Thứ bảy, 27/04/2024 05:53 (GMT+7)
Thứ bảy, 07/12/2019 06:30 (GMT+7)

Gia Lai: Nhếch nhác chợ thị trấn Phú Hòa

Theo dõi KTMT trên

Khuôn viên chợ thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai), không được sử dụng hết trở thành bãi sân phơi cà phê, nhếch nhác rác thải gây ô nhiễm môi trường.

Đầu năm 2020 tuyến xe buýt Huế - Đà Nẵng sẽ chính thức hoạt động
Tổng Giám đốc Bavico Đinh Tiến Sử bị bắt ở Huế khi đang trốn nã

Theo ghi nhận của Kinh tế Môi trường, chợ thị trấn Phú Hòa là chợ có quy mô lớn nhất, nằm ngay trung tâm thị trấn, khuôn viên chợ không được sử dụng hết trở thành sân bãi phơi cà phê của người dân. Cùng với đó, cây cỏ mọc um tùm, rác thải từ hoạt động của chợ xả ra trông rất nhếch nhác, gây ô nhiễm môi trường.

Gia Lai: Nhếch nhác chợ thị trấn Phú Hòa - Ảnh 1
Cỏ cây mọc um tùm ngay trước cổng chợ thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai)

Trao đổi với PV, ông Trần Văn D. – người dân sinh sống tại trị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh) cho biết, chợ thị trấn Phú Hòa xây dựng đã được gần 10 năm nay, đây là chợ lớn nhất ở thị trấn. Trước đây, chợ này hoạt động rất nhộn nhịp và đông đúc, sau khi xuất hiện nhiều chợ ‘xép’ trên địa bàn thì hoạt động của chợ này cứ giảm dần. Khuông viên chợ không được sử dụng hết gây lãng phí, bên cạnh đó, rác thải của chợ xả ra nhếch nhác gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường tại chợ Phú Hòa.

Gia Lai: Nhếch nhác chợ thị trấn Phú Hòa - Ảnh 2
Khuôn viên chợ trở thành nơi phơi cà phê của người dân

Theo quan sát của PV, tại chợ Phú Hòa, do không gian quá trộng các tiểu thương tập kết lại với nhau ở vị trí thuận lợi để mua bán, trao đổi hàng hóa. Vì vậy, đã gây nên một khu vực lớn tại chợ bị bỏ trống, rác thải không được tập kết theo quy định. Thế nhưng, ban quản lý chợ vẫn không có phương án khắc phục tình trạng trên.

Gia Lai: Nhếch nhác chợ thị trấn Phú Hòa - Ảnh 3
Rác thải vứt bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị

Một số tiểu thương tại chợ Phú Hoà cho hay, trước đây người mua bán rất đông, những năm gần đây thì ít dần đi, nên chúng tôi dịch chuyển sạp hàng của mình tập kết tại vị trí thuận lợi cho việc mua bán trong chợ.

Trường Sơn - Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Nhếch nhác chợ thị trấn Phú Hòa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới