Thứ tư, 24/04/2024 05:33 (GMT+7)
Chủ nhật, 01/11/2020 06:30 (GMT+7)

FC VNPT – Vinaphone giành vé vào chung kết sau loạt penalty cân não

Theo dõi KTMT trên

Hòa nhau 1 – 1 sau hai hiệp đấu chính thức, FC Dân Trí và FC VNPT – Vinaphone buộc phải phân định thắng thua bằng loạt đá penalty cân não.

Trước tính chất quan trọng của một trận bán kết, cả FC Dân Trí và FC VNPT – Vinaphone đều tỏ ra khá thận trọng khi bước vào trận đấu bán kết thứ 2, Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I – 2020. Những phút đầu tiên, cả hai đội chủ động chơi chậm, thăm dò lối chơi của đối phương.

FC VNPT – Vinaphone giành vé vào chung kết sau loạt penalty cân não - Ảnh 1
Trước tính chất quan trọng của trận đấu, cả hai đội tỏ ra khá thận trọng

Mãi đến phút thứ 8, trận đấu mới có tình huống nguy hiểm đáng chú ý đầu tiên. Cầu thủ số 16 bên phía FC VNPT – Vinaphone có pha đánh đầu nguy hiểm khiến thủ môn bên phía FC Dân Trí phải mất hai nhịp xử lý mới hóa giải thành công tình huống này. Ngay sau đó là pha đáp trả nguy hiểm của các cầu thủ bên phía FC Dân Trí.

FC VNPT – Vinaphone giành vé vào chung kết sau loạt penalty cân não - Ảnh 2
Các cầu thủ FC VNPT - Vinaphone là những người tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. 

Đáng tiếc, sau tình huống này trận đấu diễn ra một chiều. Thế trận hoàn toàn nghiêng về phía các cầu thủ FC VNPT – Vinaphone. Phút thứ 13 của trận đấu, cầu thủ Nguyễn Quốc Thắng có pha treo bóng bổng nguy hiểm vào vòng cấm địa của FC Dân Trí, tiếc rằng không có đồng đội nào đón được đường treo bóng trên. Sau đó chưa đầy 2 phút, cầu thủ Chu Hồng Tiến bên phía FC VNPT – Vinaphone có pha dứt điểm trái phá. Bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

FC VNPT – Vinaphone giành vé vào chung kết sau loạt penalty cân não - Ảnh 3
Các cầu thủ FC Dân Trí cũng tạo ra cho mình những cơ hội ngon ăn.

Ngay sau khi cầu thủ số 16 có pha bỏ lỡ tình huống ngon ăn trông thấy thì cầu thủ Trung Hiếu đã ghi bàn mở tỷ số cho các cầu thủ FC VNPT – Vinaphone sau pha dàn xếp đá phạt đẹp mắt. Sau tình huống này, tốc độ được đẩy lên trông thấy. Cả hai đội chơi đôi công đẹp mắt. Lần lượt cả FC Dân Trí và FC VNPT – Vinaphone đều có những cơ hội ghi bàn cho riêng mình. Nhưng đáng tiếc cầu thủ của cả hai đội đều không tận dụng được những tình huống trên. Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số 1 – 0 nghiêng về phía các cầu thủ FC VNPT – Vinaphone.

FC VNPT – Vinaphone giành vé vào chung kết sau loạt penalty cân não - Ảnh 4
Trung Hiếu (6) là người mở tỷ số cho các cầu thủ FC VNPT - Vinaphone sau một tình huống cố định.

Hiệp 2 vừa trở lại, cầu thủ Phùng Thừa Chung bên phía FC Dân Trí đã “thử tài” thủ thành FC VNPT – Vinaphone. Cú sút của cầu thủ này chạm chân hậu vệ đối phương khiến cho quỹ đạo của trái bóng đi hết sức khó chịu. May cho các cầu thủ FC VNPT – Vinaphone là thủ môn của họ chơi tập trung, nên dễ dàng hóa giải được cú sút trên.

FC VNPT – Vinaphone giành vé vào chung kết sau loạt penalty cân não - Ảnh 5
Ngay sau khi có bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ FC VNPT - Vinaphone bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ghi bàn.

Ngay sau tình huống này, một loạt tình huống đôi công của cả hai đội đã diễn ra. Hàng loạt tình huống dứt điểm của các cầu thủ hai bên nhưng đáng tiếc không có bàn thắng nào được ghi thêm cho cả hai đội, nhất là FC VNPT – Vinaphone.

Trận đấu giữa FC Dân Trí và FC VNPT- Vinaphone.

Họ có những tình huống thành bàn mười mươi, thế nhưng lần lượt các cầu thủ Chu Hồng Tiến đánh đầu trúng cột dọc, đến lượt Trung Hiếu dứt điểm ra ngoài trong tư thế sút ra ngoài khó hơn sút vào trong.

FC VNPT – Vinaphone giành vé vào chung kết sau loạt penalty cân não - Ảnh 6
Giữa lúc phần thắng tưởng như thuộc về phía FC VNPT - Vinaphone thì các cầu thủ FC Dân Trí bất ngờ có bàn san bằng tỷ số 1 - 1.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, các cầu thủ FC VNPT – Vinaphone đã để cho đối thủ chọc thủng lưới trong một thoáng mất tập trung. Sau tình huống này, các cầu thủ FC VNPT – Vinaphone cũng tạo ra được những cơ hội nguy hiểm, trong đó đáng chú ý là pha đá phạt ngay gần khu cấm địa. Đáng tiếc pha dàn xếp đá phạt của các cầu thủ FC VNPT – Vinaphone không đưa được bóng vào lưới. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1 – 1, buộc hai đội phải đưa nhau vào loạt đá penalty.

FC VNPT – Vinaphone giành vé vào chung kết sau loạt penalty cân não - Ảnh 7
Cả hai đội buộc phải phân định thắng thua bằng loạt đá penaty.

Trong loạt đá penalty, ở loạt đá đầu tiên cầu thủ số 13 bên phía VNPT – Vinaphone và số 10 bên phía Dân Trí lần lượt thành công ở loạt đá đầu tiên của mình. Ở loạt đá thứ hai cầu thủ của cả hai đội đồng loạt đá hỏng.

FC VNPT – Vinaphone giành vé vào chung kết sau loạt penalty cân não - Ảnh 8
Trên chấm phạt đền, các cầu thủ FC Dân Trí chỉ thực hiện thành công hai loạt đá. 

Ở loạt đá thứ 3, trong khi cầu thủ Chu Hồng Tiến bên phía FC VNPT – Vinaphone thực hiện thành công lượt đá của mình, thì cú đá cầu thủ số 14 bên phía FC Dân Trí bị thủ môn bên phía FC VNPT – Vinaphone cản phá thành công. Với việc thực hiện thành công cả trong hai loạt đá thứ 4 và thứ 5 các cầu thủ FC VNPT – Vinaphone đã giành chiến thắng chung cuộc, qua đó đoạt vé vào chơi trận chung kết với FC HimLam, đội đã giành chiến thắng trong trận bán kết thứ nhất trước đó ít giờ.

FC VNPT – Vinaphone giành vé vào chung kết sau loạt penalty cân não - Ảnh 9
Trong khi đó, các cầu thủ FC VNPT - Vinaphone thực hiện 4/5 lượt đá, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 4 - 2.

Với việc để thua FC VNPT – Vinaphone, các cầu thủ FC Dân Trí sẽ tranh hạng 3 với FC MHT vào lúc 14h30 ngày 1/11.

Trận Chung kết giữa hai đội FC HimLam và FC VNPT – Vinaphone sẽ diễn ra vào lúc 15h30 ngày 1/11 trên sân vận động C500 (đường Chiến Thắng, Hà Đông, Hà Nội). Cả hai trận đấu trên đều được tường thuật trực tiếp trên fanpage “Thể thao trực tuyến – KTMT”.

Hà Cường

Bạn đang đọc bài viết FC VNPT – Vinaphone giành vé vào chung kết sau loạt penalty cân não. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Đặc sắc Carnaval Hạ Long năm 2024
Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua.

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.