Thứ tư, 24/04/2024 21:31 (GMT+7)
Thứ hai, 13/01/2020 09:40 (GMT+7)

Facebook tuyên bố sẽ không chặn triệt để các quảng cáo chính trị

Theo dõi KTMT trên

Giám đốc quản lý sản phẩm của Facebook Rob Leathern cho biết trong khi quảng cáo chính trị sẽ được cho phép, thì các chính trị gia sẽ không được phép "nói bất cứ điều gì họ thích".

Facebook tuyên bố sẽ không chặn triệt để các quảng cáo chính trị - Ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Facebook tuyên bố sẽ không chặn quảng cáo chính trị và áp dụng các biện pháp kiểm soát mới cho phép mọi người xem ít quảng cáo chính trị hơn trên các nguồn cấp dữ liệu Facebook và Instagram.

Gã khổng lồ truyền thông xã hội cũng cho biết họ sẽ không giới hạn việc nhắm mục tiêu của các quảng cáo này - một động thái mà Google đã chọn để thực hiện.

"Trong trường hợp không có quy định pháp luật, Facebook và các công ty khác sẽ tự thiết kế chính sách của mình. Chúng tôi dựa trên nguyên tắc mọi người nên có thể nghe từ những người muốn lãnh đạo họ", Giám đốc quản lý sản phẩm của Facebook Rob Leathern viết trong một bài đăng trên blog.

Ông Leathern cho biết trong khi quảng cáo chính trị được phép, thì các chính trị gia sẽ không được phép "nói bất cứ điều gì họ thích".

"Tất cả người dùng đều phải tuân thủ Tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi, áp dụng cho quảng cáo và bao gồm các chính sách, ví dụ: cấm ngôn từ kích động thù địch, nội dung độc hại và nội dung được thiết kế để đe dọa cử tri hoặc ngăn họ thực hiện quyền bỏ phiếu. Chúng tôi không cho phép quảng cáo của các chính trị gia vi phạm quy tắc của chúng tôi", ông Leathern nói.

Các tính năng mở rộng sẽ được triển khai trong quý đầu tiên của năm 2020 bắt đầu ở Mỹ, trước khi được áp dụng cho tất cả các quốc gia khác.

Trước đó, Facebook cho biết vào cuối tháng này sẽ phát hành trình một điều khiển mới cho phép người dùng ngừng xem quảng cáo ngay cả khi họ đã được đưa vào danh sách đối tượng tùy chỉnh của nhà quảng cáo hoặc tự mình xác định đủ điều kiện để xem quảng cáo ngay cả khi nhà quảng cáo không lựa chọn.

"Ví dụ: nếu một ứng viên đã chọn loại bạn khỏi việc xem quảng cáo gây quỹ nhất định vì họ không nghĩ bạn sẽ quyên góp một lần nữa, nhưng bạn vẫn muốn có cơ hội xem những quảng cáo đó, bạn có thể ngăn mình khỏi bị loại trừ", ông Leathern nói.

Cách tiếp cận của Facebook đối với quảng cáo chính trị hoàn toàn trái ngược với Twitter, công bố vào cuối tháng 10 năm ngoái rằng họ sẽ ngừng xuất bản quảng cáo chính trị trên nền tảng của mình.

Đầu tuần này, Facebook đã siết chặt kiểm soát đối với các tác phẩm deepfake (nội dung giả mạo, sai lệch so với thực tế) hoặc video và hình ảnh do trí tuệ nhân tạo (AI) thao túng trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Facebook tuyên bố sẽ loại bỏ "phương tiện bị thao túng sai lệch" nếu đáp ứng hai tiêu chí chính.

Đầu tiên là nếu video đã được "chỉnh sửa hoặc tổng hợp - vượt quá sự điều chỉnh về độ rõ ràng hoặc chất lượng - theo cách không rõ ràng đối với một người bình thường và có thể sẽ khiến ai đó hiểu lầm rằng một chủ đề của video nói những từ mà họ nói đã không thực sự nói".

Tiêu chí thứ hai là nếu video hoặc hình ảnh là "sản phẩm của trí tuệ nhân tạo hoặc máy học kết hợp, thay thế hoặc xếp chồng nội dung lên video, làm cho nó có vẻ chân thực".

Việt Đức

Bạn đang đọc bài viết Facebook tuyên bố sẽ không chặn triệt để các quảng cáo chính trị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới