Thứ sáu, 26/04/2024 14:19 (GMT+7)
Thứ tư, 04/12/2019 14:40 (GMT+7)

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông từ những ‘con đường cà phê’

Theo dõi KTMT trên

Những ngày này, người trồng cà phê ở tỉnh Kon Tum đã bước vào mùa thu hoạch. Điều kiện sân bãi khó khăn, nhiều hộ dân trú tại thị trấn Plei Kần (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) đã chiếm dụng lòng đường để phơi cà phê dù biết đây là nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Dự án xử lý rác thải gần 1.700 tỉ đồng ở Huế của nhà thầu Trung Quốc có gì đặc biệt?
Huế: Hàng trăm nghìn lốp xe cũ nuôi hàu 'bức tử' đầm Lập An

Theo ghi nhận của Kinh tế Môi trường, dọc tuyến đường Quốc lộ 40 đi qua thôn 7, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi lên cửa khẩu quốc tế Bờ Y (tỉnh Kon Tum) những ngày này, có nhiều đoạn đường bị người dân lấn chiếm để phơi cà phê. Có nhiều đoạn bị lấn chiếm hết cả 2 làn đường, phạm vi lấn chiếm kéo dài cả hàng chục đến hàng trăm mét mặt đường. Ngày cả vỉa hè là nơi dành cho người đi bộ cũng bị người dân lấn chiếm để phơi cà phê.

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông từ những ‘con đường cà phê’ - Ảnh 1
Người dân lấn chiếm lòng lề đường để phơi cà phê dọc tuyến đường Quốc lộ 40 đi qua thôn 7, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi lên cửa khẩu quốc tế Bờ Y (tỉnh Kon Tum).

Anh Hoàng Văn Hùng (trú tại thị trấn Plei Kần) bức xúc nói: “Tôi có công việc ở cửa khẩu Quốc tế Bờ Y nên hàng ngày tôi thường xuyên đi qua tuyến đường Quốc lộ 40 này, việc nhiều hộ dân ở đây phơi cà phê gây cản trở rất nhiều cho người tham gia giao thông. Bản thân tôi đã chứng kiến nhiều xe máy bị tai nạn, vì đi vào đoạn đường người dân phơi cà phê, do tuyến đường này có nhiều chỗ khuất tầm nhìn. Nguy hiểm nhất là buổi tối nếu không biết trước tuyến đường này nhiều chỗ phơi cà phê thì hậu quả thật khôn lường”.

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông từ những ‘con đường cà phê’ - Ảnh 2
Có nhiều đoạn bị lấn chiếm hết cả 2 làn đường, phạm vi lấn chiếm kéo dài cả hàng chục có nơi lên đến hàng trăm mét mặt đường.

Theo tìm hiểu của PV, bên cạnh những hộ dân lấn chiếm lòng lề đường để phơi cà phê thì cũng có nhiều tiểu thương, lợi dụng mặt đường rộng rãi để phơi và sơ chế cà phê, có nhiều chỗ còn lấn chiếm vỉa hè làm thành điểm thu mua cà phê.

Trao đổi với PV, một số tiểu thương ở đây cho biết, chúng tôi thu mua cà phê từ các hộ dân trên địa bàn tỉnh để sơ chế và bán lại cho các thương lái, dẫu biết phơi cà phê lấn chiếm lòng đường là sai, nhưng vì sân vườn chật hẹp nên chúng tôi đành phải tận dụng 1 phần của mặt đường, để tiện cho việc phơi và chế biến cà phê tại chỗ.

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông từ những ‘con đường cà phê’ - Ảnh 3
Nhiều tiểu thương còn lấn chiếm vỉa hè, làm thành điểm thu mua cà phê.

Theo như một số tiểu thương nói chỉ tận dụng một phần của mặt đường, nhưng thực tế thì có những đoạn đường hầu như đã bị phủ kín bởi cà phê. Tình trạng các tiểu thương thu mua và chế biến cà phê tại chỗ không chỉ gây mất an toàn giao thông, mà việc phơi cà phê ngày đêm giữa nắng mưa với số lượng lớn, còn gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến chất lượng của cà phê.

Đành rằng, điều kiện sân bãi, phơi sấy cà phê của các hộ dân còn nhiều khó khăn, nhưng không vì thế mà lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để phơi nông sản gây mất an toàn giao thông. Đáng nói, tình trạng trên diễn ra ngay gần trung tâm hành chính của huyện Ngọc Hồi.

Đại Nghĩa - Trường Sơn

Bạn đang đọc bài viết Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông từ những ‘con đường cà phê’. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới