu” cá ở Quảng trường Trung tâm Văn hóa xứ Đông (TP.Hải Dương). Cùng với địa điểm tập kết trước đó tại Quảng trường Thống Nhất đã giúp tiếp cận tới nhiều người dân hơn trong việc tiêu thụ cá lồng. Không chỉ kết nối đưa cá tới người dân trong tỉnh, Hội còn hỗ trợ vận chuyển cá đến Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Hải Dương: Chung tay "giải cứu" tiêu thụ cá lồng giúp bà con nông dân sau bão Yagi - Ảnh 3
Chương trình giải cứu tiêu thụ cá lồng trên sông đã giúp bà con nông dân giảm bớt thiệt hại sau bão số 3. Ảnh: Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương

Biết được thông tin địa điểm tập kết tiêu thụ cá lồng, rất nhiều người dân đã đến Quảng trường Thống Nhất ở TP.Hải Dương xếp hàng chờ mua cá. Người mua ít thì 1-2 con, nhiều thì 10-15 con mua giúp cho người thân và bạn bè. Chị Nguyễn Thị Hương ở đường Bình Lộc, phường Tân Bình, TP.Hải Dương cho biết: Tôi biết tin giải cứu cá lồng từ ngày 11/9 và đã mua 2 con rồi. Tôi ăn cá thấy tươi ngon nên sang ngày 12/9 lại tiếp tục mua giúp bạn bè và người thân thêm 4 con nữa. Tôi rất mong bà con nông dân sớm tiêu thụ được số cá lồng bị ảnh hưởng do mưa lũ, giảm bớt thiệt hại”.

Hải Dương: Chung tay "giải cứu" tiêu thụ cá lồng giúp bà con nông dân sau bão Yagi - Ảnh 4
Cá lồng "giải cứu" được bán với giá 120.000 đồng/con, mỗi con 3-5kg. Ảnh: Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương

Trong 2 ngày 11-12/9, tại Quảng trường Thống Nhất và Quảng trường Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh đã bán được gần 40 tấn cá lồng các loại (loại 3-5kg/con, trị giá 120.000 đồng/con).

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Hồng Sáng – Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương, việc tổ chức thu mua, tiêu thụ cá lồng trên sông do Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh phụ trách. Các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia thu hoạch, hỗ trợ tổ chức tại các điểm bán. Ngày đầu tiên chương trình thực hiện tiêu thụ cá ở hai huyện Tứ Kỳ và Thanh Hà. Trong những ngày tiếp theo, chương trình sẽ thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh.

Sông Hồng

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Chung tay "giải cứu" tiêu thụ cá lồng giúp bà con nông dân sau bão Yagi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

KienlongBank chung tay cùng người dân khắc phục hậu quả bão số 3
Với mong muốn chung tay cùng khách hàng khắc phục hậu quả của bão số 3, vực dậy cuộc sống cũng như hoạt động kinh doanh, KienlongBank thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng bị ảnh hưởng đồng thời áp dụng chính sách vay mới thuận tiện, ưu đãi.

Tin mới