Thứ sáu, 29/03/2024 08:41 (GMT+7)
Thứ ba, 06/09/2022 07:00 (GMT+7)

Du lịch Phú Thọ thu hút lượng lớn du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Theo dõi KTMT trên

Đã có khoảng 87 nghìn lượt khách đến thăm, du lịch tại địa phương trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Đợt nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, tuy không quá dài nhưng cũng tạo ra cơ hội “vàng” cho ngành Du lịch cả nước nói chung và Du lịch Phú Thọ nói riêng diễn ra sôi nổi. Thời tiết khá thuận lợi nên các hoạt động tham quan, vui chơi giải trí tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Phú Thọ diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan. Đây cũng là dịp rất nhiều gia đình tranh thủ đi nghỉ ngơi trước khi các con bước vào năm học mới.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong bốn ngày dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 ước khoảng 87 nghìn lượt khách đến thăm, du lịch tại tỉnh. Khách lưu trú ước đạt 16 nghìn lượt khách, khách quốc tế 1.500 lượt. Tổng doanh thu ước đạt 78 tỷ đồng, công suất sử dụng phòng bình quân 54,3%, trong đó riêng Khu du lịch nước khoáng nóng Thanh Thủy công suất ước đạt trên 90%. Tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố Việt Trì, huyện Thanh Thủy, Tân Sơn… hoạt động kinh doanh lưu trú du lịch giữ mức ổn định, an toàn.

Du lịch Phú Thọ thu hút lượng lớn du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 - Ảnh 1

Đông đảo du khách đến với Vườn Quốc gia Xuân Sơn - huyện Tân Sơn.

Một số khu, điểm du lịch được đông đảo du khách lựa chọn như: Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, Vườn Vua Resort, Bamboo Resort, Tre nguồn Resort, Thanh Lâm Resort... huyện Thanh Thủy; Khu Di tích lịch sử Đền Hùng – TP Việt Trì; Vườn Quốc gia Xuân Sơn, Đồi chè Long Cốc – huyện Tân Sơn; Đền Quốc Mẫu Âu Cơ - huyện Hạ Hoà... Từ nhiều ngày trước, các resort, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn huyện đều đã được các đoàn khách đặt trước về nghỉ dưỡng trong bốn ngày nghỉ lễ.

Các hoạt động du lịch diễn ra liên tiếp, sôi nổi ở các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã góp phần làm cho Du lịch Phú Thọ thêm khởi sắc. Có thể nói, các điểm du lịch đã chuẩn bị tốt việc đón khách, nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, cảnh quan môi trường sạch đẹp, các điều kiện về an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ đều được đảm bảo. Mặt khác, chính quyền, ngành chức năng của các địa phương đều làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, xử lý các trường hợp vi phạm; nhất là các hành vi gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Du lịch Phú Thọ thu hút lượng lớn du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 - Ảnh 2
Du khách thăm quan và chụp ảnh tại đồi chè.

Việc thu hút được nhiều du khách trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 đã khẳng định sức hút của Du lịch Phú Thọ. Từ đầu năm đến nay ngành Du lịch Phú Thọ đã có sự chuyển biến tích cực sau những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhiều loại hình Du lịch đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá, trải nghiệm, giao lưu văn hoá, điển hình như các loại hình du lịch tâm linh, du lịch trải nghiệm cộng đồng. Đặc biệt, bên cạnh các loại hình du lịch truyền thống, hình thức du lịch nông nghiệp, trải nghiệm được đông đảo du khách quan tâm tham gia, đây là hướng đi mới cho Du lịch Đất Tổ.

Phạm Đăng

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Phú Thọ thu hút lượng lớn du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.

Tin mới

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.