Thứ sáu, 29/03/2024 00:51 (GMT+7)
Thứ sáu, 19/07/2019 09:54 (GMT+7)

Hà Nội: Cư dân Hei Tower lại “xuống đường” phản đối chủ đầu tư

Theo dõi KTMT trên

Tháng 3/2018, cư dân Hei Tower từng xuống đường, căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư bàn giao quỹ bảo trì cho ban quản trị tòa nhà và thực hiện nghiêm túc công tác an toàn PCCC. Hơn 1 năm sau, cư dân tòa nhà này lại một lần nữa… “xuống đường”.

Dân cư Hei Tower "xuống đường" căng băng rôn phản đối chủ đầu tư

Cụ thể, từ ngày 16/7/2019, xung quanh tòa nhà Hei Tower (địa chỉ số 1 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thành Xuân, Hà Nội) xuất hiện một loạt băng rôn phản đối chủ đầu tư tòa nhà với nội dung: "Đề nghị chủ đầu tư trả quỹ bảo trì”; “đề nghị chủ đầu tư trả cư dân nhà sinh hoạt cộng đồng”; “yêu cầu HTBM bàn giao quản lý vận hành cho đơn vị vận hành mới”...

Các băng rôn này được treo xung quanh sân chung tại sảnh trước tòa nhà và trên các ban công căn hộ hướng ra phía đường Ngụy Như Kon Tum. Đến tối ngày 18/07/2019, theo ghi nhận của PV, vẫn còn rất nhiều băng rôn, cũng như nhiều cư dân tập trung quanh khu vực sân chung tòa nhà.

Đáng chú ý, chỉ một năm trước đây, dân cư sinh sống tại toà nhà này cũng đã “xuống đường” căng băng rôn để đòi quyền lợi.

Hà Nội: Cư dân Hei Tower lại “xuống đường” phản đối chủ đầu tư - Ảnh 1
Hà Nội: Cư dân Hei Tower lại “xuống đường” phản đối chủ đầu tư - Ảnh 2
Hà Nội: Cư dân Hei Tower lại “xuống đường” phản đối chủ đầu tư - Ảnh 3
Cư dân Hei Tower “xuống đường” phản đối chủ đầu tư.

Trao đổi với PV về lý do căng băng rôn phản đối chủ đầu tư và công ty HTBM – đơn vị quản lý vận hành tòa nhà, đại diện cư dân tòa nhà Hei Tower bức xúc nói: “Cực chẳng đã chúng tôi mới phải làm như thế này. Câu chuyện về diện tích chung – riêng ở tòa nhà này, cư dân chúng tôi đã đấu tranh nhiều lần nhưng không có kết quả. Đến hôm nay, ban quản trị (BQT) tòa nhà mong muốn có một đơn vị vận hành tòa nhà mới để hướng tới chất lượng tốt hơn nhưng đơn vị cũ và chủ đầu tư gây khó dễ, không hợp tác nên chúng tôi bắt buộc phải căng băng rôn phản đối”.

Vì đâu cư dân Hei Tower "ăn không ngon ngủ không yên"?

Lên tiếng về vụ việc căng băng rôn tại tòa nhà Hei Tower, đại diện BQT tòa nhà này lên tiếng, từ năm 2018, các cư dân sinh sống tại Hei Tower đã bầu ra BQT tòa nhà với sự nhất trí của cả chủ đầu tư và các cấp chính quyền. Cũng trong thời gian này, BQT tòa nhà cùng công ty TNHH MTV quản lý tòa nhà Hei Tower (HTBM) đã ký kết hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư. Hợp đồng này sẽ hết hạn vào ngày 15/7/2019.

“Căn cứ vào chất lượng dịch vụ của HTBM trong quá trình thực hiện hợp đồng và phiếu lấy ý kiến cư dân về đánh giá chất lượng dịch vụ của HTBM. Ngày 02/6/2019, BQT phối hợp cùng với cư dân tòa nhà tiến hành hội nghị chung cư bất thường để thay đổi và lựa chọn đơn vị quản lý vận hành tòa nhà. Hội nghị nhất trí bỏ phiếu lựa chọn đơn vị mới là công ty TNHH VietBuildings”, đại diện trong BQT tòa nhà Hei Tower cho biết.

Tuy nhiên, trong những ngày sau đó, chủ đầu tư tòa nhà Hei Tower (công ty HNPIC) và BQT tòa nhà đã không thống nhất được quyền sở hữu chung – riêng của một phần diện tích trong khu vực hai tầng hầm.

Từ đó đã dẫn đến việc công ty HTBM không bàn giao khu vực trông giữ xe gắn máy tại tầng B1, B2 và văn phòng ban quản lý tòa nhà tại tầng 1. Sự việc trên đã gây nên xung đột, căng thẳng giữa HTBM với BQT và cư dân tòa nhà Hei Tower.

Hà Nội: Cư dân Hei Tower lại “xuống đường” phản đối chủ đầu tư - Ảnh 4
BQT cùng cư dân Hei Tower mong muốn có một đơn vị vận hành tòa nhà mới.

Đại diện BQT tòa nhà Hei Tower nhấn mạnh: “Cư dân chúng tôi muốn có một đơn vị vận hành tòa nhà chuyên nghiệp để nâng cao chất lượng sống của cư dân. Thực tế, HTBM là công ty con của HNPIC và suốt một năm qua, họ làm không tốt”.

Bên cạnh đó, đại diện BQT và cư dân trong tòa nhà còn “tố” chủ đầu tư HNPIC đang chiếm dụng phòng sinh hoạt cộng đồng tại tầng 2 tòa nhà để làm quán ăn.

Cùng với đó, BQT tòa nhà cũng cho rằng, chủ đầu tư HNPIC đang chiếm dụng quỹ bảo trì tòa nhà Hei Tower khi mới chuyển giao 4 tỉ đồng quỹ bảo trì tòa nhà trong khi con số này lên đến 21 tỉ đồng theo tính toán của BQT.

“Quỹ bảo trì vẫn do HNPIC chiếm dụng, chưa được quyết toán và chuyển cho BQT mặc dù BQT đã nhiều lần tổ chức họp, gửi văn bản yêu cầu HNPIC chuyển trả cho cư dân. Nhưng HNPIC vẫn chây ỳ không hợp tác, không thống nhất để ký được biên bản” - đại diện BQT tòa nhà Hei Tower cho biết.

Chung cư Hei Tower có địa chỉ tại số 1, Ngụy Như Kon Tum, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội. Công trình này có chủ đầu tư là liên doanh Tổng Công ty Điện lực Hà Nội và Công ty CP Đầu Tư Điện lực Hà Nội.

Đã đi vào hoạt động từ năm 2013, tuy nhiên trong những năm qua, chủ đầu tư tòa nhà này liên tục dính vào các lùm xùm liên quan đến việc tranh chấp diện tích chung – riêng, cũng như các vấn đề về an toàn PCCC và quỹ bảo trì tòa nhà.

Trần Giang - Xuân Đoàn

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Cư dân Hei Tower lại “xuống đường” phản đối chủ đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.