Thứ bảy, 21/09/2024 06:12 (GMT+7)
Thứ tư, 04/03/2020 14:29 (GMT+7)

Dự án xử lý ô nhiễm hàng chục tỉ đồng đang xây dở dang đã xuống cấp

Theo dõi KTMT trên

Dự án Xử lý triệt để ô nhiễm môi trường do rác thải sinh hoạt trên địa bàn TP.Huế và vùng phụ cận đang trong quá trình tạm dừng để điều chỉnh quy mô nhưng đã có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng.

Dự án Xử lý triệt để ô nhiễm môi trường do rác thải sinh hoạt trên địa bàn TP.Huế và vùng phụ cận được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phê duyệt ngày 18/1/2016 với tổng mức đầu tư gần 47 tỉ đồng. Dự án được xây dựng tại Khu xử lý rác thải tập trung Phú Sơn (xã Phú Sơn, thị xã Hương Thuỷ), do Sở Tài nguyên và Môi trường Thừa Thiên – Huế làm chủ đầu tư.

Dự án xử lý ô nhiễm hàng chục tỉ đồng đang xây dở dang đã xuống cấp - Ảnh 1
Dự án Xử lý triệt để ô nhiễm môi trường do rác thải sinh hoạt trên địa bàn TP. Huế và vùng phụ cận rơi vào tình trạng "đắp chiếu" nhiều năm qua.

Trong giai đoạn 1, dự án được phê duyệt vào tháng 6/2016, với giá trị dự toán phê duyệt hơn 23,5 tỉ đồng. Dự án này được nhà thầu thi công xây dựng công trình là Công ty Cổ phần Xây dựng và chuyển giao công nghệ môi trường (Tổng công ty Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường) thi công. Theo dự kiến, đến tháng 11/2019 dự án hoàn thành đưa vào sử dụng.

Dự án xử lý ô nhiễm hàng chục tỉ đồng đang xây dở dang đã xuống cấp - Ảnh 2
Dự án xử lý ô nhiễm hàng chục tỉ đồng đang xây dở dang đã xuống cấp - Ảnh 3
Nhiều hạng mục của dự án đã xuống cấp, thành bê tông nứt gãy dù chưa đi vào sử dụng.

Thế nhưng đến nay sau gần 4 năm triển khai thi công, công trình này lại rơi vào tình trạng “đắp chiếu”. Điều đáng nói, hiện nay sau một thời gian dài tạm dừng thi công để điều chỉnh quy mô, một số hạng mục của công trình đã rơi vào tình trạng xuống cấp, hư hỏng.

Dự án xử lý ô nhiễm hàng chục tỉ đồng đang xây dở dang đã xuống cấp - Ảnh 4
Ống dẫn nước đứt gãy thành nhiều khúc.

Theo ghi nhận của PV tại dự án này, một số đường bê tông bao quanh bị nứt gãy, nhiều điểm thành bê tông bao quanh bị xói mòn, lộ phần móng, kèm theo đó đường ống dẫn nước rỉ rác chưa đưa vào sử dụng đã bị đứt gãy, thành mương đang trong quá trình hoàn thiện bị đổ sập.

Dự án xử lý ô nhiễm hàng chục tỉ đồng đang xây dở dang đã xuống cấp - Ảnh 5
Thành bê tông bao quanh bị xói mòn lộ phần móng.
Dự án xử lý ô nhiễm hàng chục tỉ đồng đang xây dở dang đã xuống cấp - Ảnh 6
Thành mương dẫn nước bị đổ sập dù đang trong quá trình hoàn thiện.

Trước hiện trạng trên, nhiều người dân xã Phú Sơn lo ngại khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ không đảm bảo chất lượng.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Viết Tùng, Chủ tịch UBND xã Phú Sơn cho biết, công trình Khu xử lý rác thải tập trung Phú Sơn sau khi thi công một số hạng mục đã tạm dừng nhiều năm nay. Hiện dự án đang được nhà thầu mới gấp rút hoàn tất một số thủ tục liên quan để sớm xây dựng lại.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Dự án xử lý ô nhiễm hàng chục tỉ đồng đang xây dở dang đã xuống cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

T&T Group khởi công cụm công nghiệp lớn nhất Hà Nội
Với quy mô 41,7 ha và tổng mức đầu tư gần 780 tỷ đồng, Cụm công nghiệp Nam Phúc Thọ - giai đoạn 1 là một trong những dự án trọng điểm của Thủ đô Hà Nội, là cụm công nghiệp lớn nhất trên địa bàn thành phố hiện tại.

Tin mới

Phát triển xu hướng du lịch thuận thiên tại Trà Vinh
Với mục tiêu hướng đến bảo vệ môi trường tự nhiên và phát triển du lịch bền vững, Trà Vinh định hướng du lịch thuận thiên sẽ là chiến lược dài hạn, thúc đẩy kinh tế địa phương theo hướng bền vững và bảo tồn các giá trị văn hóa và môi trường sinh thái.
Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 21-22/9, dự báo nhiều nơi ở miền Bắc, bao gồm cả Hà Nội, sẽ có mưa, một số nơi mưa to. Kèm với đó là nhiệt độ giảm khá rõ, đặc biệt từ 22/9.