Thứ bảy, 04/05/2024 02:55 (GMT+7)
Chủ nhật, 02/10/2022 10:50 (GMT+7)

Gia Lai: Hội nghị gặp mặt, biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số

Theo dõi KTMT trên

Sáng ngày 19/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai tổ chức gặp mặt, biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2022. Hội nghị diễn ra tại TP. Pleiku.

Chủ trị hội nghị, có Đồng chí Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng với các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam.

Dự tại hội nghị có đồng chí: Võ Văn Thiện-Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng ban Công tác Mặt trận phía Nam; Trương Hải Long-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ayun H’Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố cùng 350 người uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Gia Lai: Hội nghị gặp mặt, biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số - Ảnh 1
Các đại biểu tham dự tại hội nghị.

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU, ngày 13-2-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy các cấp về xây dựng làng nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh”, đội ngũ người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp hàng trăm triệu đồng, hiến 132.963 m2 đất và tham gia gần 48 ngàn ngày công để làm đường giao thông, nhà sinh hoạt cộng đồng.

Hiện nay toàn tỉnh Gia Lai có 955 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Kế thừa truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam, thời gian qua, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm với cộng đồng, tích cực tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động nhân dân tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động. Với đội ngũ người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã tích cực tuyên truyền, vận động giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc.

Gia Lai: Hội nghị gặp mặt, biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số - Ảnh 2
Đồng chí Trương Hải Long, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long ghi nhận, tuyên dương những việc làm tốt đẹp vì cộng đồng của những người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thông tin đến các đại biểu về tình hình kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian qua và định hướng một số nhiệm vụ thời gian tới.

Thông qua hội nghị lần này, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tăng cường công tác phối hợp giữa MTTQ với các tổ chức thành viên và chính quyền các cấp trong việc xây dựng, bồi dưỡng, phát huy người có uy tín tiêu biểu với số lượng phù hợp; tổ chức tập huấn giúp người có uy tín tiêu biểu cập nhật, nắm được những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và các chính sách phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội ở địa phương kịp thời, chính xác; thường xuyên thăm hỏi, động viên, khích lệ những người có thành tích xuất sắc trong hoạt động vì sự phát triển của cộng đồng.

Gia Lai: Hội nghị gặp mặt, biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số - Ảnh 3
Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho những người uy tín tại hội nghị lần này.

Nhân dịp hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hồ Văn Điềm bày tỏ mong muốn cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam và đoàn thể chính trị-xã hội các cấp cùng đội ngũ người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số luôn khắc ghi những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh và góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra.

PV TT Tây Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Hội nghị gặp mặt, biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Tin mới