Thứ năm, 28/03/2024 17:28 (GMT+7)
Chủ nhật, 01/11/2020 18:34 (GMT+7)

FC VNPT – Vinaphone vô địch Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I – 2020

Theo dõi KTMT trên

Sau ba tuần thi đấu sôi nổi, hấp dẫn Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I – 2020 đã khép lại thành công rực rỡ. FC VNPT – Vinaphone đã trở thành nhà vô địch đầu tiên của giải, FC HimLam giành vị trí á quân, FC MHT giành hạng ba.

Chiều ngày 1/11 tại Sân vận động C500 (đường 19/5, Hà Đông, Hà Nội) đã diễn ra trận Chung kết Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I – 2020 và lễ bế mạc, trao giải.

FC VNPT – Vinaphone vô địch Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I – 2020 - Ảnh 1
Ngay sau tiếng còi, trận Chung kết giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I - 2020 giữa hai đội FC Him Lam và FC VNPT - Vinaphone diễn ra hết sức sôi nổi. 

Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I – 2020 khởi tranh từ ngày 17/10 với 12 đội bóng phong trào của các cơ quan báo chí, doanh nghiệp tham dự. Các trận đấu của giải được tổ chức trên sận vận động C500 vào các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần.

FC VNPT – Vinaphone vô địch Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I – 2020 - Ảnh 2
Các cầu thủ FC Him Lam nhanh chóng chiếm lĩnh được thế trận nhờ ưu thế về thể hình và kỹ thuật. 

FC Him Lam và FC VNPT – Vinaphone là hai đội xuất sắc lọt vào trận chung kết lần đầu tiên giải đấu được tổ chức. Nếu như FC HimLam khẳng định được sự mạnh vượt trội của một ứng cử viên vô địch với ba trận toàn thắng tại vòng bảng, nhưng không để lọt lưới bàn nào. FC HimLam tiếp tục đánh bại FC Egroup 4 – 0 ở vòng tứ kết. Đội bóng này sau đó đánh bại  FC MHT 1 – 0 tại vòng bán kết để lần đầu tiên có mặt tại chung kết.

FC VNPT – Vinaphone vô địch Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I – 2020 - Ảnh 3
Hàng loạt cơ hội được các cầu thủ FC Him Lam tạo ra. 

Trong khi đó, FC VNPT – Vinaphone cho người hâm mộ thấy bản lĩnh đáng nể của mình khi lần lượt hạ gục FC Phóng viên Thời sự, FC Dân Trí trên chấm phạt đền sau khi may mắn vượt qua vòng bảng với tư cách một trong hai đội đứng thứ ba có hiệu số tốt nhất.

FC VNPT – Vinaphone vô địch Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I – 2020 - Ảnh 4
FC VNPT - Vinaphone phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ môn và sự trợ giúp của xà ngang, cột dọc mới thoát được những bàn thua trông thấy. 

Trở lại diễn biến của trận Chung kết, với ưu thế về thể hình, kỹ chiến thuật các cầu thủ FC Him Lam nhanh chóng chiếm lĩnh được thế trận. Hàng loạt cơ hội được các cầu thủ FC Him Lam tạo ra. Nhưng lần lượt xà ngang, cột dọc cùng với sự xuất sắc của thủ môn bên phía FC VNPT – Vinaphone đã khiến cho các cầu thủ FC Him Lam không có được bàn mở tỷ số.

FC VNPT – Vinaphone vô địch Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I – 2020 - Ảnh 5
Sau một loạt cơ hội bị Chu Hồng Tiến bỏ lỡ.

Ngay lập tức quy luật khắc nghiệt của bóng đá, tấn công nhiều không ghi được bàn thắng đã vận đúng vào đội bóng FC Him Lam. Những phút cuối trận, khung thành của họ liên tục trao đảo bởi những cú sút của tiền đạo Chu Hồng Tiến bên phía FC VNPT - Vinaphone.

FC VNPT – Vinaphone vô địch Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I – 2020 - Ảnh 6
Các cầu thủ FC VNPT - Vinaphone ăn mừng bàn thắng mở tỷ số do công Quang Thuật (6).

Và phút thứ 22 hiệp hai, cầu thủ Quang Thuật (6) bên phía FC VNPT – Vinaphone đã có bàn mở tỷ số trận đấu, đưa FC VNPT – Vinaphone vươn lên dẫn trươc 1 – 0. Tỷ số trên được giữ hết trận đấu, qua đó đưa FC VNPT – Vinaphone trở thành nhà tân vô địch Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I – 2020.

FC VNPT – Vinaphone vô địch Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I – 2020 - Ảnh 7
Sau tình huống này trận đấu nóng nên bởi những pha phạm lỗi của cầu thủ cả hai đội. 

Trước đó, trong trận tranh hạng 3 Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I – 2020 là màn tái đấu giữa FC MHT và FC Dân Trí. Nếu như ở vòng bảng các cầu thủ FC Dân Trí dễ dàng giành chiến thắng 6 – 2 thì trận đấu này các cầu thủ FC Dân Trí gặp muôn vàn khó khăn.

FC VNPT – Vinaphone vô địch Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I – 2020 - Ảnh 8
Trước đó, Trận tranh hạng ba giữa FC Dân Trí và FC MHT diễn ra vô cùng hấp dẫn. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ FC MHT tổ chức thi đấu với đội hình dâng cao thay vì thi đấu với đội hình lùi sâu như thường lệ. Tuy nhiên, chính các cầu thủ FC Dân Trí mới là những người có cơi hội nguy hiểm đầu tiên.

FC VNPT – Vinaphone vô địch Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I – 2020 - Ảnh 9
Cả hai đội đều có những cơ hội của riêng mình. 

Thế nhưng ngay sau tình huống khung thành đội nhà bị uy hiếp, các cầu thủ FC MHT nhanh chóng lấy lại được thế trận. Họ có những pha phối hợp tấn công sắc nét. Khung thành FC Dân Trí liên tục bị các tiền đạo của FC MHT bắn phá. Và điều gì đến cũng phải đến, phút thứ 10 tiền đạo Văn Đức bên FC MHT đã có tình huống ghi bàn sau pha phối hợp đẹp mắt với các đồng đội.

FC VNPT – Vinaphone vô địch Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I – 2020 - Ảnh 10
Tuy nhiên, chỉ có các cầu thủ FC MHT tận dụng được cơ hội, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2 - 0.

Sau khi FC MHT có bàn thắng mở tỷ số, trận đấu trở nên cởi mở hơn. Cả hai đội liên tục chơi đôi công, hàng chục cơ hội ghi bàn được tạo ra, nhưng đáng tiếc chỉ có các cầu thủ FC MHT tận dụng được cơ hội nâng tỷ số lên  2 – 0 sau một pha phản công chớp nhoáng đầu hiệp 2. Tỷ số được giữ nguyên đến cuối trận. Với kết quả này, các cầu thủ FC MHT đã có màn “báo thù” ngọt ngào sau khi thất thủ 2 – 6 trước chính đối thủ FC Dân Trí tại vòng bảng của giải.

FC VNPT – Vinaphone vô địch Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I – 2020 - Ảnh 11
Niềm vui của các cầu thủ FC MHT (áo tím) sau khi giành hạng ba chung cuộc.

Như vậy, sau ba tuần thi đấu sôi nổi, hấp dẫn Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I - 2020 đã khép lại, FC VNPT – Vinaphone trở thành nhà vô địch đầu tiên của giải; FC Him Lam giành vị trí á quân; FC MHT giành giải Ba chung cuộc. FC Dân Trí đoạt giải khuyến khích. Về các danh hiệu cá nhân: danh hiệu Vua phá lưới được trao cho cầu thủ Vũ Minh Trí của FC Him Lam với 4 bàn thắng. Danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất cũng thuộc về thủ môn Hà Công Tú của FC Him Lam khi anh này chỉ để thủng lưới duy nhất một bàn tại trận Chung kết.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các trận đấu tại giải diễn ra hấp dẫn, kịch tính; nhiều cầu thủ có thể hình, thể lực và kỹ, chiến thuật tốt; các cầu thủ thể hiện được tinh thần thể thao cao thượng, thi đấu cống hiến, có nhiều pha phối hợp ấn tượng và những bàn thắng đẹp mắt.

Ngay sau lễ bế mạc, Đêm Gala tổng kết giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I – 2020 được tổ chức vào tối cùng ngày tại khách sạn Mường Thanh Hà Nội (Linh Đàm, Hà Nội).

Trong khuôn khổ đêm Gala Ban tổ chức Giải bóng đá Kinh tế Môi trường sẽ tổ chức bán đấu giá trái bóng có chữ ký của HLV đội tuyển Việt Nam – Ông Park Hang – Seo; áo thi đấu và trái bóng có chữ ký của các tuyển thủ Quốc gia Việt Nam gồm: Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Văn Quyết, Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Thành Chung và Đỗ Hùng Dùng nhằm gây quỹ ủng hộ đồng bào Miền Trung bị ảnh hưởng trong đợt bão lũ vừa qua.

Hà Cường

Bạn đang đọc bài viết FC VNPT – Vinaphone vô địch Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I – 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.