Gần 1 triệu lượt khách tới TP.HCM dịp lễ 2/9
Lượng khách tới TP.HCM dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay ước khoảng 980.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách du lịch nội địa đến Thành phố khoảng 425.000 lượt, khách quốc tế khoảng 38.800 lượt.
Theo thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM, trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay lượng khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn Thành phố ước khoảng 980.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách du lịch nội địa khoảng 425.000 lượt, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2023 và khách quốc tế khoảng 38.800 lượt tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cũng cho biết, lượng khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú trong kỳ nghỉ lễ 2/9 khoảng 214.630 lượt, tăng 32,5 % so với cùng kỳ năm ngoái. Công suất phòng ước đạt khoảng 85%, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh thu du lịch ước đạt 2.940 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2023.
“Trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 này, Sở Du lịch đã triển khai đến các cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch… trên địa bàn thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch”, đại diện Sở Du lịch nói.
Cũng theo Sở Du lịch TP.HCM, nghỉ lễ dài ngày là cơ sở cho việc gia tăng khách du lịch mạnh mẽ vào dịp Lễ Quốc khánh. “Đối tượng khách du lịch chính trong dịp lễ này đa số là các nhóm gia đình, nhóm bạn trẻ hoặc trung niên chưa sắp xếp được thời gian du lịch hè, đa phần khách tự đi du lịch trong nước”, đại diện Sở Du lịch nói thêm.
Theo thông tin của các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu, do kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên khách có khuynh hướng đi du lịch từ 3 - 5 ngày, điểm đến trong nước được khách du lịch ưu tiên lựa chọn vào dịp lễ năm nay là Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, miền Bắc và Tây Nguyên… Với các tour quốc tế, khách thường chọn những điểm đến gần Việt Nam như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc do giá vé máy bay rẻ hơn.
Các công ty lữ hành cũng cho biết, tiếp tục triển khai các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng tại TP.HCM gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố và các tour liên kết các địa phương lân cận; các sản phẩm tour truyền thống; các sản phẩm du lịch về du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch xanh, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khỏe, vận động thể thao, thiền, detox, spa…
Võ Chí Kiên