Thứ năm, 02/05/2024 01:15 (GMT+7)
Thứ bảy, 01/07/2023 10:30 (GMT+7)

Đồng Tháp: Kết nối doanh nghiệp Ấn Độ trong lĩnh vực du lịch và công nghệ thông tin

Theo dõi KTMT trên

Ngày 28/6 vừa qua, UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM tổ chức gặp gỡ kết nối doanh nghiệp Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp với chủ đề “Du lịch và Công nghệ thông tin”.

Phiên gặp gỡ được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, hình ảnh địa phương, con người, môi trường và cơ hội hợp tác đầu tư vào tỉnh Đồng Tháp để thu hút, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư Ấn Độ triển khai các dự án đầu tư tại tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Dịp này, đại diện các doanh nghiệp Đồng Tháp, Ấn Độ giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của đơn vị về lĩnh vực công nghệ thông tin, du lịch.

Đồng Tháp: Kết nối doanh nghiệp Ấn Độ trong lĩnh vực du lịch và công nghệ thông tin - Ảnh 1
Phiên kết nối với chủ đề “Du lịch và Công nghệ thông tin” có sự góp mặt của 29 doanh nghiệp Ấn Độ lĩnh vực công nghệ thông tin, du lịch – lữ hành.

Cụ thể, với lĩnh vực du lịch, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của tỉnh Đồng Tháp giới thiệu về thế mạnh du lịch trải nghiệm kết hợp nông nghiệp. Trong khi đó, đại diện doanh nghiệp Ấn Độ giới thiệu tour du lịch đường sắt, tâm linh miền Nam Ấn Độ.

Về lĩnh vực công nghệ thông tin, mô hình Làng thông minh, ứng dụng chuyển đổi số trong nông nghiệp được đại biểu Đồng Tháp trình bày tại phiên gặp gỡ. Các vấn đề ứng dụng chuyển đổi số ở lĩnh vực nông nghiệp, y tế, giáo dục... của doanh nghiệp Ấn Độ cũng thu hút sự quan tâm.

Phát biểu tại phiên gặp gỡ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Phước Thiện mong muốn các doanh nghiệp Ấn Độ nghiên cứu để có hoạt động hợp tác, đầu tư khai thác các tiềm năng du lịch, công nghệ thông tin của Đồng Tháp. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đặt ra một số vấn đề về đào tạo nhân lực công nghệ thông tin cho Tỉnh trong thời gian tới.

Theo ông Triệu Quang Anh Vũ, Đại diện Công ty cổ phần Quốc tế du lịch Sông Sen (Đồng Tháp), là đơn vị tổ chức các sự kiện chuyên nghiệp, kết nối tour tuyến du lịch trong và ngoài nước được du khách tín nhiệm, Công ty mong muốn thông qua việc kết nối gặp gỡ trao đổi với các doanh nghiệp Ấn Độ nhằm nâng tầm tổ chức các sự kiện, kết nối tổ chức các tour tuyến du lịch giữa hai nước để quảng bá hình ảnh thương hiệu và tiềm năng phát triển du lịch, bản sắc văn hóa của Đồng Tháp, vùng Đồng bằng sông Cửu Long và Ấn Độ, đưa quan hệ và sự gắn kết  giữa hai nước thêm bền chặt và hiệu quả hơn.

“Tuy thời gian gặp gỡ tiếp xúc giữa doanh nghiệp Ấn Độ và Đồng Tháp chưa nhiều nhưng tựu trung lại cho thấy tinh thần kết nối giao lưu và hợp tác đầu tư, kinh doanh để cùng phát triển, cùng đồng hành phát triển, thông qua đó gắn chặt thêm tình hữu nghị hợp tác kinh tế, văn hóa và du lịch giữa Ấn Độ và Việt Nam thêm bền chặt và khởi sắc hơn với những cơ hội mới”, ông Vũ chia sẻ.

Về vấn đề này, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp Đoàn Thanh Bình cho biết, việc gặp gỡ, kết nối giữa tỉnh với các doanh nghiệp Ấn Độ còn tập trung thảo luận về các giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số cho Đồng Tháp nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, với sự tham gia của các chuyên gia công nghệ thông tin dày dặn kinh nghiệm của Việt Nam và Ấn Độ.

“Đây là cơ sở để khởi tạo kết nối việc triển khai giải pháp, xúc tiến đầu tư giữa các doanh nghiệp cung cấp giải pháp cho các tổ chức chính quyền, cơ sở đào tạo và doanh nghiệp đang có nhu cầu triển khai giải pháp chuyển đổi số trong nông nghiệp, y tế và giáo dục. Hứa hẹn mở ra những hợp tác sâu rộng, thiết thực và hiệu quả giữa Ấn Độ với Đồng Tháp và vùng Đồng bằng sông Cửu Long thời gian tới, đáp ứng được kỳ vọng và mong muốn hợp tác phát triển của doanh nghiệp hai nước”, ông Bình nhấn mạnh.

Yến Thanh

Bạn đang đọc bài viết Đồng Tháp: Kết nối doanh nghiệp Ấn Độ trong lĩnh vực du lịch và công nghệ thông tin. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

9,27 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/4/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.
Lâm Đồng tăng cường thu ngân sách năm 2024
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện kịp thời, đầy đủ, có hiệu quả các giải pháp tăng cường quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.