Thứ năm, 02/05/2024 15:30 (GMT+7)
Thứ bảy, 04/09/2021 06:25 (GMT+7)

‘Shipper’ có thể được phép hoạt động ở Hà Nội từ 9h đến 20h mỗi ngày

Theo dõi KTMT trên

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hà Nội đã đề xuất cho shipper được phép hoạt động trở lại trên địa bàn.

Chiều 3/9, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có văn bản gửi UBND Thành phố Hà Nội, đề xuất cho phép hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hoá, bưu phẩm và bưu chính bằng xe mô tô, xe hai bánh (shipper) được phép hoạt động trở lại.

Khung thời gian hoạt động từ 9h đến 20h hàng ngày. Shipper khi giao hàng phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trong khoảng thời gian 72 giờ đồng hồ theo quy định từ Bộ Y tế.

Đồng thời, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết Sở sẽ tiếp tục phối hợp với ngành Công thương để đảm bảo giao thông phục vụ cho cung ứng hàng hoá.

Lãnh đạo Bộ Công thương cũng nhất trí với đề xuất này nhằm thúc đẩy hệ thống logistics của các sàn thương mại điện tử tiếp tục được hoạt động bình thường trong địa bàn của mình.

Tuy nhiên, điều kiện hoạt động là các sàn thương mại điện tử, công ty giao nhận phải đăng ký danh sách nhân viên hoạt động với Sở Giao thông Vận tải. Nhân viên được đăng ký phải có hợp đồng lao động. Sở Giao thông Vận tải sẽ cấp thẻ hoạt động, hoặc tin nhắn xác nhận hoạt động... tùy theo từng địa phương.

"Quan điểm của Bộ Công Thương là nên duy trì đội ngũ shipper có điều kiện. Bởi khi áp dụng Chỉ thị 16, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao gây áp lực cho các chợ truyền thống, hệ thống siêu thị, chợ đầu mối. Bản thân các phương thức hiện tại cũng chưa thực sự đáp ứng nhu cầu thực tế của người dân", thông báo từ Bộ cho hay.

Trước đó, từ ngày 24/7, để tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, thành phố Hà Nội đã dừng tất cả các hoạt động của shipper. Thành phố khi đó yêu cầu các đơn vị cung cấp ứng dụng gọi xe gồm Grab, Be, Gojek, My Go, FastGo thực hiện việc dừng hoạt động cung cấp ứng dụng gọi xe đối với hoạt động vận tải vận chuyển hành khách, hàng hoá bằng xe mô tô.

Tuy nhiên, trước nhu cầu giao nhận hàng hoá trong dịch quá lớn, đến cuối tháng 7, số liệu từ Bộ Công Thương cho thấy TP Hà Nội đã cấp phép gần 15.000 shipper quay trở lại hoạt động giao nhận hàng hoá.

Bên cạnh đó, đại diện Sở Công Thương Hà Nội đã đề xuất ngành Y tế ưu tiên tiêm vaccine sớm cho lực lượng shipper để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, do những người này phải di chuyển nhiều nơi trong Thành phố.

Để không phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội, giảm áp lực an sinh, sản xuất và áp lực lên hệ thống chính quyền các cấp, Hà Nội đã quyết định các mức độ giãn cách cụ thể theo phân vùng phù hợp với mức độ nguy cơ của dịch và đặc điểm địa lý - dân cư - sinh hoạt - sản xuất. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 6h ngày 6/9 đến 6h ngày 21/9.

Minh Lâm

Bạn đang đọc bài viết ‘Shipper’ có thể được phép hoạt động ở Hà Nội từ 9h đến 20h mỗi ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

9,27 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/4/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tin mới