Thứ bảy, 20/04/2024 16:14 (GMT+7)
Thứ sáu, 15/04/2022 11:00 (GMT+7)

Diễn đàn kinh tế TP HCM 2022: Thúc đẩy phát triển chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực

Theo dõi KTMT trên

Sáng nay 15/4, Diễn đàn kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh 2022 với chủ đề “Kinh tế số: động lực tăng trưởng và phát triển Thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai” đã chính thức khai mạc tại toà nhà Landmark 81 (Quận Bình Thạnh, TP HCM).

Diễn đàn kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) là sự kiện thường niên do UBND TP. HCM chủ trì tổ chức, nhằm tạo diễn đàn trao đổi giữa Lãnh đạo thành phố với các chuyên gia nghiên cứu và các tổ chức tài chính, đầu tư trong nước và quốc tế để thảo luận, đánh giá thực trạng và triển vọng, cơ hội và thách thức. Từ đó, xác định tầm nhìn và đưa ra thông điệp của thành phố về định hướng xây dựng, phát triển TP. HCM thành đô thị thông minh.

Diễn đàn kinh tế TP HCM 2022: Thúc đẩy phát triển chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực - Ảnh 1
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại khai mạc Diễn đàn kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022.

Sự kiện lần này có sự góp mặt của gần 1.000 đại biểu, lãnh đạo các cấp (đại biểu tham gia trực tiếp và trực tuyến qua nhiều điểm cầu). Sự kiện cũng có sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, các bộ; đại diện các cơ quan ngoại giao, định chế tài chính lớn như WB, IMF, ADB…

Bên cạnh đó, Diễn đàn năm nay còn có sự tham gia của các nhà quản lý và lãnh đạo các địa phương nước ngoài đến từ 9 quốc gia như: Mỹ, Nga, Nhật Bản, Phần Lan, Israel, Thái Lan, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Australia; các chuyên gia kinh tế và kinh tế số,…

Năm nay, với chủ đề “Kinh tế số: động lực tăng trưởng và phát triển Thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai”, diễn đàn sẽ xoay quanh 04 nội dung chính: Thứ nhất, bàn về bức tranh chung về chuyển đổi số trong doanh nghiệp ở TPHCM, tầm nhìn và khát vọng đến năm 2030.

Thứ hai, thiết kế chính sách phù hợp cho phát triển kinh tế số tại TPHCM: định hướng 2025 và tầm nhìn 2030.

Thứ ba, chuyển đổi số để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp: thách thức và giải pháp.

Thứ tư, chuyển đổi số trong doanh nghiệp: kinh nghiệm và bài học thành công của doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Qua đó, trao đổi tìm kiếm các giải pháp khả thi để thúc đẩy phát triển kinh tế số trên địa bàn Thành phố, giúp doanh nghiệp Thành phố phát huy tính sáng tạo, tăng cường khả năng tiếp cận các mô hình kinh doanh mới nhằm nâng cao năng suất và hiệu quả, đồng thời đẩy mạnh xây dựng TP. HCM thành đô thị thông minh.

Diễn đàn kinh tế TP HCM 2022: Thúc đẩy phát triển chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực - Ảnh 2
Diễn đàn kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhlà sự kiện thường niên nhằm tạo diễn đàn trao đổi giữa Lãnh đạo thành phố với các chuyên gia nghiên cứu và các tổ chức tài chính, đầu tư trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP. HCM Nguyễn Văn Nên cho biết: Trong năm vừa qua, TP đã đề ra nhiều chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế nhưng vấp phải biến cố lớn do đại dịch Covid-19, khiến nhiều hoạt động bị đứt gãy. Tuy nhiên, điều này lại vô tình tạo ra cơ hội phát triển công nghệ mạnh mẽ, thúc đẩy nhiều cơ quan, doanh nghiệp áp dụng công nghệ vào trong công tác phòng chống dịch.

“Đến với Diễn đàn hôm nay, chúng tôi mong muốn có thể lắng nghe ý kiến của nhiều chuyên gia, lãnh đạo để có thể tìm ra giải pháp để thúc đẩy phát triển kinh tế số.” Bí thư Thành uỷ TP. HCM Nguyễn Văn Nên gửi gắm.

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, khẳng định, Diễn đàn lần này sẽ tập trung thúc đẩy hành động, đẩy mạnh cụ thể hoá các chủ trương, đường nối của Đảng và Nhà nước. Diễn đàn mang ý nghĩa quan trọng trong công cuộc  tạo nên một TP năng động, sáng tạo và hiện đại.

"Trên thực tế, Thành phố đã và đang bắt đầu đuổi kịp trong công cuộc chuyển đổi số”, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - ông Nguyễn Xuân Thắng chia sẻ.

Huỳnh Mai

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn kinh tế TP HCM 2022: Thúc đẩy phát triển chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới