Thứ bảy, 27/04/2024 04:17 (GMT+7)
Thứ ba, 15/11/2022 17:01 (GMT+7)

Bà Nguyễn Lan Hương được bầu là Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.Hà Nội

Theo dõi KTMT trên

Bà Nguyễn Lan Hương được Đại hội tín nhiệm bầu tiếp tục bầu giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2022– 2027.

Trong hai ngày 14 - 15/11, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội (HAUFO) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa VI với 55 thành viên. Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội, được Đại hội tín nhiệm bầu tiếp tục bầu giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2022– 2027.

Bà Nguyễn Lan Hương được bầu là Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.Hà Nội - Ảnh 1
Toàn cảnh Đại hội.

Tham dự Đại hội, về phía Trung ương có Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga; Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Văn Doanh.

Về phía thành phố Hà Nội, dự Đại hội có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội - Chủ tịch HAUFO Nguyễn Lan Hương; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết; Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản; Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn; Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên.

Tham dự đại hội còn có ông Saadi Salama - Trưởng đoàn ngoại giao, Đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam; 286 đại biểu chính thức là Ủy viên Ban Chấp hành khóa V, đại biểu được bầu từ đại hội các hội hữu nghị và tổ chức thành viên, đại biểu chỉ định; hơn 100 đại biểu khách mời từ các cơ quan trung ương, thành phố, liên hiệp hữu nghị các tỉnh, thành bạn và trưởng đoàn ngoại giao, các đại sứ, đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam...

Bà Nguyễn Lan Hương được bầu là Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.Hà Nội - Ảnh 2
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu khai mạc Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch HAUFO Nguyễn Lan Hương chia sẻ, Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội lần thứ VI là Đại hội “Đoàn kết - Hữu nghị - Đổi mới - Phát triển” thể hiện tinh thần dân chủ, đổi mới, phát huy trí tuệ và trách nhiệm của cán bộ, hội viên, đáp ứng với tinh thần thực tế và xu thế hội nhập quốc tế của Thủ đô và đất nước.

Trải qua 5 kỳ Đại hội, HAUFO đã có những bước phát triển không ngừng. Từ chỗ chỉ có 3 hội hữu nghị khi mới thành lập năm 1992, đến nay, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội đã có 25 hội hữu nghị và tổ chức thành viên với gần 40.000 hội viên và hàng trăm chi hội hữu nghị.

Các hoạt động của HAUFO ngày càng thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô và bạn bè quốc tế tham gia và là điểm nhấn tạo nên hình ảnh một thủ đô Hà Nội thân thiện, điểm đến an toàn trong mắt bạn bè quốc tế. Các hoạt động đối ngoại nhân dân tổ chức theo phương châm đa dạng hóa kết hợp tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Việt Nam và thủ đô Hà Nội đến với bạn bè quốc tế…

Bà Nguyễn Lan Hương được bầu là Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.Hà Nội - Ảnh 3
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Thay mặt cho Đoàn ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Palestine tại Việt Nam Saadi Salama chúc mừng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VI nhiệm kỳ 2022 – 2027.

“Với những thành tích đã đạt được, HAUFO không chỉ là cầu nối hữu nghị giữa nhân dân Hà Nội với nhân dân các nước trên thế giới, mà còn trở thành hình ảnh của sự tương thân tương ái, sẻ chia cùng giúp nhau vượt qua những thời khắc khó khăn chung của thế giới”, ông Saadi Salama nhấn mạnh.

Đại sứ Saadi Salama khẳng định cam kết của đoàn ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội trong việc hợp tác ngày càng chặt chẽ với HAUFO nhằm thúc đẩy tình hữu nghị giữa các quốc gia và sự hiểu biết lẫn nhau, vì hòa bình, ổn định và phát triển.

Bà Nguyễn Lan Hương được bầu là Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.Hà Nội - Ảnh 4
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Palestine tại Việt Nam Saadi Salama phát biểu tại Đại hội.

Đánh giá cao các hoạt động của HAUFO trong nhiệm kỳ qua, bà Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội và bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, HAUFO tiếp tục phát huy công tác đối ngoại nhân dân Thủ đô, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động cả nhiệm kỳ gắn kết chặt chẽ hoạt động đối ngoại nhân dân với thúc đẩy hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại, khoa học kỹ thuật, giáo dục đào tạo, du lịch nhằm phục vụ thiết thực các mục tiêu phát triển của Thủ đô. Bên cạnh đó, cần nỗ lực để mỗi người dân Thủ đô nhận thức được sâu sắc mình là đại diện cho hình ảnh của đất nước và trở thành những “đại sứ của hòa bình và tình hữu nghị”.

Bà Nguyễn Lan Hương được bầu là Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.Hà Nội - Ảnh 5
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Tại Đại hội, HAUFO đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc” cho các lãnh đạo thành phố Hà Nội; lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đã trao bức trướng tặng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội.

Ngọc Khánh

Bạn đang đọc bài viết Bà Nguyễn Lan Hương được bầu là Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới