Thứ sáu, 29/03/2024 00:13 (GMT+7)
Thứ năm, 09/09/2021 11:15 (GMT+7)

Hà Nội tiếp nhận 1 triệu liều vaccine Vero Cell, đẩy mạnh tiêm chủng trên diện rộng

Theo dõi KTMT trên

Với phương châm "vaccine sớm nhất là vaccine tốt nhất”, TP.Hà Nội triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, thực hiện mục tiêu tiêm chủng thần tốc và xét nghiệm diện rộng trên toàn Thủ đô.

Ngày 9/9, 1 triệu liều vaccine Vero Cell của hãng dược Sinopharm sản xuất sẽ được Bộ Y tế cấp cho TP.Hà Nội để thực hiện tiêm chủng. Cũng trong tuần trước, Hà Nội được phân bổ 161.460 liều vaccine Pfizer, 800.700 liều vaccine AstraZeneca. Tổng cộng, Hà Nội tiếp nhận 1.962.160 liều cho cả 3 loại vaccine, triển khai tiêm trong đợt này, dự kiến hoàn thành tiêm chủng trước 15/9.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, tổng số vaccine Bộ Y tế cấp cho Hà Nội là 4,3 triệu liều. Ngoài ra, khoảng 1 triệu liều vaccine được cấp cho các viện, đơn vị Trung ương trên địa bàn.

Hà Nội tiếp nhận 1 triệu liều vaccine Vero Cell, đẩy mạnh tiêm chủng trên diện rộng - Ảnh 1
Ngày 9/9, 1 triệu liều vaccine Vero Cell của hãng dược Sinopharm sản xuất sẽ được Bộ Y tế cấp cho TP.Hà Nội. (Ảnh minh họa: Độc Lập)

Theo thống kê của Sở Y tế, trong ngày 8/9, ngành Y tế Hà Nội tiến hành tiêm chủng hơn 215.000 mũi tiêm vaccine Covid-19, nâng tổng số mũi tiêm đã thực hiện lên gần 2.890.000, trong đó 2.570.866 người tiêm mũi 1 và 317.777 người tiêm đủ 2 mũi. Nếu tính thêm số liệu từ các viện, bệnh viện, đơn vị Trung ương trên địa bàn thì đến nay khoảng 3,78 triệu liều vaccine được tiêm tại Thủ đô. Tỉ lệ người dân từ 18 tuổi trở lên ở Hà Nội được tiêm vaccine đạt khoảng 57%.

Trao đổi về vấn đề này, TS Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, để thực hiện thần tốc mục tiêu tới ngày 15/9 tiêm mũi 1 cho toàn bộ người dân Hà Nội từ 18 tuổi trở lên và tiêm mũi 2 cho người đủ điều kiện, xét nghiệm diện rộng theo kế hoạch, TP.Hà Nội đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.

Theo đó, Thành phố huy động toàn bộ lực lượng y tế công lập, tư nhân, các Bộ, ngành Trung ương, huy động cả hệ thống chính trị xã hội. Đặc biệt, Hà Nội có sự hỗ trợ của 11 tỉnh lân cận trong công tác xét nghiệm và tiêm chủng.

Được biết, trong 2 ngày 8 và 9/9, các đoàn của 11 tỉnh, thành phố sẽ hỗ trợ Hà Nội trong công tác tiêm chủng, xét nghiệm thần tốc cho toàn bộ người dân Thủ đô. Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, trước hết, theo tinh thần "Hà Nội vì cả nước và cả nước vì Hà Nội", các tỉnh, thành phố bạn sẽ cử các đoàn công tác đến chi viện cho Hà Nội trong công tác xét nghiệm và tiêm chủng, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của các địa phương đối với Hà Nội. Đề nghị các đơn vị, địa phương xây dựng ngay kế hoạch và chủ động phối hợp thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm điều kiện sinh hoạt cho các đoàn công tác của các tỉnh, thành phố hỗ trợ xét nghiệm và tiêm chủng.

"Đặc biệt, Hà Nội sẽ mở thêm nhiều điểm tiêm chủng trên toàn thành phố với 300 dây chuyền tiêm chủng, xét nghiệm được thiết lập mới, nâng tổng số dây chuyền tiêm chủng của Hà Nội lên 1.500. Cùng đó, có khoảng hơn 3.000 nhân lực y tế hỗ trợ Hà Nội thực hiện công tác xét nghiệm, tiêm chủng", TS Hà thông tin.

Bên cạnh đó, Thành phố cũng đẩy mạnh truyền thông về tiêm vaccine Covid-19 theo phương châm "vaccine sớm nhất là vaccine tốt nhất”.

Với việc tiêm chủng thần tốc và xét nghiệm diện rộng trên toàn Thủ đô sẽ giúp Hà Nội sớm phát hiện F0 trong cộng đồng. Đây cũng là cơ sở để Hà Nội đánh giá nguy cơ trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Hơn nữa, việc tiêm chủng và xét nghiệm thần tốc sẽ giúp Hà Nội nhanh chóng có nhiều "vùng xanh" an toàn, từ đó để người dân sớm trở về trạng thái bình thường mới, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho hay.

Lan Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội tiếp nhận 1 triệu liều vaccine Vero Cell, đẩy mạnh tiêm chủng trên diện rộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.