Thứ năm, 09/05/2024 00:53 (GMT+7)
Thứ hai, 15/07/2019 12:45 (GMT+7)

Facebook trả bộn tiền để lôi kéo người sáng tạo nội dung

Theo dõi KTMT trên

Facebook đang cố gắng thu hút các nhà sáng tạo nội dung video từ các đối thủ cạnh tranh.

Facebook vừa công bố một loạt các tùy chọn kiếm tiền nhằm thu hút những đối tượng sáng tạo nội dung từ các nền tảng khác như YouTube. Chẳng hạn, mạng xã hội này tạo ra nhiều nhóm trả phí hơn, nhiều tùy chọn vị trí quảng cáo cũng như gói "Sao" mà người xem có thể mua và gửi cho người làm video mà mình yêu thích trong khi đang xem phát trực tiếp.

Facebook cũng cập nhật một loạt các công cụ phụ trợ để giúp những người sáng tạo nội dung quản lý dễ dàng hơn. Tính năng "Brand Collabs Manager" vừa được cập nhật cho phép người sáng tạo nội dung quản lý sự tương tác của khán giả tốt hơn và cải thiện việc nhắm mục tiêu quảng cáo.

"Creator Studio" thì giúp theo dõi số liệu trang, đồng bộ với khu vực "Monetization Overview" để hiển thị thu nhập từ Facebook, Instagram và IGTV. Người sáng tạo nội dung cũng có thể chọn vị trí đặt quảng cáo trên video theo ý muốn để giúp người xem không phải gián đoạn vì quảng cáo khi đang xem video.

Những người sáng tạo nội dung giờ đây cũng có thể quyết định việc quảng cáo sẽ được phát trước video hay hiển thị dạng hình ảnh nhỏ ở một góc nếu đó là video ngắn, thay vì để mặc định như trước đây.

Ngoài ra, Facebook còn đang thử nghiệm tính năng tặng "Sao", mở cho một nhóm nhỏ người làm video để những người này streaming game trực tuyến. Người xem có thể mua các gói 100 Sao với giá 1,40 USD và streamer sẽ nhận được tặng 1 xu cho mỗi "Sao" trong lúc họ đang phát trực tiếp.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Facebook trả bộn tiền để lôi kéo người sáng tạo nội dung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Xanh hóa” bao bì thực phẩm, nói dễ khó làm!
“Xanh hóa” bao bì thực phẩm không chỉ là xu hướng mà còn là sự chuyển đổi chiến lược của các doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu về môi trường. Tuy nhiên, quá trình xanh hóa đòi hỏi nguồn vốn, thời gian, cũng như nâng cao trình độ nguồn nhân lực.