Thứ bảy, 20/04/2024 01:40 (GMT+7)
Thứ hai, 04/07/2022 18:10 (GMT+7)

Hà Nội: Người dân xã Thái Hòa gửi thư Cảm ơn Tạp chí Kinh tế Môi trường

Theo dõi KTMT trên

Các cơ quan chức năng huyện Ba Vì đã tổ chức đối thoại, thống nhất lựa chọn xây dựng phương án trường mầm non trung tâm xã Thái Hòa theo nguyện vọng của người dân xóm Thượng.

Mới đây, Tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường vừa nhận được thư cảm ơn của đại diện nhân dân xóm Thượng, xã Thái Hòa, huyện Ba Vì, TP.Hà Nội.

Trong thư, người dân xóm Thượng gửi lời cảm ơn đến Tạp chí Kinh tế Môi trường và các Phóng viên của tạp chí vì đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, phán ánh những thông tin một cách trung thực, khách quan nhất.

Theo nội dung thư, người dân xóm Thượng cho biết ao Giếng Cái, vừa là lá phổi xanh, vừa mang nhiều ý nghĩa tâm linh, phong thủy của địa phương đang đứng trước nguy cơ bị san lấp 2/3 diện tích để phục vụ cho việc xây dựng trường mầm non. Sự việc khiến bà con nhân dân trong xóm nhất là các bậc cao niên lo lắng.

Hà Nội: Người dân xã Thái Hòa gửi thư Cảm ơn Tạp chí Kinh tế Môi trường - Ảnh 1
Sau đối thoại, huyện Ba Vì lựa chọn phương án xây dựng trường mầm non xã Thái Hòa theo nguyện vọng người dân xóm Thượng, hạn chế tối đa việc lấp ao Giếng Cái. 

Các hộ dân sinh sống xung quanh ao đã nhiều lần viết thư phản ánh gửi đến cơ quan chức năng để nêu lên tâm tư nguyện vọng của mình, nhưng không nhận được sự hồi đáp từ phía cơ quan chức năng. Nhờ có các bài viết được đăng tải trên Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường, các cơ quan chính quyền địa phương đã nắm bắt được sự việc, nghiên cứu và thay đổi phương án xây dựng trường mầm non, giữ lại ao Giếng Cái theo tâm tư nguyện vọng của người dân.

“Bằng tất cả sự chân thành và biết ơn sâu sắc, tập thể nhân dân xóm Thượng xin chân thành Cảm ơn Tạp chí Kinh tế Môi trường đã có những bài viết sâu sắc phản ánh đúng nguyện vọng của người dân địa phương. Đặc biệt là các phóng viên Cường – Đăng không quản ngại đường xá xa xôi về tận địa phương tìm hiểu sự việc. Tinh thần làm việc của hai phóng viên trẻ khiến nhân dân vô cùng quý mến khi hai cháu tranh thủ thời gian nghỉ trưa, đi vào từng nhà dân để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân trong xóm qua đó có các bài viết đúng, viết trúng, lan tỏa tâm tư nguyện vọng của nhân dân đến các cơ quan chức năng địa phương” trích thư cảm ơn của người dân xóm Thượng", trích trong thư cảm ơn. 

Hà Nội: Người dân xã Thái Hòa gửi thư Cảm ơn Tạp chí Kinh tế Môi trường - Ảnh 2
Thư cảm ơn của người dân xóm Thượng gửi Tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Trước đó, Tạp chí Điện tử Kinh tế Môi trường đã đăng tải các bài viết “Ba Vì: Người dân phản đối lấp ao Giếng Cái để xây trường mầm non”, “Vụ lấp ao Giếng Cái xây trường mầm non: Lãnh đạo xã Thái Hòa “thất hứa”?”, nội dung các bài viết phản ánh ao Giếng Cái đang đứng trước nguy cơ bị san lấp 2/3 diện tích để phục vụ cho việc xây dựng trường mầm non. Các hộ dân sinh sống xung quanh ao đã nhiều lần viết thư phản ánh gửi đến cơ quan chức năng để nêu lên tâm tư nguyện vọng của mình, song cho đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Đại diện người dân sinh sống xung quanh ao Giếng Cái khẳng định, bà con rất ủng hộ chủ trương xây dựng trường mầm non, vì đây là công trình có ý nghĩa thiết thực đối với địa phương và thế hệ tương lai của đất nước. Nhưng người dân xóm Thượng mong muốn rằng, nên chọn một địa điểm khác để xây dựng công trình, thay vì lấp ao Giếng Cái - nơi được coi là "lá phổi xanh" của xóm.

Trong trường hợp bất khả kháng, không thể chuyển địa điểm xây dựng trường mầm non thì xã nên tính đến phương án làm sao để diện tích phải san lấp ao Giếng Cái là nhỏ nhất.

Sau khi Tạp chí Điện tử Kinh tế Môi trường đăng tải các bài viết trên, Các cơ quan chức năng huyện Ba Vì đã tổ chức đối thoại với người dân xóm Thượng vào ngày 25/6. Tại cuộc đối thoại, các cơ quan chức năng huyện Ba Vì đã thống nhất lựa chọn xây dựng trường mầm non trung tâm xã Thái Hòa theo nguyện vọng của người dân xóm Thượng, thu hồi toàn bộ diện tích đất nông nghiệp, hạn chế tối đa việc lấp ao Giếng Cái.

Khánh Ly

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Người dân xã Thái Hòa gửi thư Cảm ơn Tạp chí Kinh tế Môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Huy động thêm 400 người tham gia chữa cháy rừng tại Cà Mau
Tỉnh Cà Mau đã huy động thêm 400 người tham gia cháy rừng tại Nông trường 402, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời. Đến khoảng gần 3 giờ ngày 11/4, đám cháy cơ bản được khống chế, không để xảy ra cháy lan ra khu vực lân cận.

Tin mới