Thứ sáu, 29/03/2024 00:26 (GMT+7)
Chủ nhật, 09/01/2022 11:45 (GMT+7)

Hà Nội cần phải mạnh tay xử lý với 36 đơn vị đào đường, hè cẩu thả sau xử phạt

Theo dõi KTMT trên

36 đơn vị đào đường, hè bị cơ quan chức năng Hà Nội xử phạt với số tiền 288 triệu đồng.

Thông tin từ Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, từ 29/11/2021 đến 31/12/2021, đơn vị đã thực hiện kiểm tra, xử lý 36 trường hợp vi phạm đào đường, hè.

Các quận huyện có đơn vị thi công vi phạm nhiều nhất, gồm Ba Đình 8 đơn vị, trong đó có Công ty cổ phần viễn thông FPT, Công ty TNHH MTV Hacosco8, Công ty cổ phần PNP Toàn Cầu; Quận Bắc Từ Liêm có 3 đơn vị, gồm Công ty cổ phần xây dựng HTĐT Hà Nội, Công ty cổ phần tư vấn đầu tư hạ tầng và năng lượng điện; 

Quận Cầu Giấy 3 đơn vị; Quận Hoàn Kiếm 3 đơn vị; Quận Hai Bà Trưng 3 đơn vị…

Hà Nội cần phải mạnh tay xử lý với 36 đơn vị đào đường, hè cẩu thả sau xử phạt - Ảnh 1
Đoạn đường Tố Hữu, TP. Hà Nội thi công cẩu thả, bị cơ quan chức năng xử phạt hồi giữa năm 2021.

Hầu hết các lỗi vi phạm chủ yếu là: Không hoàn trả phần đường theo nguyên trạng khi thi công xong; Đào hè phố trái phép; Thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ không thực hiện theo đúng các quy định trong giấy phép thi công của cơ quan có thẩm quyền; Để phương tiện thi công ngoài phạm vi thi công gây cản trở giao thông; Thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ không có giấy phép thi công theo quy định; Xẻ đường trái phép...

Trước đó, 5 tháng đầu năm 2021, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng đã xử phạt 112 doanh nghiệp sai phạm trong quá trình đào đường, hè. 

Từng nói về tình trạng này, Lãnh đạo Công ty cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội cho hay: "Tình trạng đào hè đường để thi công công trình ngầm gây hư hỏng, chậm hoàn trả, mất ATGT, vệ sinh môi trường không chỉ ảnh hưởng đến giao thông, gây bức xúc cho người dân mà còn khiến các đơn vị duy tu, duy trì hạ tầng rất chật vật. Thúc ép các đơn vị hoàn trả thì khó khăn mà tự sửa chữa lại không có kinh phí".

Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội Lê Mạnh Hùng cho biết, đã kiến nghị Sở GTVT giao các phòng, ban hữu quan thường xuyên phối hợp với đơn vị trong công tác giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, chỉ xử phạt vi phạm tại chỗ sẽ không đủ sức răn đe. Sở GTVT Hà Nội cần có biện pháp rõ ràng, quyết liệt hơn, tham mưu cho thành phố và các quận, huyện “cấm cửa” đối với các nhà thầu thiếu ý thức, thường xuyên vi phạm trong quá trình thi công đào hè, đường.

Nguyễn Thật (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội cần phải mạnh tay xử lý với 36 đơn vị đào đường, hè cẩu thả sau xử phạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.