Chủ nhật, 05/05/2024 06:45 (GMT+7)
Thứ hai, 01/07/2019 11:00 (GMT+7)

Hacker Trung Quốc phản đòn lệnh cấm của Mỹ với Huawei

Theo dõi KTMT trên

Các hacker Trung Quốc bị cáo buộc vừa tiến hành 'tấn công gián điệp quy mô lớn' vào các mạng di động trên toàn cầu.

Công ty an ninh mạng Cyberory của Israel và Mỹ trong báo cáo hôm 24/6, tuyên bố rằng một nhóm tin tặc từ một quốc gia đã tiến hành xâm phạm hệ thống của 10 nhà mạng di động trên khắp thế giới với mục đích đánh cắp các siêu dữ liệu liên quan đến người dùng.

Báo cáo này không nêu tên các nhà mạng di động bị nhắm mục tiêu. Trong khi đó theo nguồn tin chưa được xác thực, những tin tặc này được cho là có liên hệ với chính quyền Trung Quốc hay nói chính xác là các hacker Trung Quốc đã gây ra vụ tấn công này.

Các cuộc tấn công được đặt tên là Chiến dịch Softcell, có quy mô cực lớn và mang tầm cỡ quốc gia. Chiến dịch tấn công này nhắm vào các cá nhân là các quan chức quân sự và nhà bất đồng chính kiến có ​​liên kết với Trung Quốc.

Hacker Trung Quốc phản đòn lệnh cấm của Mỹ với Huawei - Ảnh 1

Hacker Trung Quốc được cho là thủ phạm tấn công gián điệp toàn cầu.

Điều này khiến chính phủ và các hacker Trung Quốc bị tình nghi là đứng sau chiến dịch nói trên. Phạm vi các nhà mạng bị ảnh hưởng ở cả châu Âu, châu Phi, Trung Đông và châu Á. Tuy nhiên không có mục tiêu được cho là ở Mỹ.

Ngay khi có các thông tin quan trọng hoặc bị phát hiện, kẻ tấn công sẽ dừng lại nhưng sau đó một thời gian lại tiếp tục hoạt động. Mặc dù các cuộc tấn công chỉ nhắm vào các cá nhân cụ thể, nhưng Cyberory cho biết năng lực của nhóm hacker này hoàn toàn có khả năng gây ngừng hoạt động hoặc phá vỡ hệ thống của các nhà mạng mục tiêu.

Ngay cả khi thông tin và nội dung cuộc gọi, tin nhắn không bị truy xuất, tin tặc vẫn có thể phân tích đối tượng đang nói chuyện với ai và trong bao lâu để tìm hiểu các bí mật đằng sau.

Cyberory cũng chỉ mũi tên nghi vấn về phía nhóm hacker APT10 của Trung Quốc có thể đứng sau các vụ tấn công này. Nhóm này được biết đến với các chiến dịch đe dọa lâu dài, liên tục, thu thập thông tin như một cơ quan an ninh thực tế trong suốt nhiều năm qua.

Theo một số chuyên gia, chiến dịch tấn công mạng này có thể liên quan tới việc Mỹ đang thực hiện chiến dịch chống lại nhà mạng Huawei nói riêng và các nhà sản xuất thiết bị viễn thông của Trung Quốc nói chung.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Hacker Trung Quốc phản đòn lệnh cấm của Mỹ với Huawei. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 5/2024
Tháng 5/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Mức cao nhất là 4,7% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân tại kỳ hạn gửi 24 tháng.

Tin mới