Thứ sáu, 26/04/2024 23:26 (GMT+7)
Thứ bảy, 31/10/2020 23:04 (GMT+7)

FC HimLam – FC MHT: Kịch tích đến những giây cuối cùng

Theo dõi KTMT trên

Khác với trận thi đấu vòng bảng, trận bán kết thứ I giữa hai đội FC HimLam – FC MHT diễn ra căng thẳng, kịch tính đến những giây cuối cùng...

Đúng 14h30 tiếng còi trọng tài vang lên báo hiệu trận đấu bán kết thứ I Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I – 2020 chính thức bắt đầu. Ngay sau hồi còi khai cuộc của trọng tài, cả hai đội nhanh chóng đưa bóng nhập cuộc. Là đội được đánh giá nhỉnh hơn, nên ngay khi vừa bắt đầu trận đấu, các cầu thủ FC HimLam chủ động chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng.

FC HimLam – FC MHT: Kịch tích đến những giây cuối cùng - Ảnh 1
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ FC MHT chủ động nhường thế trận cho FC HimLam.

Phía bên kia chiến tuyến, với lực lượng có phần “thua kém” so với đối thủ nên các cầu thủ FC MHT chủ động chọn lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh đã tạo nên thương hiệu của đội tại giải đấu lần này. Các cầu thủ FC MHT chủ động nhường quyền kiểm soát trận đấu cho các cầu thủ bên phía FC HimLam.

FC HimLam – FC MHT: Kịch tích đến những giây cuối cùng - Ảnh 2
Nhờ lối chơi quyết liệt...

Dù là đội có tỷ lệ kiểm soát bóng lớn, nhưng FC HimLam không phải là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Khi các cầu thủ tấn công bên phía FC HimLam bị các hậu vệ bên phía FC MHT kèm chặt, cắt đứt hoàn toàn sợi dây liên lạc với các cầu thủ tuyến dưới.

FC HimLam – FC MHT: Kịch tích đến những giây cuối cùng - Ảnh 3
...phòng ngự với số đông, nên các cầu thủ FC MHT dễ dàng hóa giải được các tình huống tấn của của FC HimLam.

Không chỉ thành công trong việc khóa chặt các ngòi nổ bên phía FC HimLam, các cầu thủ FC MHT còn chính là những người tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 7, bóng được treo vào vòng cấm địa của FC HimLam, bóng đi lập cập. Thủ môn bên phía FC HimLam phải rất vất vả mới đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

FC HimLam – FC MHT: Kịch tích đến những giây cuối cùng - Ảnh 4
Không những vậy, tiền đạo Văn Đức (9) bên phía FC MHT còn có những tình huống dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Sau tình huống này, trận đấu diễn ra căng thẳng trên mức cần thiết. Khi các cầu thủ hai bên thường xuyên có những tình huống va chạm nguy hiểm với cầu thủ đối phương tại khu vực giữa sân.

Cầm bóng nhiều hơn, nhưng mãi đến phút thứ 14 của trận đấu, FC HimLam mới có pha phối hợp có nét đầu tiên. Tiền đạo Chiến Thắng (3) có bóng ngay trước vòng cấm địa FC MHT. Đáng tiếc cú sút của cầu thủ này đi chệch khung thành. Đây là cú sút mang tính giải tỏa của tiền đạo chủ lực của FC HimLam sau những phút thi đấu trong tâm lý căng cứng từ đầu trận, khi bị các hậu vệ bên phía FC MHT theo kèm như hình với bóng.

FC HimLam – FC MHT: Kịch tích đến những giây cuối cùng - Ảnh 5
FC HimLam có được bàn thắng mở tỷ số sau tình huống đá phạt góc ở đầu hiệp 2.

Cũng từ tình huống này, các cầu thủ FC HimLam liên tục có những tình huống ăn bàn trông thấy. Lần lượt Công Huy, Văn Sơn có cơ hội dứt điểm. Đáng tiếc, các cầu thủ của FC HimLam đều không tận dụng được cơ hội.

Về phía FC MHT, ngoài việc đảm bảo an toàn cho khung gỗ đội nhà thì họ cũng tạo ra được những tình huống nguy hiểm nhất định khiến các cầu thủ FC HimLam không dám dâng lên quá cao. Nhờ có sự trợ giúp của thần may mắn, cùng sự xuất sắc của thủ môn Hà Công Tú giúp FC HimLam tránh khỏi những bàn thua trông thấy. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0 – 0 trong sư tiếc nuối của cả hai đội.

FC HimLam – FC MHT: Kịch tích đến những giây cuối cùng - Ảnh 6
Cầu thủ Văn Đức (9) FC MHT "nằm sân" sau những pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết của cầu thủ đội bạn.

Ngay khi hiệp 2 vừa trở lại, trong khi khán giả chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì các cầu thủ FC MHT đã có pha tấn công chớp nhoáng. Bóng đi ra ngoài trong sự nuối tiếc của cả đội. Ngay sau tình huống này, các cầu thủ FC HimLam nhanh chóng lấy lại được thế chủ động. Họ tổ chức luân chuyển bóng thật nhanh xuống hai bên cánh sau đó đưa bóng vào trong cho các cầu thủ tấn công dứt điểm.

FC HimLam – FC MHT: Kịch tích đến những giây cuối cùng - Ảnh 7
Những phút cuối trận, khung thành của FC HimLam liên tục chao đảo.

Phút thứ 28, cầu thủ Văn Ngọc có bóng bên ngoài khu vực cấm địa FC MHT. Anh nhanh chân dứt điểm, đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau tình huống này, trận đấu phải tạm dừng để các nhân viên y tế vào sân chăm sóc cho cầu thủ Văn Đức (9) bên phía FC MHT. Những tưởng cầu thủ này không thể thi đấu được khi đầu gối của cầu thủ này bị thương khá nặng. Tuy nhiên, sau khi được các nhân viên y tế chăm sóc cầu thủ này trở lại thi đấu cùng chiếc đầu gối “trắng toát”.

FC HimLam – FC MHT: Kịch tích đến những giây cuối cùng - Ảnh 8
Đáng tiếc, các cầu thủ FC MHT không tận dụng được cơ hội gỡ hòa, qua đó chấp nhận đứng nhìn đối thủ vào chơi trận chung kết. 

Hiệp hai vừa bắt đầu, các cầu thủ FC HimLam liên tục có những tình huống uy hiếp khung thành đối phương. Đáng tiếng cầu thủ Bùi Công Huy bên phía FC HimLam bỏ lỡ cả hai cơ hội ngon ăn mà các đồng đội vừa tạo ra cho anh.

Tuy nhiên, nhìn những tình huống phối hợp của các cầu thủ FC HimLam khán giả có thể cảm nhận được bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào, từ bất cứ cầu thủ nào trên sân. Và điều gì đến cũng phải đến, tiền đạo Chiến Thắng đã có pha đệm bóng thành bàn từ tình huống đá phạt góc chỉ một phút sau đó. Tỷ số được mở cho FC HimLam.

Ngay sau khi có bàn thắng mở tỉ số, các cầu thủ FC HimLam có cơ hội nới rộng khoảng cách trận đấu lên 2 – 0. Đáng tiếng, cầu thủ Văn Ngọc bên phía FC HimLam lại đánh đầu đưa bóng đi ra ngoài sau khi nhận đường chuyền bằng đầu từ tiền đạo Chiến Thắng.

FC HimLam – FC MHT: Kịch tích đến những giây cuối cùng - Ảnh 9
Với việc để thua ở bán kết, FC MHT (áo trắng) sẽ tranh hạng 3 với đội thua trong trận bán kết thứ 2.

Sau tình huống này, các cầu thủ FC HimLam bất ngờ thi đấu trùng xuống để các cầu thủ FC MHT chiếm lĩnh thế trận. Cầu thủ Đào Quang Dương, thử vận may bằng cú sút xa từ giữa sân. Thủ môn Hà Công Tú bên phía FC HimLam phải rất vất vả mới cản được cú sút này.

Từ đây, thế trận bất ngờ thuộc về phía FC MHT. Hàng loạt cơ hội nguy hiểm được tạo ra trước khung thành thủ môn Hà Công Tú. Hơn 10 phút cuối trận, cả đội FC HimLam chỉ biết chống đỡ các tình huống hãm thành của FC HimLam. 

FC HimLam – FC MHT: Kịch tích đến những giây cuối cùng - Ảnh 10
Các cầu thủ FC HimLam vỡ òa sung sướng khi trở thành đội đầu tiên có mặt tại trận chung kết giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I - 2020.

Chỉ có sự trợ giúp của thần may mắn cùng với sự xuất sắc của thủ môn Hà Công Tú mới giúp FC Himlam giữ sạch lưới. Nhờ chiến thắng tối thiểu 1- 0 trước FC MHT, FC HimLam đã trở thành đội đầu tiên bước vào thi đấu trận chung kết của giải diễn ra vào lúc 15h30 ngày 01/11 trên sân vận động C500 (đường 19/5, Hà Đông, Hà Nội).

Trận đấu giữa FC Him Lam và FC MHT

Đối thủ của FC HimLam trong trận chung kết là đội thắng trong trận bán kết thứ 2 giữa hai đội FC Dân trí và FC VNPT – Vinaphone. Trong khi đó, do để thua nên FC MHT sẽ thi đấu tranh hạng 3 với đội thua trong trận bán kết thứ 2 vào lúc 14h30 ngày 01/11.

Cả hai trận đấu tranh hạng 3 và trận Chung kết Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I – 2020 được tường thuật trực tiếp trên fanpage – “Thể thao trực tuyến – KTMT”.

Hà Cường

Bạn đang đọc bài viết FC HimLam – FC MHT: Kịch tích đến những giây cuối cùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới