Thứ năm, 28/03/2024 22:34 (GMT+7)
Thứ tư, 06/07/2022 07:06 (GMT+7)

Giá bình quân căn hộ tại TP.HCM chạm mốc 65 triệu đồng/m2

Theo dõi KTMT trên

Theo báo cáo tổng quan thị trường bất động sản TP.HCM, trong quý II, mặt bằng giá căn hộ tại TP.HCM ghi nhận mức tăng 3% so với quý trước, vọt lên ngưỡng 65 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, các sản phẩm bất động sản liền thổ với giá bán trên 18 tỷ đồng/căn ngày càng phổ biến trong 3 năm gần đây với nguồn cung lẫn giá bán đều tăng. Riêng trong quý IV/2021, các sản phẩm trên 18 tỷ đồng chiếm đến 90% tổng lượng bán.

Giá nhà đất vẫn trong xu hướng tăng

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường từ Đất Xanh Services (đơn vị phụ trách mảng dịch vụ của tập đoàn Đất Xanh), trong quý II, giá nhà đất vẫn trong xu hướng tăng, đặc biệt tại Hà Nội và TP.HCM do thiếu nguồn cung trầm trọng.

Tại Hà Nội, giá bình quân căn hộ vẫn trong xu hướng tăng, hiện ở ngưỡng 49 triệu đồng/m2, tăng 10% so với quý I. Dự báo, trong quý tiếp theo, con số này có thể tiếp tục tăng thêm khoảng 9-15%.

Báo cáo nêu rõ "Thị trường bất động sản Hà Nội và các tỉnh lân cận vẫn duy trì trạng thái hạn chế nguồn cung trong quý II và 6 tháng đầu năm. Nguồn cung mới chỉ xuất hiện cục bộ tại một số dự án đô thị lớn, trong đó khu Đông chiếm hơn 60%. Hưng Yên là tỉnh dẫn đầu nguồn cung mới chiếm hơn 90%".

Giá bình quân căn hộ tại TP.HCM chạm mốc 65 triệu đồng/m2 - Ảnh 1
Tại TP.HCM, giá bán căn hộ trung bình trong quý II đã vọt lên ngưỡng 65 triệu đồng/m2, tăng 3% so với quý I. (Ảnh minh họa)

Đáng chú ý, giá nhà thấp tầng tại Hưng Yên thiết lập mặt bằng giá mới dao động 120-194 triệu đồng/m2, các khu vực còn lại tăng nhẹ 6-13%. Dự kiến 6 tháng cuối năm nguồn cung mới vẫn hạn chế, chủ yếu các sản phẩm thấp tầng như đất nền, nhà phố.

Tại TP.HCM, giá bán căn hộ trung bình trong quý II đã vọt lên ngưỡng 65 triệu đồng/m2, tăng 3% so với quý I. Giá bán phân khúc này được dự báo tăng khoảng 5-10%/năm trong thời gian tới.

Giá bán nhà thấp tầng tiếp tục đạt kỷ lục, nhờ nguồn cung mới có vị trí ven sông, kèm nhiều tiện ích nổi bật. Giá bán nhà phố ở dự án mới khoảng 36-42 tỷ/căn, dinh thự 180 tỷ/căn.

Trái ngược với Hà Nội, tại TP.HCM, nguồn cung căn hộ mới trong quý II đạt 14.400 sản phẩm, tăng 4 lần so với quý trước. Mặc dù số lượng tăng mạnh nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu thị trường.

Số lượng dự án mới giảm mạnh

Đất Xanh Services nhìn nhận: "Tuy nhiên, số lượng dự án mới giảm mạnh do các khó khăn như thủ tục pháp lý, quỹ đất và nguồn vốn đầu tư dẫn đến tình trạng hạn chế dự án đủ điều kiện triển khai bán hàng. Cùng với đó, tâm lý khách hàng có nhiều e ngại khi nhiều ngân hàng siết chặt chặt tín dụng, chậm giải ngân".

Siết tín dụng bất động sản phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của nhà đầu tư, dù vậy giá bán vẫn ghi nhận tăng nhẹ ở tất cả các phân khúc, đại diện Đất Xanh Services cho hay.

Về nguồn cung trong 6 tháng cuối năm dự kiến chủ yếu đến từ thị trường Bình Dương và Long An ở các khu vực ven khu công nghiệp, khu vực có quy hoạch nâng cấp, mở rộng hạ tầng. Tuy nhiên, số lượng dự án mới tại khu vực không tăng trưởng mạnh do chính sách siết quản lý bất động sản.

Tại miền Trung, trong 6 tháng đầu năm, giá bán đất nền ghi nhận tăng 10-15% một vài khu vực diễn ra sốt đất. Nhà liền thổ tại Đà Nẵng xác lập kỷ lục, trong khi các khu vực khác có biên độ tăng thấp.

Ở thị trường miền Tây, đơn vị này dự báo khi các khu công nghiệp được chú trọng quy hoạch và thu hút đầu tư tại các tỉnh Miền Tây, bất động sản công nghiệp sẽ phát triển mạnh, tạo đà tăng trưởng cho các dự án bất động sản nhà ở.

Nhận định về thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2022, ông Nguyễn Trung Tuấn, chuyên gia bất động sản, nhận định: Phân khúc nhà ở, căn hộ tăng giá trong thời gian qua là có cơ sở. Bởi lẽ, giá vật liệu xây dựng như thép, xi măng, cát đều tăng giá chóng mặt. Giá nhân công xây dựng cũng đang tăng sau đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, mức tăng 10% trong 1 quý là quá cao.

“Giá vật liệu xây dựng tăng chỉ là một yếu tố nhỏ khiến giá căn hộ tại Hà Nội và TP.HCM tăng mạnh thời gian qua, nhưng mức tăng theo báo cáo trên là rất cao. Không loại trừ khả năng các chủ đầu tư đang lợi dụng tình trạng thiếu hụt nguồn cung để đẩy giá”, ông Tuấn nói.

Bùi Hằng

Bạn đang đọc bài viết Giá bình quân căn hộ tại TP.HCM chạm mốc 65 triệu đồng/m2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.