Thứ năm, 25/04/2024 14:29 (GMT+7)
Thứ năm, 24/02/2022 08:00 (GMT+7)

Doanh nghiệp sẽ được vay tín dụng ngân hàng với lãi suất 2%/năm

Theo dõi KTMT trên

Ngân hàng Nhà nước đang xây dựng dự thảo nghị định về hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước.

Ngân hàng Nhà nước  cho biết, đang xây dựng dự thảo nghị định về hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và lấy ý kiến của các đối tượng chịu tác động.

Doanh nghiệp sẽ được vay tín dụng ngân hàng với lãi suất 2%/năm - Ảnh 1
Dự kiến các doanh nghiệp sẽ tiếp cận nguồn tín dụng 2%/năm (ảnh minh họa)

Nghị định nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi, phát triển nhanh hoạt động sản xuất, kinh doanh trong một số ngành, lĩnh vực quan trọng, chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, góp phần đạt mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm nội địa bình quân 6,5-7%/năm trong giai đoạn 2021-2025.

Cụ thể, việc hỗ trợ lãi suất 2%/năm trong hai năm 2022-2023 thực hiện thông qua hệ thống các ngân hàng thương mại đối với các khoản vay thương mại cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có khả năng trả nợ, có khả năng phục hồi trong các ngành, lĩnh vực: Hàng không, vận tải, kho bãi, du lịch, dịch vụ lưu trú, ăn uống, giáo dục và đào tạo, nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản, công nghiệp chế biến, chế tạo, xuất bản phần mềm, cải tạo chung cư cũ, xây dựng nhà ở xã hội, nhà cho công nhân...

Về trình tự, thủ tục tạm cấp bù lãi suất, Chính phủ giao dự toán ngân sách nhà nước số tiền 40.000 tỉ đồng chi đầu tư phát triển cho Bộ Tài chính để cấp bù lãi suất cho các ngân hàng thương mại.

Xuân Hòa

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp sẽ được vay tín dụng ngân hàng với lãi suất 2%/năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.