Thứ năm, 25/04/2024 13:27 (GMT+7)
Thứ tư, 04/08/2021 18:30 (GMT+7)

Đưa hơn 7.000 người dân từ TP.HCM về quê trong nửa tháng

Theo dõi KTMT trên

Tính từ ngày 20/7 đến nay, TP.HCM đã phối hợp tổ chức cho 7.023 người từ thành phố về các địa phương Đà Nẵng, Gia Lai, Đà Nẵng, Phú Yên, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Khánh Hòa, Bến Tre, Bình Thuận…

Tạo mọi điều kiện cho người dân lưu trú

Thông tin về việc người dân đang sinh sống, học tập TP.HCM có nguyện vọng trở về quê, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, từ giữa tháng 7/2021, sau khi nhận được đề nghị của một số địa phương, TP.HCM đã phối hợp tổ chức tốt việc đưa người dân về quê theo văn bản trao đổi giữa 2 đia phương; Người dân trước khi về quê đều được xét nghiệm và phải có kết quả âm tính.

Tính từ ngày 20/7 đến nay, TP.HCM đã phối hợp tổ chức cho 7.023 người từ TP.HCM về các địa phương Đà Nẵng, Gia Lai, Đà Nẵng, Phú Yên, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Khánh Hòa, Bến Tre, Bình Thuận…

Đưa hơn 7.000 người dân từ TP.HCM về quê trong nửa tháng - Ảnh 1
Người dân rời TP.HCM về quê.

TP.HCM cũng cố gắng nỗ lực phối hợp tỉnh, thành tạo điều kiện tối đa cho người dân ngoại tỉnh lưu trú tại TP.HCM có điều kiện tốt nhất để duy trì cuộc sống, sức khỏe. 

Lãnh đạo TP.HCM mong người dân không di chuyển tự phát, gây khó khăn, mất ổn định trật tự, ảnh hưởng sức khỏe, tính mạng. TP cam kết đảm bảo ổn định cho người dân ở lại TPHCM trong thời gian chống dịch.

Không để ai đói khổ

Liên quan đến vấn đề này, Giám đốc Sở LĐTB&XH TP.HCM Lê Minh Tấn cho biết, hiện nay có rất đông người lao động nghèo ở nhà trọ, xóm lao động, khu phong tỏa. Người dân không có việc làm, không có tích lũy nên cuộc sống rất khó khăn. 

Do đó, ấp, khu phố, tổ dân phố xem xét các trường hợp khó khăn đề xuất phường, xã hỗ trợ, mức hỗ trợ từ 1 - 1,5 triệu đồng/hộ. “Đây là những diện khó khăn cần được hỗ trợ ngay, không thể chậm trễ. Chính quyền TP.HCM sẽ không để ai đói khổ”, ông Tấn khẳng định.

Theo ông Lê Minh Tấn, đến thời điểm này, lao động nghèo có mặt tại TP.HCM thì được hỗ trợ, không phân biệt tạm trú hay thường trú, do đây là cứu trợ đột xuất ngắn hạn vì dịch Covid-19. 

Tính đến ngày 3/8, có gần 42.000 lao động hoãn việc, nghỉ việc đã nhận hỗ trợ hơn 84 tỷ đồng; Hơn 334.000 lao động tự do nhận hỗ trợ với số tiền hơn 501 tỷ đồng… 

TPHCM cũng lập Trung tâm tiếp nhận và cấp phát, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân ở cả 3 cấp (cấp thành phố, cấp quận huyện và cấp phường xã thị trấn). Trong những ngày giãn cách, TP.HCM sẽ thực hiện cấp phát lương thực thực phẩm, các túi an sinh xã hội tới người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hữu Hiệp cho biết, mỗi túi an sinh xã hội trợ giúp các gia đình từ 2 - 4 người, hoặc phòng trọ 4 người có thể sử dụng 1 tuần lễ. 

Túi an sinh xã hội gồm lương thực (phần cứng) với 10 kg gạo, mì gói và thực phẩm, nước tương, nước mắm, dầu ăn, bột nêm… (phần mềm). 

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết Đưa hơn 7.000 người dân từ TP.HCM về quê trong nửa tháng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.