Thứ ba, 07/05/2024 14:22 (GMT+7)
Chủ nhật, 30/06/2019 11:00 (GMT+7)

Google Maps Ấn Độ bổ sung tính năng "Stay Safer" chống nạn hiếp dâm

Theo dõi KTMT trên

Tính năng "Stay Safer" của Google Maps khiến nữ giới cũng như các khách du lịch tại Ấn Độ có thể yên tâm phần nào khi di chuyển tại đây.

Google vừa bổ sung thêm tính năng "Stay Safer" trên ứng dụng Google Maps cho toàn bộ các thiết bị hoạt động tại Ấn Độ. Thời gian vừa qua, rất nhiều vụ hiếp dâm đã xảy ra tại đất nước này, thậm chí có cả vụ việc du khách nữ người Nhật bị tài xế Uber hiếp dâm khi du lịch.

Tính năng mới được kỳ vọng sẽ khiến nữ giới cũng như các khách du lịch tại Ấn Độ có thể yên tâm phần nào khi di chuyển tại đây. Nguyên tắc hoạt động của tính năng này dựa trên việc theo dõi và tuân thủ lịch trình mà hành khách đã đặt ra trước khi bắt đầu chuyến đi.

Google Maps Ấn Độ bổ sung tính năng "Stay Safer" chống nạn hiếp dâm - Ảnh 1
Tính năng "Stay Safer" trên Google Maps phiên bản Ấn Độ.

Cụ thể, khi lên một chiếc taxi, hành khách sẽ nhập điểm đến để tìm đường sau đó chạm để kích hoạt tính năng giữ an toàn nếu muốn. Khi bật "Stay Safer", nếu như lộ trình di chuyển của bạn chỉ cần lệch 0,5km so với lộ trình mà Google đưa ra thì các biện pháp bảo vệ sẽ được kích hoạt, chẳng hạn như gửi vị trí cho người thân hoặc cơ quan chức năng.

Con số 0,5km nhằm giúp tài xế có thể đối phó với những tình huống như tắc đường hoặc lộ trình sai, và người dùng không bị quá làm phiền bởi các cảnh báo, thế nhưng nó cũng đủ để giữ an toàn cho người dùng nếu tài xế đó thực sự có ý đồ xấu.

Ấn Độ đang phải vật lộn đấu tranh để giảm tỷ lệ bạo lực tình dục đối với phụ nữ trong nhiều thập kỷ qua. Theo Cục Hồ sơ tội phạm quốc gia, đã có 39.000 vụ hãm hiếp được báo cáo ở Ấn Độ vào năm 2016 - ước tính khoảng 100 vụ mỗi ngày.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Google Maps Ấn Độ bổ sung tính năng "Stay Safer" chống nạn hiếp dâm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kiến nghị "lệnh cấm" tiền mặt khi mua bán vàng
Để siết quản lý thuế đối với lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, Tổng cục Thuế đã có kiến nghị gửi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng.

Tin mới