Thứ năm, 28/03/2024 16:34 (GMT+7)
Thứ sáu, 18/11/2022 14:50 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Phát hiện gần 1 tấn động vật không rõ nguồn gốc

Theo dõi KTMT trên

Ngày 15/11, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra và phát hiện gần 1 tấn mỡ động vật không rõ nguồn gốc.

Theo đó, khoảng 14h ngày 15/11, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với Trạm thú y huyện Can Lộc cùng các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra và phát hiện hộ kinh doanh chị Nguyễn Thị Hoà (48 tuổi) trú tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc đang có hành vi tập kết sơ chế mỡ động vật.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 29 bao tải đựng mỡ động vật đã được sơ chế với tổng trọng lượng hơn 950kg cùng nhiều dụng cụ sử dụng để sơ chế mỡ. 

Hà Tĩnh: Phát hiện gần 1 tấn động vật không rõ nguồn gốc - Ảnh 1
Bao tải đựng mỡ động vật đã được sơ chế tại hộ kinh doanh chị Nguyễn Thị Hòa

Khi yêu cầu chứng minh về nguồn gốc xuất xứ cũng như giấy tờ về việc đảm bảo về an toàn thực phẩm và vệ sinh thú y đối với số mỡ động vật trên, chị Hoà đã không cung cấp được các giấy tờ có liên quan. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã lập biên bản và thu giữ các dụng cụ sử dụng để sơ chế mỡ và 29 bao tải đựng mỡ động vật đã được sơ chế với tổng trọng lượng hơn 950 kg.

Hiện, Công an Hà Tĩnh đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định.

Quang Trường

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Phát hiện gần 1 tấn động vật không rõ nguồn gốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.