Thứ sáu, 19/04/2024 01:39 (GMT+7)
Thứ ba, 26/11/2019 17:24 (GMT+7)

Thông tin bán 200 ha đất đỉnh đèo Hải Vân cho người Trung Quốc hoàn toàn sai sự thật

Theo dõi KTMT trên

Tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, những thông tin trên mạng xã hội chia sẻ về việc 200 ha đất ở núi Hải Vân được bán cho người Trung Quốc là hoàn toàn sai sự thật.

Huế: Hàng trăm nghìn lốp xe cũ nuôi hàu 'bức tử' đầm Lập An

Trong những ngày qua, một số tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook đăng tải thông tin việc 200 ha đất trên núi Hải Vân "rơi vào tay" người Trung Quốc kèm hình ảnh chụp cung đèo này. Những thông tin này dù không có cơ sở nhưng vẫn được các tài khoản trên mạng xã hội Facebook chia sẻ, gây xôn xao dư luận

Liên quan đến sự việc này, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định, những thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật. Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng cho biết, vào năm 2013, Ban Quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Cổ phần Thế Diệu (do Công ty Trách nhiệm hữu hạn World Shine Hong Kong đăng ký đầu tư tại Thừa Thiên Huế) xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine - Huế tại khu vực Cửa Khẻm, thuộc khu vực núi Hải Vân.

Thông tin bán 200 ha đất đỉnh đèo Hải Vân cho người Trung Quốc hoàn toàn sai sự thật - Ảnh 1
Những thông tin thất thiệt về việc bán 200 ha đất trên núi Hải Vân lan truyền trên mạng xã hội.

Dự kiến khoảng 200 ha đất tại Cửa Khẻm được giao cho Công ty trên để triển khai dự án trong vòng 50 năm với tổng vốn đầu tư khoảng 250 triệu USD. Tuy nhiên, đến năm 2014, tỉnh Thừa Thiên Huế đã dừng triển khai dự án này do vị trí xây dựng ảnh hưởng đến an ninh, quốc phòng. Theo lãnh đạo UBND tỉnh, mọi thứ liên quan đến dự án trên được giải quyết dứt điểm từ năm 2016.

Ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, sau khi dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine – Huế bị thu hồi, hiện trên núi Hải Vân không có bất cứ dự án nào. Vì thế, tỉnh này khuyến cáo người dân nên tham khảo các thông tin chính thống, không chia sẻ những thông tin thất thiệt gây xôn xao dư luận.

Thông tin bán 200 ha đất đỉnh đèo Hải Vân cho người Trung Quốc hoàn toàn sai sự thật - Ảnh 2
Hội nghị giao ban báo chí tại Thừa Thiên - Huế sáng 26/11.

Tại hội nghị giao ban báo chí sáng 26/11, ông Nguyễn Thái Sơn, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng nhấn mạnh, trước những luồng thông tin xấu, thông tin độc trên mạng xã hội, cần hết sức thận trọng, đồng thời cho biết đang chỉ đạo cac ngành chức năng vào cuộc xử lý nghiêm những người đưa tin không chính xác, không đúng với bản chất sự việc trong âm mưu chống phá của các thế lực thù địch qua mạng xã hội, tạo dư luận không tốt trong thời gian gần đây.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Thông tin bán 200 ha đất đỉnh đèo Hải Vân cho người Trung Quốc hoàn toàn sai sự thật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới