Thứ sáu, 29/03/2024 19:58 (GMT+7)
Thứ bảy, 15/06/2019 07:00 (GMT+7)

Google Drive và Google Photos sẽ không còn đồng bộ được với nhau

Theo dõi KTMT trên

Việc ngắt liên kết giữa hai ứng dụng Google Drive và Google Photos này sẽ giúp cho người dùng đỡ cảm thấy bối rối.

Google sẽ chấm dứt việc đồng bộ hóa giữa Google Photos và Google Drive, sau khi lắng nghe phản hồi từ người dùng rằng sự kết nối giữa hai dịch vụ này có vẻ "rất khó hiểu". Vào tháng tới, hãng công nghệ Mỹ sẽ thực hiện một số thay đổi để đơn giản hóa trải nghiệm trên Drive và Photos, theo thông tin trong một bài đăng blog chính thức của hãng ngày hôm nay. Quyết định này sẽ ảnh hưởng đến tất cả người dùng cuối, bao gồm cả những khách hàng của dịch vụ G-Suite.

Google Drive và Google Photos sẽ không còn đồng bộ được với nhau - Ảnh 1
Google Drive và Google Photos sẽ không còn đồng bộ được với nhau

Khi thay đổi có hiệu lực vào tháng 7, ảnh và video mà bạn thêm vào Google Drive sẽ không còn tự động xuất hiện trong Google Photos và ngược lại. Ngoài ra, việc xóa file cũng sẽ không bị đồng bộ hóa giữa hai dịch vụ này. Thay đổi này nhằm ngăn chặn việc người dùng vô tình xóa nhầm các file quan trọng.

Google sẽ cung cấp cách thức cho phép người dùng sao chép ảnh giữa Google Drive và Google Photos bằng một tùy chọn "tải file lên Drive" trên trang web của Google Photos. Tuy nhiên, cách này sẽ khiến bạn tạo ra 2 phiên bản file giống nhau mà không có sự liên kết hay đồng bộ nào giữa chúng.

Google Drive và Google Photos sẽ không còn đồng bộ được với nhau - Ảnh 2
Các cài đặt thiết lập đồng bộ giữa Google Drive và Google Photos hiện tại.

Nếu bạn muốn đồng bộ file như cũ, cách tốt nhất là sử dụng ứng dụng Backup and Sync mà Google cung cấp cho Windows và MacOS. "Ngoài ra, tất cả những video và hình ảnh từ Google Drive và Google Photos bạn đã tải lên trước đó vẫn sẽ nằm trong Photos. Nếu bạn có một thư mục mang tên 'Google Drive' trong Drive, nó sẽ vẫn nằm ở đó nhưng không được cập nhật tự động nữa" - Google cho biết.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Google Drive và Google Photos sẽ không còn đồng bộ được với nhau. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.