Thứ năm, 28/03/2024 19:56 (GMT+7)
Chủ nhật, 29/09/2019 13:45 (GMT+7)

Đổi giấy lấy cây tại ngày hội du lịch xanh

Theo dõi KTMT trên

Hướng đến “Go Green” - xu hướng du lịch xanh đang dần lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng du lịch người Việt, ngày hội “Go Green” với chuỗi hoạt động vui chơi, giao lưu, tìm hiểu về lối sống xanh, du lịch xanh cũng như các vật liệu tái chế diễn ra tại phố đi bộ Hồ Gươm trong hai ngày 28 và 29/9. Trong đó, đáng chú ý có trải nghiệm “Đổi giấy - lấy cây” tại gian hàng của Công ty du lịch Vietravel.

Đổi giấy lấy cây tại ngày hội du lịch xanh - Ảnh 1
Gom giấy, sách, truyện còn sử dụng được để đổi lấy những chậu cây xanh.

Trong ngày (28/9), không gian rất riêng, độc đáo, được thiết kế trên nền xanh nổi bật, tươi mát, mang đậm phong cách của vùng núi Tây Bắc và cao nguyên Việt Nam đã thu hút hàng trăm du khách tham gia gian hàng của Vietravel để cùng hưởng ứng phong trào du lịch xanh - vì môi trường sạch.

Đổi giấy lấy cây tại ngày hội du lịch xanh - Ảnh 2
Sự kiện hưởng ứng phong trào du lịch xanh thu hút hàng trăm du khách đến tham gia.

Chỉ diễn ra trong một giờ đồng hồ, nhưng hoạt động ý nghĩa “Đổi giấy - lấy cây” được nhiều gia đình quan tâm. Các bố mẹ, ông bà cùng các con đã có mặt tại gian hàng từ sớm, xếp hàng tham gia. Mọi người mang giấy vở, những quyển sách giáo khoa, truyện, tạp chí còn sử dụng được để đổi lấy những chậu cây xanh, vừa để bảo vệ môi trường, vừa có thể tái chế. Vietravel còn dự kiến sẽ dùng số lượng sách, truyện này để xây dựng tủ sách cho các trẻ em vùng sâu vùng xa, khó khăn trong chương trình du lịch kết hợp từ thiện “Áo ấm cho em”.

Ngoài ra, các bạn thanh niên và các gia đình được tham gia các trò chơi từ vận động như nhảy flashmob, các trò chơi dân gian đến thử tài câu đố về địa danh du lịch. Du khách tham gia đều được nhận ngay bộ quà tặng như balo vải tái chế, bình đựng nước thủy tinh, mô hình kì quan thế giới… Đây đều là những món đồ thân thiện với môi trường để người dân và du khách sử dụng trong những chuyến du lịch và trong cuộc sống thường ngày.

Đổi giấy lấy cây tại ngày hội du lịch xanh - Ảnh 3
Du khách tham gia được tặng ngay những món đồ du lịch thân thiện môi trường.

Go green là một ý tưởng không mới nhưng cần được duy trì, bà Nguyễn Lê Hương - Phó Tổng Giám đốc Công ty Vietravel chia sẻ: "Chương trình Go green muốn lan tỏa thông điệp cuộc sống xanh đến với tất cả mọi người từ những hành động nhỏ nhất như để rác đúng nơi quy định, khuyến khích sử dụng vật liệu tái chế, có ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường tự nhiên, cảnh quan du lịch nơi mình đến...”.

Sau sự kiện này, Vietravel triển khai chương trình Green Friday - “Ngày thứ Sáu Xanh”, khi du khách đến tư vấn, đăng ký tour vào ngày thứ Sáu hàng tuần tại các chi nhánh Vietravel miền bắc, bao gồm: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Thái Nguyên và Vinh sẽ được mua tour giá ưu đãi, đồng thời được tặng ngay những món đồ du lịch thân thiện với môi trường, các vật dụng có thể tái chế, bảo vệ môi trường.

Đổi giấy lấy cây tại ngày hội du lịch xanh - Ảnh 4
Hòa mình vào các màn flashmob tập thể tràn đầy năng lượng.
Đổi giấy lấy cây tại ngày hội du lịch xanh - Ảnh 5
Các gia đình được thử thách với các trò chơi dân gian.

Theo Trà My/Nhân Dân

Bạn đang đọc bài viết Đổi giấy lấy cây tại ngày hội du lịch xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo vệ môi trường – Nền tảng để phát triển kinh tế bền vững
Nhiều chuyên gia khẳng định rằng, bảo vệ môi trường chính là một trong những trụ cột để phát triển kinh tế xã hội bền vững. Khi kinh tế xã hội phát triển giúp chúng ta có đủ điều kiện để đảm bảo an ninh quốc phòng, giữ vững độc lập chủ quyền của dân tộc.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.