Thứ sáu, 03/05/2024 12:43 (GMT+7)
Thứ năm, 30/05/2019 11:30 (GMT+7)

Đối tác của Apple bỏ Việt Nam để chọn đầu tư vào Indonesia

Theo dõi KTMT trên

Pegatron, đối tác sản xuất và cung ứng hàng đầu của Apple trong việc sản xuất iPhone đã quyết định chi 1 tỉ USD để xây nhà máy tại Indonesia.

Một quan chức Indonesia mới đây đã cho biết rằng Pegatron đang lên kế hoạch đầu tư khoảng 1 tỉ USD để xây dựng cơ sở sản xuất tại nước này, Digitimes dẫn lại thông tin từ tờ DetikInet của Indonesia cho biết.

CEO Abidin Hasibuan của công ty đối tác địa phương PT Sat Nusapersada đã đứng ra thuyết phục Pegatron đến đây, thay vì Việt Nam. Nhiều nguồn tin cho rằng công ty Đài Loan này đã chọn Indonesia vì hiệu quả lao động cao hơn và nguồn lao động tay nghề cao dồi dào hơn. Ngoài ra, Việt Nam cũng bị cho là đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt người lao động có tay nghề cao.

Đối tác của Apple bỏ Việt Nam để chọn đầu tư vào Indonesia - Ảnh 1

Nhân công tại nhà máy lắp ráp của Pegatron ở Trung Quốc. Ảnh: iphonehacks.com

Từ cuối năm 2018, Pegatron đã lên kế hoạch rời khỏi Trung Quốc nhằm tránh nguy cơ gặp rắc rối với Qualcomm trong các vụ kiện cáo vi phạm bản quyền công nghệ. Ngoài ra, việc chính phủ Mỹ áp thuế 25% lên 200 tỉ USD hàng hóa Trung Quốc bao gồm iPhone càng khiến Pegatron phải "nhảy khỏi con tàu đắm" Trung Quốc càng sớm càng tốt.

Nhà máy sản xuất PT Sat Nusapersada của Indonesia ngoài sản xuất iPhone còn có thể tham gia sản xuất các linh kiện khác cho MacBook. Pegatron đã thiết lập mối quan hệ với nhà sản xuất này, rót vốn 300 triệu USD cho hai cơ sở sản xuất để tân trang lại, nhằm đáp ứng khối lượng công việc lớn.

Hiện tại Pegatron đang là nhà sản xuất và lắp ráp iPhone lớn thứ hai chỉ sau Foxconn.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Đối tác của Apple bỏ Việt Nam để chọn đầu tư vào Indonesia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 5/2024
Tháng 5/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Mức cao nhất là 4,7% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân tại kỳ hạn gửi 24 tháng.
9,27 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/4/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tin mới