Chủ nhật, 05/05/2024 13:00 (GMT+7)
Thứ năm, 27/06/2019 19:00 (GMT+7)

CEO Huawei đe dọa Google sẽ thiệt hại nặng nếu hai hãng tuyệt giao

Theo dõi KTMT trên

CEO Huawei Nhậm Chính Phi cho rằng Google sẽ mất 700 đến 800 triệu người dùng nếu Huawei từ bỏ Android.

Trả lời phỏng vấn CNBC, CEO Huawei là ông Nhậm Chính Phi tuyên bố rằng Google sẽ mất khoảng 700 - 800 triệu người dùng nếu hãng này từ bỏ việc sử dụng hệ điều hành Android trên các thiết bị của mình.

CEO Huawei cũng cho biết thực tế họ hoàn toàn không muốn thay thế hệ thống của Google vì điều đó sẽ làm chậm đà tăng trưởng của tập đoàn công nghệ Trung Quốc. Huawei thừa nhận rằng lệnh cấm của Mỹ có thể khiến họ mất tới 30 tỷ USD doanh thu trong năm nay. Tuy nhiên, tập đoàn này đã có phương án dự phòng với hệ điều hành riêng để thay thế và sẽ mau chóng trở lại.

CEO Huawei đe dọa Google sẽ thiệt hại nặng nếu hai hãng tuyệt giao - Ảnh 1
CEO Huawei cho rằng Google cũng sẽ thiệt hại nặng nếu cấm Android trên các thiết bị của hãng này.

Hệ điều hành "cây nhà lá vườn" HongMeng OS (hay còn gọi là Oak OS) đã được Huawei lên lịch ra mắt vào cuối tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay. Ban đầu, hệ điều hành này sẽ được cài đặt trên các thiết bị tầm trung và giá rẻ, theo chia sẻ từ CEO Huawei Nhậm Chính Phi.

Thử nghiệm từ các nguồn không chính thức cho thấy HongMeng OS nhanh hơn Android khoảng 60%, nhưng ngay sau đó Huawei đã lên tiếng phủ nhận kết quả này. Bên cạnh đó, một số trang tin còn cho rằng Huawei đang đàm phán với phía Nga để được phép sử dụng hệ điều hành Aurora OS (dựa trên Saifish OS) để thay thế cho Android.

Google mới đây đã thu hồi giấy phép sử dụng hệ điều hành Android của Huawei sau khi Bộ Thương mại Hoa Kỳ liệt kê công ty này vào danh sách các mối đe dọa an ninh quốc gia. Sau đó Bộ Thương mại Hoa kỳ nới lỏng lệnh cấm, cho Huawei 90 ngày để dàn xếp với các đối tác Mỹ trước khi lệnh cấm có hiệu lực. Người dùng smartphone Huawei hiện tại vẫn sẽ tiếp tục được cập nhật Android cũng như sử dụng các dịch vụ/ứng dụng của Google.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết CEO Huawei đe dọa Google sẽ thiệt hại nặng nếu hai hãng tuyệt giao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 5/2024
Tháng 5/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Mức cao nhất là 4,7% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân tại kỳ hạn gửi 24 tháng.

Tin mới