Thứ năm, 25/04/2024 23:18 (GMT+7)
Thứ bảy, 04/09/2021 01:05 (GMT+7)

Hà Nội ngày đầu thực hiện kiểm soát 'Vùng đỏ'

Theo dõi KTMT trên

Ngày 4/9, các chốt cứng ngăn vùng đỏ đã được dựng lên nhằm thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 trên địa bàn TP.Hà Nội.

Hoàn thành lắp đặt chốt cứng trong ngày 4/9

Đến sáng 4/9, Hà Nội đã lắp 17 chốt cứng trên địa bàn. Cụ thể, 17 điểm trên gồm: Liên Mạc 2, cầu Phố Viên, cầu Noi, cầu Khu công nghiệp an ninh Bộ Công an, Đông La, Bích Hòa 2, Trạm bơm Khê Tang, cầu Mỹ Hưng, cầu Đen, cầu Dương Hiền, Hoàng Xá 2, cầu Khánh Vân, cầu làng Phúc Am, Duyên Thái, 2 vị trí trên đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, cầu Đại học Vân Canh.

Hà Nội ngày đầu thực hiện kiểm soát 'Vùng đỏ' - Ảnh 1
Các chốt cứng được xây dựng tại vùng đỏ.

Trong ngày 4/9, Sở Xây dựng tiếp tục phối hợp với chính quyền các địa phương, hoàn thành lắp đặt chốt cứng các điểm còn lại, gồm: Cầu cạnh cầu sông Đáy, cầu cạnh hồ câu sông Đáy, cầu Lại Dụ, Mai Lĩnh cũ, cầu Đồng Hoàng, cầu xóm sông Cầu (cầu sắt), Hoàng Xá 1 (Đỗ Hà), cầu Văn Xá, cầu cạnh Công ty Coca Cola, lối lên cao tốc từ đường kênh Hồng Vân, cầu kẹ qua kênh Hồng Vân, đê Hồng Vân.

Dự kiến trong ngày hôm nay sẽ hoàn thành việc lắp đặt các chốt kiểm soát cứng. Sau khi hoàn thành, Sở Xây dựng sẽ bàn giao cho các địa phương quản lý. Người dân không di chuyển qua 30 chốt cứng này.

Vùng đỏ được kiểm soát nghiêm ngặt

Sáng 4/9, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh, Giám đốc Công an TP Trung tướng Nguyễn Hải Trung cùng nhiều lãnh đạo cán bộ sở, ban ngành đi thị sát chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên đường Hồ Tùng Mậu (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). 

Hà Nội ngày đầu thực hiện kiểm soát 'Vùng đỏ' - Ảnh 2
Sáng 4/9, lãnh đạo TP.Hà Nội đi kiểm tra việc phòng chống dịch tại khu vực đường Hồ Tùng Mậu, quận Nam Từ Liêm.

Tại cuộc thị sát, Bí thư Thành uỷ Hà Nội đánh giá chốt kiểm dịch trên sẽ rất áp lực vì lưu lượng phương tiện đông. Đây có thể coi là một trong những chốt kiểm dịch có số lượng xe lưu thông qua đông nhất của Thủ đô. Bí thư Đinh Tiến Dũng đề nghị các cán bộ, chiến sỹ tại chốt sớm triển khai phương án mở lối để các xe không đủ điều kiện tiếp tục lưu thông quay đầu, tránh gây ùn tắc.

Hà Nội ngày đầu thực hiện kiểm soát 'Vùng đỏ' - Ảnh 3
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy đi đường của người tham gia giao thông khi vào vùng đỏ.

Theo cán bộ tại chốt trên đường 32, bắt đầu từ 6h sáng 4/9, lực lượng chức năng đã làm nhiệm vụ. Lượng người và phương tiện qua đây khá đông. Việc kiểm soát được đảm bảo an toàn và không để tình trạng ùn tắc giao thông.

Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSGT số 6 thông tin nhanh, sắp hết đợt giãn cách xã hội thứ 3 (ngày 6/9), Ban Giám đốc Công an thành phố, cũng như Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội thực hiện việc kiểm soát phân tuyến, phân vùng, các khu vực để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

“Quá trình kiểm tra, trong những ngày đầu lực lượng chức năng tiến hành tuyên truyền, xử lý đối với những người ra đường không đúng mục đích, giấy đi đường không có tuyến được cấp, người không đeo khẩu trang thực hiện quy định giãn cách của UBND TP Hà Nội”, Thiếu tá Chiến thông tin.

Thiếu tá Trần Quang Chinh, Phó đội Trưởng Đội CSGT số 6 cho biết, đội CSGT số 6 phụ trách hai điểm của Hà Nội trên đường 32 và Đại lộ Thăng Long. Hai điểm này sẽ kiểm tra người ra vào giữa vùng 1 và vùng 2. Trong sáng nay, chúng tôi đã phối hợp với Y30 của thành phố, tiến hành lập chốt, kiểm tra tất cả người dân lưu thông trên dọc 2 tuyến, từ Hồ Tùng Mậu ra ngoại thành và ngược lại.

"Hôm nay là ngày đầu tiên chúng tôi tiến hành lập chốt, thế nên người dân còn nhiều bỡ ngỡ. Trước hết, chúng tôi sẽ tuyên truyền cho người dân về việc chấp hành tốt để chống dịch. Đối với những phương tiện tham gia giao thông không đủ điều kiện sẽ yêu cầu quay lại, những trường hợp nào cố tình vi phạm chúng tôi kiên quyết xử phạt theo đúng quy định".

Một số hình ảnh Phóng viên ghi lại vào buổi sáng 4/9:

Hà Nội ngày đầu thực hiện kiểm soát 'Vùng đỏ' - Ảnh 4
Người và phương tiện di chuyển vào vùng đỏ đều được kiểm tra kỹ.
Hà Nội ngày đầu thực hiện kiểm soát 'Vùng đỏ' - Ảnh 5
Việc kiểm tra  được giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn.
Hà Nội ngày đầu thực hiện kiểm soát 'Vùng đỏ' - Ảnh 6
Những người có đủ giấy tờ được phép lưu thông.
Hà Nội ngày đầu thực hiện kiểm soát 'Vùng đỏ' - Ảnh 7
Hà Nội ngày đầu thực hiện kiểm soát 'Vùng đỏ' - Ảnh 8
Vào đầu giờ sáng, vẫn có nhiều người và phương tiện di chuyển vào vùng đỏ.

Lập 39 chốt trực kiểm soát phòng chống dịch Covid-19

Bắt đầu từ hôm nay (ngày 4/9) Công an thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai thêm 39 chốt trực tại các tuyến đường ra, vào Phân vùng 1 (vùng đỏ). Nhiệm vụ của chốt là kiểm soát chặt tất cả người và phương tiện được vào, ra Phân vùng 1; bảo đảm an ninh, trật tự; hướng dẫn, phân luồng giao thông.

Cụ thể, 21 chốt trực đặt tại vị trí có mật độ giao thông cao do Công an thành phố Hà Nội chủ trì thực hiện. 9 chốt trực do UBND quận, huyện quản lý đặt tại vị trí có mật độ giao thông trung bình gồm công an quận, huyện thực hiện.

Xuân Hòa

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội ngày đầu thực hiện kiểm soát 'Vùng đỏ'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.