Thứ sáu, 29/03/2024 19:15 (GMT+7)
Thứ ba, 03/08/2021 09:14 (GMT+7)

Người dân hạn chế ra đường, chất lượng không khí Hà Nội vẫn ở mức trung bình

Theo dõi KTMT trên

Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, Hà Nội đang nghiêm túc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 17. Tuy nhiên, chất lượng không khí Thủ đô sáng nay (3/8) vẫn ở mức trung bình, một số nơi có chỉ số chất lượng không khí ở mức tốt.

Cụ thể, theo ghi nhận của ứng dụng quan trắc chất lượng không khí PAM Air, chất lượng không khí ở Thủ đô Hà Nội lúc 8h sáng nay, hầu hết các hệ thống trạm quan trắc chất lượng không khí đều cho kết quả chỉ số ở ngưỡng màu màu vàng (mức  trung  bình) và một số nơi có chỉ số ở ngưỡng màu xanh (mức tốt). 

Chất lượng không khí ở mức trung bình là mức chấp nhận được. Tuy nhiên, đối với những người nhạy cảm (người già, trẻ em, người mắc các bệnh hô hấp, tim mạch…) có thể chịu những tác động nhất định tới sức khỏe.

Người dân hạn chế ra đường, chất lượng không khí Hà Nội vẫn ở mức trung bình - Ảnh 1
Theo ứng dụng PAM Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng 3/8 đa phần ở mức trung bình. (Ảnh  chụp màn hình)

Theo đó, một số khu vực có chỉ số chất lượng không khí ở mức tốt như: Chùa Láng (40), Quảng An (47), Hàng Thiếc (48), Bà Triệu (50), Lý Thường Kiệt (36)...

Nhiều khu vực có chỉ số chất lượng không khí màu vàng (mức trung bình) như: Đê la Thành (85), Kim Mã (93), Đại học Quốc gia Hà Nội (81), Đội Cấn (66), Quan Hoa (72), Tôn Thất Thuyết (73), Hạ Đình (93), Hồ Kim Liên (96), Trường ĐH Bách khoa Hà Nội (87), Thịnh Hào (72), Nguyễn Ngọc Vũ (74), Nhân Chính (65), Lê Quang Đạo (70),...

Đặc biệt, một số khu vực có chỉ số chất lượng không khí màu cam (mức kém) như: Thành Công (101), Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường 106. Chỉ số này sẽ ảnh hưởng đến những người nhạy cảm gặp phải các vấn đề về sức khỏe, những người bình thường ít ảnh hưởng.

Đến 8h30 sáng nay (3/8), trong bảng xếp hạng của AirVisual (xếp hạng thành phố theo chất lượng không khí và ô nhiễm), Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) vẫn đứng thứ 11 trong số các thành phố có ô nhiễm không khí cao trên thế giới với chỉ số AQI trực tiếp là 98, chất ô nhiễm chính là bụi mịn PM2.5.

Người dân hạn chế ra đường, chất lượng không khí Hà Nội vẫn ở mức trung bình - Ảnh 2
Chất lượng không khí Hà Nội theo đánh giá của AirVisual. (Ảnh chụp màn hình)

Thời gian qua, TP.Hà Nội đã đưa ra nhiều giải pháp để hạn chế nguồn thải ô nhiễm không khí từ khoảng 5,7 triệu chiếc xe máy. Tuy nhiên, lượng xe cũ thường xả khí thải gây ô nhiễm ra môi trường nhiều nhưng chưa có giải pháp hiệu quả.

Trước đó, Sở TN&MT Hà Nội đã đề xuất kế hoạch thí điểm kiểm soát khí thải miễn phí cho người dân Thủ đô nhằm bảo vệ môi trường và được UBND TP.Hà Nội chấp thuận. Bên cạnh đó, Thành phố cũng thống nhất với đề xuất là từ tháng 9/2021 đến tháng 6/2022 sẽ triển khai kế hoạch này.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Người dân hạn chế ra đường, chất lượng không khí Hà Nội vẫn ở mức trung bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội “mạnh tay” xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây
TP. Hà Nội sẽ không cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường với các dự án, cơ sở không có biện pháp, công trình xử lý nước thải đảm bảo xử lý nước thải đạt quy chuẩn Việt Nam trước khi xả ra sông Cầu Bây.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.