Thứ năm, 28/03/2024 20:48 (GMT+7)
Thứ ba, 22/03/2022 08:00 (GMT+7)

Chị em đua nhau check-in trên con đường hoa ban đẹp nhất Hà Nội

Theo dõi KTMT trên

Hoa ban - loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc đang vào mùa đẹp nhất. Ngay tại Thủ đô, nhiều con phố cũng rực sắc hoa ban, chẳng kém gì những bông hoa trên núi rừng.

Chẳng cần lên Tây Bắc xa xôi, ngay tại Hà Nội, bạn cũng có thể thưởng thức sắc trắng điểm tím phớt của hoa ban. Mùa hoa ban tím ở Hà Nội thường bắt đầu từ tháng 2, tháng 3 hằng năm.

Chị em đua nhau check-in trên con đường hoa ban đẹp nhất Hà Nội - Ảnh 1

Nếu như phố Kim Mã có lá đỏ bằng lăng thì phố Bắc Sơn, Hoàng Diệu, đường Thanh Niên lại được phủ một góc trời hoa ban. Hàng cây của núi rừng Tây bắc khiến không ít người dân thủ đô xao xuyến.

Chị em đua nhau check-in trên con đường hoa ban đẹp nhất Hà Nội - Ảnh 2

Hoa ban xuất hiện ở Hà Nội từ những năm 1960. Được trồng tại nhiều tuyến phố như Hoàng Diệu, Bắc Sơn, đường Thanh Niên, Yên Phụ... Thích ứng với khí hậu của Thủ đô, hoa ban thường nở từ cuối tháng 2, đầu tháng 3 và kéo dài khoảng một tháng, trở thành một nét đặc trưng của thành phố.

Chị em đua nhau check-in trên con đường hoa ban đẹp nhất Hà Nội - Ảnh 3

Một trong những điểm ngắm hoa ban đẹp nhất là trên đường Hoàng Diệu, đối diện khu vực Đài tưởng niệm Bắc Sơn. Ở đây có đường đi bộ với khoảng 20 cây ban được trồng thẳng hàng, cùng nở rực thu hút nhiều người tới chụp ảnh.

Chị em đua nhau check-in trên con đường hoa ban đẹp nhất Hà Nội - Ảnh 4

Hoa ban còn mang biểu tượng cho sự son sắt thủy chung. Tương truyền, vùng Tây Bắc có một người con gái tên Ban vì muốn giữ trọn tình yêu với người mình yêu nên đã chết ở vách núi. Nơi đó sau này mọc lên một loài cây ra hoa trắng muốt vào mùa xuân. Người dân liền đặt tên cho loài hoa đó là hoa ban, là biểu tượng cho tình yêu chung thủy.

Chị em đua nhau check-in trên con đường hoa ban đẹp nhất Hà Nội - Ảnh 5
Chị em đua nhau check-in trên con đường hoa ban đẹp nhất Hà Nội - Ảnh 6
Chị em đua nhau check-in trên con đường hoa ban đẹp nhất Hà Nội - Ảnh 7
Chị em đua nhau check-in trên con đường hoa ban đẹp nhất Hà Nội - Ảnh 8
Chị em đua nhau check-in trên con đường hoa ban đẹp nhất Hà Nội - Ảnh 9

Thế Hiệp -Thành Long

Bạn đang đọc bài viết Chị em đua nhau check-in trên con đường hoa ban đẹp nhất Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.