Thứ bảy, 20/04/2024 06:11 (GMT+7)
Thứ tư, 16/02/2022 09:00 (GMT+7)

EXPO Dubai tôn vinh Di sản Thế giới vịnh Hạ Long

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, tuần lễ Di sản Thế giới Vịnh Hạ Long - Kỳ quan mới của thế giới tại EXPO 2020 Dubai đã diễn ra với nhiều hoạt động quảng bá và tôn vinh di sản được UNESCO 2 lần công nhận này.

Có thể nói, tuần lễ Di sản Thế giới Vịnh Hạ Long - Kỳ quan mới của Thế giới là sự kiện tôn vinh được tổ chức tại Nhà Triển lãm Việt Nam và chương trình hợp tác biểu diễn nghệ thuật của 6 quốc gia trên sân khấu ngoài trời lớn nhất EXPO 2020.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Đại sứ Việt Nam tại UAE cho biết, là một trong các di sản Việt Nam quan trọng và được biết tới nhiều nhất, Vịnh Hạ Long sở hữu phong cảnh hùng vĩ với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ và hệ thống hang động kỳ thú, chứa đựng nhiều dấu tích quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển lịch sử Trái đất, đồng thời là cái nôi cư trú của người Việt cổ.

EXPO Dubai tôn vinh Di sản Thế giới vịnh Hạ Long - Ảnh 1
Hội chợ triển lãm thế giới được tổ chức ở Dubai EXPO 2020.

Vịnh Hạ Long cũng là nơi tập trung đa dạng sinh học cao với những hệ sinh thái điển hình cùng hàng nghìn loài động thực vật đa dạng, phong phú. Ngoài ra, địa danh này còn gắn liền với nhiều giá trị văn hóa – lịch sử hào hùng của dân tộc.

Hồi năm 1994, UNESCO đã công nhận Vịnh Hạ Long là Di sản Thiên nhiên Thế giới. Năm 2000, Vịnh Hạ Long lần thứ hai được công nhận là Di sản Thế giới về giá trị địa chất. Năm 2011, Vịnh Hạ Long được bầu chọn là một trong bảy Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

EXPO Dubai tôn vinh Di sản Thế giới vịnh Hạ Long - Ảnh 2
Vịnh Hạ Long 2 lần được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới.

Bà Phùng Thị Thanh Thủy, Giám đốc Nhà Triển lãm Việt Nam đã thay mặt cho Ban quản lý Vịnh Hạ Long chia sẻ thông điệp chào mừng Tuần lễ Di sản Thế giới Vịnh Hạ Long - Kỳ quan mới của thế giới tại EXPO 2020 Dubai, gửi lời mời du khách Trung Đông và quốc tế tới Việt Nam, trực tiếp khám phá vẻ đẹp của một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Tại buổi lễ này, khách tham dự đã chứng kiến màn ra mắt Cột mốc Kỳ quan mới của thế giới – một cột chỉ dẫn đặc biệt với những biển báo ghi lại khoảng cách từ thành phố Dubai (nơi tổ chức EXPO 2020 Dubai) tới các địa danh nằm trong danh sách 7 Kỳ quan thiên nhiên mới của Thế giới.

EXPO Dubai tôn vinh Di sản Thế giới vịnh Hạ Long - Ảnh 3
Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn, Giám đốc Nhà Triển lãm Việt Nam Phùng Thị Thanh Thủy, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Bernard Weber và Giám đốc Jean Paul De La Fuente của tổ chức 7 Kỳ quan mới của thế giới chứng kiến lễ ra mắt Cột mốc Kỳ quan mới của thế giới trong khuôn viên Nhà Triển lãm Việt Nam.

Ngoài buổi lễ tôn vinh và chương trình nghệ thuật chung, Nhà Triển lãm Việt Nam do Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vận hành đã tổ chức thêm nhiều hoạt động phong phú khác như tour tham quan đặc biệt tới các Nhà Triển lãm có Kỳ quan Thế giới mới, giới thiệu ẩm thực và cà phê Việt Nam, trình chiếu các video về Hạ Long.

EXPO 2020 là một hội chợ triển lãm thế giới được tổ chức ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Ban đầu dự kiến khai mạc vào ngày 20/10/2020 và kết thúc vào ngày 10 /4/2021. Do Đại dịch Covid-19, EXPO 2020 hoãn đến tháng 10/2021 và sẽ kết thúc vào tháng 3/2022. Mặc dù vậy, nó sẽ vẫn mang thương hiệu "EXPO 2020".

Bùi Hằng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết EXPO Dubai tôn vinh Di sản Thế giới vịnh Hạ Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Xã Diễn Hoàng dần lộ diện nông thôn mới nâng cao
Những năm qua, với sự quan tâm của các cấp, phát huy nội lực, xã Diễn Hoàng, đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Diện mạo NTM lộ diện, kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Tin mới