Thứ sáu, 19/04/2024 08:22 (GMT+7)
Thứ ba, 18/06/2019 05:30 (GMT+7)

Dự án KN Golf Links Cam Ranh có liên quan gì đến đất Quốc phòng?

Theo dõi KTMT trên

Dự án KN Golf Links Cam Ranh, nơi xảy ra vụ nổ làm 2 người chết, 9 người bị thương, là một phần trong tổng thể của Khu đô thị và nghỉ dưỡng Lotus Cam Ranh, có nguồn gốc đất liên quan đến Quốc phòng?

Tại quyết định phê duyệt quy hoạch 1/500 do Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - ông Lê Đức Vinh ký ngày 31/5/2016, dự án Khu đô thị và nghỉ dưỡng Lotus Cam Ranh gồm 3 phân khu chính. Trong đó, phân khu sân golf có diện tích khoảng 90ha; phân khu đô thị có diện tích 365,63 ha; phân khu nghỉ dưỡng có diện tích khoảng 338,83ha. Dự án có 3 mặt là phía Đông, Tây và Nam giáp khu quân sự, còn phía Bắc giáp Biển Đông.

Để được phê duyệt dự án này, ngày 19/10/2015, Bộ Tư lệnh Hải quân đã có văn bản điều chỉnh ranh giới đất quốc phòng, giao cho địa phương là tỉnh Khánh Hòa quản lý. Đến ngày 6/11/2015, Bộ Quốc phòng cũng đã có văn bản điều chỉnh ranh giới tương tự.

Dự án KN Golf Links Cam Ranh có liên quan gì đến đất Quốc phòng? - Ảnh 1
Phối cảnh tổng quan dự án Khu đô thị và nghỉ dưỡng Lotus Cam Ranh.

Qua đó, khoảng 1 tuần sau khi được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, Công ty TNHH KN Cam Ranh đã có đơn kiến nghị xin giao đất để thực hiện dự án. Ngay sau đó, ông Lê Đức Vinh đã ra quyết định giao đất và cho thuê đất với công ty này, theo đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa ký trước đó 1 ngày.

Ngoài ra, Khu đô thị và nghỉ dưỡng Lotus Cam Ranh còn được biết đến với cái tên thương mại là KN Paradise. Đây là khu vực có vị trí chiến lược, nằm liền kề với sân bay quốc tế Cam Ranh và gần cảng biển quốc tế Cam Ranh.

Theo những thông tin được công bố, thì KN Paradise có tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 46.000 tỉ đồng. Đây là dự án đang được triển khai sở hữu quỹ đất lớn nhất tại tỉnh Khánh Hòa ở thời điểm hiện tại.

Trước đó, về vụ việc nổ lớn tại phân khu KN Golf Links Cam Ranh khiến 11 người thương vong, xác nhận với PV Kinh tế Môi Trường, ông Nguyễn Hữu Dũng - Chủ tịch UBND TP Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết, có sự việc trên và thời gian xảy ra vụ nổ khoảng 2h sáng 16/6.

Đây là khu lán trại của công nhân tại dự án sân Golf Links Cam Ranh. Trong lán trại này có chứa xăng dầu phục vụ cho máy móc hoạt động nên ngay khi bốc cháy đã phát nổ. Vụ cháy nổ làm 2 người chết tại chỗ, 9 người khác bị thương nặng.

Được biết, phân khu Golf Links Cam Ranh thuộc sở hữu của Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh golf Long Thành, được thiết kế trong quần thể của dự án KN Paradise với vị trí thuận lợi nằm liền kề với sân bay Quốc tế Cam Ranh. Doanh nghiệp này do ông Lê Văn Kiểm là Chủ tịch HĐQT.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đang khám nghiệm trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Đức Trọng

Bạn đang đọc bài viết Dự án KN Golf Links Cam Ranh có liên quan gì đến đất Quốc phòng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới