Thứ bảy, 20/04/2024 14:52 (GMT+7)
Thứ tư, 02/11/2022 11:55 (GMT+7)

Dịu dàng cúc họa mi đầu đông

Theo dõi KTMT trên

Trong thời tiết se lạnh đầu đông của Thủ đô Hà Nội, là thời điểm cúc họa mi bung nở rực rỡ nhất. Đây cũng là khoảng thời gian được nhiều bạn trẻ Hà Nội lựa chọn tới "check-in".

Đếnhẹn lại lên, những ngày này ở vườn hoa Nhật Tân, làng hoa Tây Tựu, bãi đá sông Hồng, thảo nguyên hoa Long Biên... những bông cúc họa mi bung nở, thu hút rất nhiều người đến chơi và chụp ảnh.

Dịu dàng cúc họa mi đầu đông - Ảnh 1
Cúc họa mi làm say đắm biết bao người. Ảnh: Nguyễn Trung Chính.

Cúc họa mi là loại hoa thân thảo, mảnh mai, nhưng có sức sống mãnh liệt, chịu được điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Mùa cúc họa mi rất ngắn, chỉ nở rộ khoảng 3 tuần và nở một lần trong năm. Có lẽ vì thế, dường như chẳng ai muốn bỏ lỡ những khoảng khắc đẹp tinh khiết, mộc mạc, đáng yêu của loài hoa này.

Dịu dàng cúc họa mi đầu đông - Ảnh 2
Các bạn trẻ không bỏ lỡ cơ hội lưu lại khoảnh khắc đẹp mùa cúc họa mi. Ảnh: Nguyễn Trung Chính.

Hà Nội mùa nào cũng có hoa đẹp, tháng nào cũng có loại hoa đặc trưng. Ấy thế mà người ta vẫn si mê chút khác lạ của những đóa cúc họa mi bắt đầu tràn về phố, dịu dàng đến, dịu dàng đi như chút nắng ấm cuối cùng trong năm.

Dịu dàng cúc họa mi đầu đông - Ảnh 3

Hoa cúc họa mi chỉ nở đúng 1 lần trong năm vào đầu đông. Vì thế mà nhiều người thường ví von nó là hoa gọi đông về. Ảnh: Nguyễn Trung Chính.

Dịu dàng cúc họa mi đầu đông - Ảnh 4

Theo các chủ nhà vườn, do thời tiết nắng nóng nên cúc họa mi năm nay nở sớm hơn so với mọi năm. Ảnh: Nguyễn Trung Chính.

Dịu dàng cúc họa mi đầu đông - Ảnh 5

Vòng đời của cúc họa mi rất ngắn, thường hoa chỉ nở trong vòng 2-3 tuần. Ảnh: Nguyễn Trung Chính.

Dịu dàng cúc họa mi đầu đông - Ảnh 6
Cúc họa mi nhỏ bé e ấp. Ảnh: Nguyễn Trung Chính.
Dịu dàng cúc họa mi đầu đông - Ảnh 7

Cúc họa mi có tên khoa học là Baby’s pet. Tên này có nghĩa là loài hoa của trẻ em với vẻ đẹp ngây thơ, tinh khôi như những đứa trẻ. Vì thế, cúc họa mi thường thể hiện cho sự trong sáng, ngây thơ. Ảnh: Nguyễn Trung Chính.

Dịu dàng cúc họa mi đầu đông - Ảnh 8
Cúc họa mi nở rộ báo hiệu mùa đông đã về. Ảnh: Nguyễn Trung Chính.
Dịu dàng cúc họa mi đầu đông - Ảnh 9

Cúc họa mi có nét đẹp mỏng manh, yếu đuối nhưng luôn tràn trề sức sống. Đó chính là biểu tượng cho một tình yêu mạnh mẽ, có thể vượt qua mọi sóng gió và ở bên nhau trọn đời. Ảnh: Nguyễn Trung Chính.

Dịu dàng cúc họa mi đầu đông - Ảnh 10

Cúc họa mi có màu trắng tinh khôi, điểm thêm chút nhuỵ vàng. Dù có kích thước khá nhỏ nhưng cúc họa mi lại mang vẻ đẹp rất… Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Trung Chính.

Dịu dàng cúc họa mi đầu đông - Ảnh 11
Cúc họa mi được nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Ảnh: Nguyễn Trung Chính.
Dịu dàng cúc họa mi đầu đông - Ảnh 12

Thế Hiệp

Bạn đang đọc bài viết Dịu dàng cúc họa mi đầu đông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới