Thứ năm, 25/04/2024 19:47 (GMT+7)
Thứ năm, 17/11/2022 20:20 (GMT+7)

Hà Nội: Hội nghị văn hóa với sự phát triển của Đông y trong tình hình mới sau đại dịch Covid – 19

Theo dõi KTMT trên

Ngày 15/11/2022 tại Khu du lịch Ao Vua, Ba Vì, TP.Hà Nội diễn ra Hội nghị văn hóa với sự phát triển của Đông y trong tình hình mới sau đại dịch Covid – 19, do Hội Đông y TP.Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Ao Vua tổ chức.

Tham dự Hội nghị có TTND.PGS.TS Đậu Xuân Cảnh, Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam; TTND.Ths. BS Nguyễn Văn Dung, Phó Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, Chủ tịch Hội Đông y Hà Nội; ông Lê Xuân Rao, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Hà Nội; ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở y tế Hà Nội; ông Nguyễn Mạnh Thản, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Ao Vua;  ông Trương Minh Tân, Tổng giám đốc Công ty Đông y Trường Xuân cùng đại diện hội đông y các quận, huyện và hội viên Đông y TP Hà Nội.

Hà Nội: Hội nghị văn hóa với sự phát triển của Đông y trong tình hình mới sau đại dịch Covid – 19 - Ảnh 1
Quang cảnh Hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị TTND.Ths. BS Nguyễn Văn Dung, Phó Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, Chủ tịch Hội Đông y Hà Nội: Hiện nay chúng ta đang ở giai đoạn sau đại dịch Covid – 19. Việt Nam cơ bản đã kiểm soát được đại dịch Covid-19, nhưng trên phạm vi thế giới thì theo chuyên gia của tổ chức y tế thế giới (WHO), dịch Covid – 19 chưa thể kiểm soát được hoàn toàn trước năm 2023 và có thể xuất hiện biến chủng virus mới nguy hiểm.

Đại dịch Covid – 19 đã ảnh hưởng đến toàn bộ đời sống kinh tế xã hội trên toàn thế giới, tạo ra một môi trường mới chi phối toàn bộ hoạt động của các ngành kinh tế - xã hội trong đó có ngành y tế, ngành đông y. Trong điều kiện như vậy, để phát huy, phát triển hệ giá trị của văn hóa Đông y, để Đông y Hà Nội tiếp tục phát triển và thực hiện tốt hơn công tác phòng chống dịch và chăm sóc sức khỏe dân trong tình hình mới sau đại dịch Covid-19.

Hà Nội: Hội nghị văn hóa với sự phát triển của Đông y trong tình hình mới sau đại dịch Covid – 19 - Ảnh 2

TTND.Ths. BS Nguyễn Văn Dung, Phó Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, Chủ tịch Hội Đông y Hà Nội phát biểu khai mạc hội nghị.

Tới dự và chỉ đạo hội nghị TTND, PGS.TS Đậu Xuân Cảnh, Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam phát biểu: Việc xây dựng văn hóa trong khám chữa bệnh Đông y là rất quan trọng, tạo nên sự gần gũi giữa thầy thuốc và người bệnh. Không chỉ vậy những người lương y phải liên tục nâng cao kiến thức, đào tạo liên tục, tham gia thường xuyên, nâng cao trình độ coi học hành là việc hàng ngày. Cần nhân rộng phòng khám văn hóa, tiêu biểu, kiểu mẫu của Hội Đông y Tp Hà Nội. Đó là giá trị của Hội Đông y đem lại. Vừa qua Trung ương Hội Đông y Việt Nam cũng có nhiều kiến nghị trong dự thảo sửa đổi Luật khám chữa bệnh nhằm tạo hành lang pháp lý, quy định pháp luật cho những người hoạt động trong lĩnh vực đông y.

Hà Nội: Hội nghị văn hóa với sự phát triển của Đông y trong tình hình mới sau đại dịch Covid – 19 - Ảnh 3
TTND.PGS.TS Đậu Xuân Cảnh, Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Cũng trong buổi thảo luận ông Nguyễn Mạnh Thản, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ao vua chia sẻ về văn hóa, cách tiếp cận của nền Đông y đối với công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Đặc biệt là cái tâm của các lương y khi thực hiện công việc của mình. Các hội viên Hội Đông y phải bằng tâm, bằng đức của mình để xây dựng nền đông y ngày càng phát triển.

Hà Nội: Hội nghị văn hóa với sự phát triển của Đông y trong tình hình mới sau đại dịch Covid – 19 - Ảnh 4
Ông Nguyễn Mạnh Thản, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Ao Vua phát biểu tham luận tại hội nghị.

Ông Trương Minh Tân, Tổng giám đốc Công ty Đông y Trường Xuân phát biểu: Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Đông y, chúng tôi rất mong Trung ương Hội Đông y Việt Nam quan tâm trong công tác chuyển đổi số nhằm truyền thông cho hoạt động Đông y và sàn giao dịch

Hà Nội: Hội nghị văn hóa với sự phát triển của Đông y trong tình hình mới sau đại dịch Covid – 19 - Ảnh 5
Ông Trương Minh Tân, Tổng giám đốc Công ty Đông y Trường Xuân phát biểu tham luận tại hội nghị.

thương mại điện tử để không chỉ người dân được tiếp cận với những doanh nghiệp, nhà thuốc uy tín, có đủ điều kiện năng lực hoạt động. Đồng thời cũng phục vụ công tác quản lý, giám sát của các cơ quan chức năng được tốt hơn.

Tại Hội nghị nhiều đại biểu đại diện cho Hội đông y các quận, huyện cũng đóng góp ý kiến trong việc gắn văn hóa vào hoạt động khám chữa bệnh, phục vụ người bệnh được tốt hơn…

Phát biểu kết thúc hội nghị TTND.Ths.BS Nguyễn Văn Dung, Phó Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, Chủ tịch Hội Đông y Hà Nội xin cảm ơn và tiếp thu ý kiến đóng góp của các cơ quan quản lý nhà nước mà trực tiếp là Trung ương Hội Đông y Việt Nam, Sở Y tế Hà Nội… Đồng thời gửi lời cảm ơn tới Công ty cổ phần Ao Vua đã tài trợ tổ chức Hội nghị này. Thời gian tới đây Hội Đông y Hà Nội sẽ tập trung vào các nội dung mà các đại biểu đã đóng góp ý kiến. Đặc biệt là vấn đề văn hóa gắn với sự phát triển của Đông y trong tình hình mới sau đại dịch Covid – 19.

Một số hình ảnh của hội nghị

Hà Nội: Hội nghị văn hóa với sự phát triển của Đông y trong tình hình mới sau đại dịch Covid – 19 - Ảnh 6
Khai mạc hội Nghị.
Hà Nội: Hội nghị văn hóa với sự phát triển của Đông y trong tình hình mới sau đại dịch Covid – 19 - Ảnh 7
Tham luận về văn hóa trong hoạt động Đông y.
Hà Nội: Hội nghị văn hóa với sự phát triển của Đông y trong tình hình mới sau đại dịch Covid – 19 - Ảnh 8
Tham luận của đại biểu về ứng sử văn hóa trong khám chữa bệnh.
Hà Nội: Hội nghị văn hóa với sự phát triển của Đông y trong tình hình mới sau đại dịch Covid – 19 - Ảnh 9
Tham luận của đại biểu về truyền thống ngành Đông y.
Hà Nội: Hội nghị văn hóa với sự phát triển của Đông y trong tình hình mới sau đại dịch Covid – 19 - Ảnh 10
Các đại biểu về dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm.

Kiên Giang

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Hội nghị văn hóa với sự phát triển của Đông y trong tình hình mới sau đại dịch Covid – 19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong cảnh báo sớm thiên tai
Bộ Tài nguyên và Môi trường đặt mục tiêu nâng cao độ tin cậy dự báo khí tượng thủy văn hàng ngày trong điều kiện thời tiết bình thường. Đáng chú ý sẽ nâng cao độ tin cậy dự báo khí tượng thủy văn bằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo.
Việt Nam quyết tâm sản xuất hydrogen xanh
Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định số 165/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển năng lượng hydrogen của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.