Thứ sáu, 03/05/2024 13:43 (GMT+7)
Thứ sáu, 29/09/2023 10:38 (GMT+7)

Festival Chí Linh-Hải Dương 2023: Tinh hoa hội tụ - Khát vọng tỏa sáng

Theo dõi KTMT trên

Tối ngày 28/9, tại Quảng trường Sao Đỏ (TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương). Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 với chủ đề “Tinh hoa hội tụ - Khát vọng tỏa sáng” đã diễn ra với quy mô hoành tráng và mang đậm màu sắc về một vùng đất giàu truyền thống văn hiến.

Tham dự Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 có sự hiện diện của ông Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung Ương MTTQ Việt Nam, cùng đại diện các Bộ, Ban, Ngành của Trung ương, địa phương và đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh tới chung vui, giao lưu, kết nối.

Festival Chí Linh-Hải Dương 2023: Tinh hoa hội tụ - Khát vọng tỏa sáng - Ảnh 1
Ông Trần Đức Thắng, Bí Thư Tỉnh ủy Hải Dương đánh trống khai hội

Phát biểu chúc mừng Festival Chí Linh-Hải Dương 2023, ông Trần Đức Thắng, Bí Thư Tỉnh ủy Hải Dương nhấn mạnh, Chí Linh là vùng đất thiêng, vùng đất “Địa linh nhân kiệt’’; là bức họa sơn thủy hùng vĩ, có hào khí và uy linh của trời đất; vùng đất này có lịch sử, văn hóa gắn với xứ Đông và cả nước.

Với những di sản văn hóa vô giá như Côn Sơn - Kiếp Bạc - Thanh Mai - Ngũ Đài Sơn - Chí Linh Bát cổ; gắn với tên tuổi những anh hùng, hào kiệt sáng mãi sử xanh như anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn, danh nhân văn hoá thế giới Nguyễn Trãi, người thầy của mọi thời đại Chu Văn An, nữ tiến sỹ đầu tiên, bà chúa Sao Sa Nguyễn Thị Duệ và rất nhiều danh nhân kiệt xuất khác... Thiên nhiên và văn hóa đan xen, cùng với con người đôn hậu, hào sảng, đây chính là tài nguyên phong phú và hấp dẫn để phát triển kinh tế du lịch.

Kế thừa và phát huy truyền thống rất đỗi tự hào của quê hương, Đảng bộ, quân và nhân dân các dân tộc TP Chí Linh đã bám sát chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tập trung xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, chú trọng phát triển văn hoá để văn hoá thực sự là nền tảng tinh thần, là nguồn lực và động lực cho phát triển.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đánh giá cao và ghi nhận sáng kiến của TP Chí Linh tổ chức chương trình Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 với chủ đề: “Tinh hoa hội tụ - Khát vọng toả sáng” là nhằm từng bước xây dựng một thương hiệu văn hoá đặc sắc, sáng tạo trên nền tảng các giá trị văn hoá căn cốt của dân tộc, thể hiện sức sống, sức lưu truyền, lan toả của tinh hoa văn hóa dân tộc; tạo cơ hội để kết nối di sản văn hoá từ các địa phương trong cả nước.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng tin tưởng rằng, thông qua chuỗi sự kiện trong chương trình sẽ là nền móng khởi đầu quan trọng để TP Chí Linh, cũng như tỉnh Hải Dương tiếp tục có bước phát triển mới trong ngành dịch vụ du lịch.

Là tiền đề để thu hút các nhà đầu tư vào các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, dịch vụ ngành du lịch, làm thay đổi diện mạo ngành du lịch cả về chất và lượng, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong các ngành kinh tế của TP Chí Linh và tỉnh Hải Dương góp phần hiện thực hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII, Đảng bộ TP Chí Linh lần thứ XXIII đề ra.

Ông cũng tin tưởng rằng với tinh thần đổi mới, sáng tạo, thân thiện và hiếu khách của người Chí Linh - Hải Dương, cùng với sự quan tâm, hỗ trợ hiệu quả của các cơ quan Trung ương, các địa phương bạn và những chủ trương, chính sách kịp thời của tỉnh, du lịch Chí Linh nói riêng, du lịch tỉnh Hải Dương nói chung sẽ phát triển và định vị rõ nét hơn giá trị điểm đến trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Festival Chí Linh-Hải Dương 2023: Tinh hoa hội tụ - Khát vọng tỏa sáng - Ảnh 2
Lễ hội mang đậm màu sắc truyền thống văn hóa

Chương trình nghệ thuật chào mừng Festival Chí Linh 2023 đã mang lại ấn tượng sâu sắc cho các đại biểu và nhân dân tham dự đêm khai mạc, đây thực sự là một “bữa tiệc” nghệ thuật, gồm 3 chương: “Âm vang nguồn cội”, “Tinh hoa hội tụ” và “Khát vọng tỏa sáng” với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng quy mô hoành tráng, số lượng văn nghệ sĩ đông đảo.

Festival Chí Linh-Hải Dương 2023: Tinh hoa hội tụ - Khát vọng tỏa sáng - Ảnh 3
Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc tại Lễ hội.

Ngoài ra còn có phần trình diễn của Liên đoàn Lân sư Rồng Việt Nam đến từ 10 tỉnh, thành phố… Trong khuôn khổ của chương trình lễ khai mạc có màn bắn pháo bông tầm thấp, pháo hoa xoay...

Festival Chí Linh-Hải Dương 2023: Tinh hoa hội tụ - Khát vọng tỏa sáng - Ảnh 4
Màn bắn pháo hoa tầm thấp tại Lễ khai mạc Festival Chí Linh 2023
Festival Chí Linh-Hải Dương 2023: Tinh hoa hội tụ - Khát vọng tỏa sáng - Ảnh 5
Người dân vui mừng, phấn khởi chào đón sự kiện quan trọng lần đầu tại địa phương

Festival Chí Linh-Hải Dương 2023 với chủ đề “Tinh hoa hội tụ - Khát vọng tỏa sáng” diễn ra trong 11 ngày từ 24/9 đến hết ngày 4/10/2023 tại 3 địa điểm gồm: Quảng trường Sao Đỏ, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Côn Sơn – Kiếp Bạc; Khu di tích quốc gia Đền Sinh–Đền Hóa.

Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 có các chương trình gồm: Khai mạc (tối 28/9), Đêm hội trăng rằm với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ thiếu nhi Chí Linh - Hải Dương” (tối 29/9); Liên hoan thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ tại Khu di tích quốc gia đền Sinh - đền Hóa (2 ngày 29, 30/9); trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu và triển lãm sinh vật cảnh (khai mạc sáng 28/9); tổ chức các trò chơi dân gian, tổ chức không gian trải nghiệm “Trung thu Việt Nam” cho thiếu nhi (trong 2 ngày 28 và 29/9); Chương trình đồng diễn và giao lưu dân vũ, khiêu vũ thể thao với sự tham gia của 2023 phụ nữ Chí Linh - tượng trung cho năm 2023 - năm đầu tiên tổ chức Festival tại Chí Linh (ngày 25/9); phối hợp tổ chức các hoạt động Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023.

Festival Chí Linh-Hải Dương 2023: Tinh hoa hội tụ - Khát vọng tỏa sáng - Ảnh 6
Đông đảo học sinh tham gia không gian trải nghiệm “Trung thu Việt Nam” cho thiếu nhi

Các hoạt động trong Festival được tổ chức song hành cùng thời điểm với Lễ hội mùa thu Côn Sơn-Kiếp Bạc 2023.

Thông qua các hoạt động Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 nhằm tạo sản phẩm du lịch mới; giới thiệu, quảng bá mạnh mẽ thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, giá trị lịch sử - văn hóa, tín ngưỡng, danh nhân, điểm đến du lịch, tiềm năng, lợi thế khác biệt, nổi trội, chiến lược phát triển TP Chí Linh nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung; nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân và du khách, góp phần thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội.

Du khách về Chí Linh dịp này vừa được tham gia các hoạt động đậm màu sắc du lịch tâm linh tại Lễ hội mùa thu Côn Sơn-Kiếp Bạc, vừa được hòa mình vào các hoạt động lễ hội đường phố tại Festival lần đầu được tổ chức tại đây.

Huy Tưởng - Việt Phương

Bạn đang đọc bài viết Festival Chí Linh-Hải Dương 2023: Tinh hoa hội tụ - Khát vọng tỏa sáng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ROX Cons được vinh danh tại 2 bảng xếp hạng của Vietnam Report
Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam vào "Top 10 nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024" và "Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam" theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Tin mới