Thứ bảy, 27/04/2024 00:05 (GMT+7)
Thứ ba, 03/05/2022 10:30 (GMT+7)

Du khách đội mưa về thăm quê Bác dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Theo dõi KTMT trên

Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng hàng vạn du khách khắp cả nước đã về Khu di tích Kim Liên, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An) để tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong hai ngày nghỉ lễ đầu tiên, tại quần thể Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên gồm: Khu mộ bà Hoàng Thị Loan, quê nội và quê ngoại Bác đã đón trên 1.800 đoàn với khoảng trên 4 vạn lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan.

Du khách đội mưa về thăm quê Bác dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - Ảnh 1
Du khách thập phương kính cẩn dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Mặc dù lượng khách đổ về rất đông, song để vừa đảm bảo tính tôn nghiêm, trật tự, vừa đảm bảo an toàn cho du khách khi về thăm quê Bác, các cán bộ trong Ban quản lý đã tăng cường hướng dẫn cho người dân thực hiện nghiêm việc ra, vào theo từng lối đi riêng.

Du khách đội mưa về thăm quê Bác dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - Ảnh 2
Du khách đội mưa hành hương về quê Bác

Anh Nguyễn Trọng Chung, du khách đến từ huyện Hưng Nguyên cho biết: "Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, gia đình tôi quyết định hành hương về hành hương về quê Bác để tham quan và dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng là dịp để chúng ta giáo dục truyền thống, lịch sử dân tộc đến thế hệ con cháu luôn ghi nhớ công lao to lớn và học tập tấm gương đạo đức tính của Người".

Du khách đội mưa về thăm quê Bác dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - Ảnh 3
Về quê Bác cũng là dịp để giáo dục thế hệ trẻ luôn ghi nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bà Bùi Bích Đảm, Trưởng phòng Tuyên truyền giáo dục (Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên) cho biết, trong hai ngày đầu nghỉ lễ, đặc biệt là ngày 1/5 thời tiết có mưa, song người dân trên mọi miền Tổ quốc vẫn đổ về quê Bác rất đông. Để phục vụ cho du khách tham quan, Ban quản lý khu di tích Kim Liên đã phối hợp với các cấp chính quyền, cơ quan chức năng tăng cường đảm bảo trật tự an ninh, phòng cháy, chữa cháy ở các điểm khu di tích.

Du khách đội mưa về thăm quê Bác dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - Ảnh 4
Dòng người đổ về Khu di tích Kim Liên ngày nghỉ lễ

Khu di tích Kim Liên cũng đã có phương án bố trí 100% quân số, cán bộ, công nhân viên trực trưa tất cả các điểm để đảm bảo phục vụ khách tham quan tốt nhất.

Nguyên Hồ

Bạn đang đọc bài viết Du khách đội mưa về thăm quê Bác dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới